"Throwback"

314 4 0
                                    

A/N: Mahaba. 

“Magandang Gabi Pilipinas!”

“Magandang Gabi Vice!”

Vice: Ayan, ang taas ng energy ng audience natin ha? Bet ko ‘yan! Dahil ba history in the making ang episode natin today?

Audience: Whoooooo!

Vice: Ang bongga no? Ngayon lang nangyari ‘to, simula nang ilabas natin ang teaser ng episode natin last Thursday, trending na tayo sa Twitter hanggang ngayon! O di ba, napakabongga. Hindi nawawala sa trending list. Siguro kasi, alam n’yo ‘yon, napaka-rare na maging guest natin ang mga guest natin ngayon, kaya para mas bongga pa sa bongga, ang buong episode ng GGV ngayon ay para sa kanila lang!

Audience: WHOOOOOOOOO!

Vice: Tinaguriang “Trending Couple” ang loveteam na ‘to dati, at sa dami nang kanilang pinagdaanan, sinong magaakala na sa huli, sila rin pala ang magkakatuluyan? Everyone, let’s welcome the newly weds. Mr. and Mrs. Elmo Magalona!!!!

*Lumabas si Elmo..kasama si Janine…JOKE! Syempre si Julie! Hahahahahaha!*

Vice: Hi Elmo! Hi Julie!

JuliElmo: Hi Vice!

Vice: *lumapit kay Julie tapos kumaway, lumapit kay Elmo tapos niyakap nang sobrang higpit at inamoy amoy*

Julie: Oyyy! *laughs*

Vice: Sorry, sorry! *laughs* Ang gwapo gwapo mo naman Elmo! Jusko! Alam mo bang crush na crush kita? Bakit di mo ko hinintay?!* hikbi*

Elmo: Ikaw kasi eh, you chose basketball players over me.

Vice: OYYYYY! Shhhh! Ano ba, past is past. Boxers na gusto ko ngayon! *laughs* Oh, upo ka Elmo. Julie, pwede ka na umalis.

Julie: Okay. *akmang aalis*

Elmo: *tumayo tapos hinawakan sa bewang*

Audience:YIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII!

Vice: -________- Ano ba ‘yan, tama na nga naiingget ako. Huy! Tama na ‘yan!

JuliElmo: *laughs*

(After makasettle down)

Vice: So, honestly, never ko naimagine na pwede mangyari ‘to, na makaharap ko kayong dalawa. Jusko, nagipon ako ng piso piso para lang matapatan ko ‘yong deal ng GMA!

Audience & JE: Hahahahahahahahaha!

Vice: And ngayon, alam ko na kung bakit hindi na pinakawalan ni Elmo si Julie. Omg, you're really beautiful!

Julie: *giggles* Thank you Vice.

Vice: *boses lalaki* Miss, can I get your number? *pogi pose*

Julie: Hahahaha! Sorry, Miss-is na ako eh.

Elmo: *akbay kay Julie, bumabakod *

Vice; Eto namang si Elmo, makabakod akala mo naman type ko talaga! *malanding boses* Ikaw kaya ang type ko! Ahihihihi

All except Julie: HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!

Julie: -___-

Vice: Pero eto na nga, ang trending couple, sa wakas na trending capital na ng bansa. And this is really a history. So, okay, kahit hindi Thursday, mag to-throwback tayo. Okay lang ba? Kasi, kahit hindi wala naman kayong magagawa eh.

JE: Suuure!

Vice: Kailangan sabay talaga?

JE: *nagtinginan, tapos nagngitian*

Serendipity to Forever: A JuliElmo Fan JourneyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon