Wag na magdebate pa. Kung ganto ng ganto, wala naman talagang mananalo. Lahat, talo.
Talo si Julie dahil nadadamay sya sa isang bagay na wala naman talaga syang kinalamanan. Nahuhusgahan din sya one way or another.
Talo si Lauren dahil nakakatanggap sya ng galit na hindi naman dapat buong-buo nya natatanggap.
Talo si Elmo for being judged repeatedly by people whom he thought would be there for him through thick and thin.
Kung totoo man na may relasyon si Elmo at Lauren, talo sila for being in a relationship hated by many. Kung friends lang naman talaga, talo pa rin sila for being inside a friendship hated by many. Talk about freedom.
Kung totoo man lahat ng naganap sa pagitan ni Julie at Elmo sa buong duration ng JOS, talo sila sa paraan na nalagyan ng label na 'promo' yung mga bagay at feelings na para sa kanila, TOTOO.
At talo tayong lahat dahil hinahayaan natin na kainin tayo ng mga takot sa loob ng kukote natin. Takbo ng takbo palayo. Takbo ng takbo kahit wala naman talagang humahabol. Kill those demons inside your head, people.
Artista sila Julie and Elmo. Pero tao lang din sila. What we feel everyday, they also do. Try to put yourself into their shoes first, and try to watch your words, too. This will be my last shits on this, not because I'm also running away, but because I think I already said enough.
BINABASA MO ANG
Serendipity to Forever: A JuliElmo Fan Journey
AdventureCompilation of Aling Claring's Posts in JE Facebook Group