Người-tôi-đang-nhớ

1.2K 126 23
                                    

Có người từng bảo với tôi rằng: "Nếu liên tục tình cờ nhìn thấy giờ phút trùng số với nhau thì tức là có người đang nhớ bạn." Dạo này tôi hay nhìn thấy lắm, cũng tin rằng có người đang nhớ mình, nhưng không biết người đó là ai, và cũng chẳng biết rằng người đó có phải là người-tôi-đang-nhớ không.

Người-tôi-đang-nhớ với tôi không có quan hệ gì ngoài cái danh xưng "bạn cùng khối". Người ấy xinh đẹp, ngoan ngoãn, thông minh, à không, phải nói là cực kì thông minh ấy, lại hoà đồng, là hình mẫu lí tưởng của biết bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa và các em khối dưới nữa. Còn tôi ấy hả? Tôi là một con bé học lực khá, suốt ngày ru rú trong lớp, chỉ dám ngắm nhìn người-tôi-đang-nhớ từ xa chứ nào dám tiến lại gần làm quen.

Đừng nói tôi nhút nhát nha. Bởi vì sự thật là tôi nhút nhát từ trong bụng mẹ rồi. Tôi cũng chán bản thân tôi lắm, cũng đã nhiều lần suy nghĩ cách bắt chuyện với người-tôi-đang-nhớ thế nhưng lại không dám. Bước tiến dũng cảm nhất trong việc thích người-tôi-đang-nhớ chính là dám chủ động add facebook người ta. Lúc đấy hồi hộp chết được, cứ nghĩ người ta sẽ không accept đâu, nào ngờ được người ta lại accept chỉ trong vòng chưa đến 1 tiếng. Thề có chúa (mặc dù tôi theo đạo Phật) lúc ấy tôi đã xúc động đến mức mém làm rơi điện thoại trên tay. Và sau đó ... Đương nhiên là không có sau đó rồi. Như đã nói ở trên, tôi nhút nhát và cái chuyện tôi inbox làm quen với người ấy chỉ xảy ra khi Kim Taeyeon của SNSD cao 1 mét tám chục thôi.

Đừng có mà khinh thường tôi nha. Bởi vì đến cả chính bản thân tôi cũng đã tự khinh thường mình 2806 lần rồi. Tôi không phải là dạng người chủ động nên tôi mong người-tôi-đang-nhớ sẽ chủ động làm quen trước. Mà muốn người ta chủ động thì mình phải lấy được sự chú ý của người-tôi-đang-nhớ.

Nhóm những đứa bạn thân trên mạng của tôi đã lập ra kế hoạch giúp tôi thu hút sự chú ý của người-tôi-đang-nhớ. Dù cái kế hoạch đó có phần khá trẻ con nhưng mà thôi kệ đi, vì tôi cũng có phải người lớn đâu.

.

"Học thầy không tày học bạn"

Park Jihyo cảm thấy đầu mình sắp nổ tung ra khi giờ giải lao nào Myoui Mina lớp kế bên cũng qua lớp mình hỏi bài tập. Lạy Merlin, Park Jihyo tuy học giỏi thật nhưng cái đống bài mà bạn học Myoui nhờ cô chỉ kia phải nói là khó vô cùng. Park Jihyo không phải thánh, không đủ quyền năng để giải những bài tập kia. Lại càng không phải là thánh mẫu mà có đủ bao dung cùng kiên nhẫn trước phiền nhiễu mang tên Mina. Thế là Park Jihyo tống cục nợ họ Myoui ấy cho con-nhà-người-ta-Im-Nayeon.

Con-nhà-người-ta-Im-Nayeon chính là con nhà người ta trong truyền thuyết, cũng chính là người-tôi-đang-nhớ của Myoui Mina. Khác với kẻ họ Park lạnh lùng kia, Im Nayeon hiền dịu, kiên nhẫn hơn nhiều. Nayeon chăm chú giải đống bài khó nhằn ấy, rồi nhiệt tình giảng giải lại từng bước làm bài cho Mina.

- Đoạn này là làm ₫/&@:)@";₫:&z. Đó, chỉ vậy thôi. Cậu có hiểu không?

- ...

- Không hiểu à? Không sao. Để tớ giảng lại nhé.

Lâu lâu còn ngước lên nhìn Mina xem có đúng là Mina hiểu những gì Nayeon giảng hay không.

[Minayeon] [Series Drabbles] Chuyện về Minayeon.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ