Chương 2
Tử Huân là nữ thượng tiên duy nhất chuyên chưởng quản các mùi hương trong thiên hạ. Điều chế hương là thế mạnh cũng là việc mà nàng yêu thích nhất. Binh khí trên thế giới này, e là chỉ có mùi hương mới có thể vô hình mà đả thương người khác. Và cũng chỉ có mùi hương mới khiến cho người khác nhớ mãi không quên. Nàng vốn dĩ tưởng rằng mình là điều hương sư giỏi nhất thiên hạ, lại không ngờ có ngày bại dưới tay Hoa Thiên Cốt trước mặt biết bao người. Khi đó nàng cao ngạo và ích kỷ, việc Hoa Thiên Cốt được làm đệ tử của Tử Họa đã là 1 đả kích lớn với nàng rồi, ấy vậy mà nàng ta còn khiến nàng bẽ mặt với các vị chưởng môn, điều này đã đẩy sự đố kị và hận thù của nàng càng lên cao.
Hương xưa nay nàng chế hiếm có người đoán ra được nguyên liệu bên trong và cách thức tinh chế, nào ngờ Hoa Thiên Cốt lại có thể dễ dàng đoán được . " Lá xanh của cam quýt, phong tín tử còn có gỗ bách. Mấy vị này đặt gom lại với nhau tất có mùi hương đoan trang ôn nhã." Lời nói trong lúc vô tình của Hoa Thiên Cốt đã thu hút sự chú ý của tất cả mọi người trong điện. Tâm trạng nàng lúc ấy đã không tốt, lại bị Nghê Mạn Thiên kích động liền muốn đấu hương với Thiên Cốt nhằm hạ thấp danh dự của nàng ta. Thật không ngờ...haizz.
"Hương bạch đàn 2 lạng, hương linh lan 4 lạng, nhũ hương, trầm hương, hắc hương và kim mị hương mỗi thứ 1 lạng. Sau đó lại nghiền nửa chỉ thanh lô, các mùi hương quyện lại, khuấy đều sau đó lại thêm bột minh trà, thược dược tiên mỗi loại 1 chỉ. Trộn thêm mật ong, lại rót thêm nước tường vi, dùng giấy thếp bọc lại bỏ vào trong nồi sứ, đung sôi hơn 10 lần. Sau đó bỏ vào lọ đậy kín, tính ra cũng phải 7 ngày, đúng không ạ?" Mùi hương đầu tiên nàng bị Hoa Thiên Cốt đoán trúng có tên Phù đồ tam sinh. Hương thơm bay ra từ lư hương điều chế khiến người ta ngửi vào như nhìn thấy những ký ức đẹp đẽ nhất đang trải ra trước mắt. Giống như ý nghĩa cái tên giấc mộng hoàng lương vậy. Nàng chán nản thu hương vào túi thơm, lại tiếp tục điều chế loại khác.
Mùi hương tiếp theo có tên Đồ mê huân phong, mùi hương sinh ra từ gió, gió lại đưa hương bay. " Hai mươi bốn tiết khí phân thành hai mươi bốn loại hoa. Khi hoa nở rộ sắp tàn thì hái xuống, 24 loại hoa này chế thành nước hoa. Thêm trầm thủy hương 5 chỉ, phú lãnh hương, huân lộ hương, thanh mộc hương, cam tùng hương mỗi loại nửa lạng nghiền thành bột, ngâm trong rượu. Bỏ trong bình sứ, dùng nến bịt kín chôn sâu dưới gốc lạp mai, chờ đến đông chí thì lấy ra." Thật đáng giận, Hoa Thiên Cốt lại 1 lần nữa đoán trúng. Trầm thủy hương là độc môn của nàng, cây lạp mai là năm đó Bạch Tử Họa trồng. Tất cả những thứ ấy nàng ta đều nói không sai 1 ly. Bản tính hiếu thắng trong nàng càng dâng cao, nàng đường đường là nữ thượng tiên duy nhất há có thể bị 1 con nhóc mới học đạo chưa thông qua mặt.
Cũng vì thế mà nàng đưa ra mùi hương cuối cùng. Nàng đã tự tin rằng nàng ta sẽ không thể nào đoán được, lại không ngờ cuối cùng vẫn bị thua. Hương tên Quỷ họa thương lỗi, biến hóa muôn hình vạn trạng, gặp người sẽ thay đổi. Kẻ có đau thương ngửi có mùi hương, người không đau thương chỉ có thể nhìn. Nhưng hương này lại chẳng làm khó được nàng ta lâu, ngay lập tức đã giải hết ra số hương liệu thành phần. " Trong hương này gồm có trăm loại hương hoa, trăm loại hương thảo, còn có trăm loại hương mộc. Trộng chung với rượu vong ưu, lại dùng tam vị chân hỏa đốt nửa năm. Sau đó đặt ở nơi Bắc Cực cực lạnh, luyện ra tinh dầu rồi mỗi ngày tưới cho hoa Quỷ họa ngân. Chờ đến khi hoa nở lại lấy giọt lộ thủy đầu tiên của hoa này, thì sẽ thành... Vị còn thiếu là nước mắt của Tử Huân thượng tiên lúc trăng tròn!" Nàng còn nhớ khi đó mình đã bàng hoàng ra sao và tức giận thế nào khi tất cả mọi người đều vỗ tay chúc mừng Hoa Thiên Cốt. Nhưng nàng còn cảm thấy thất bại hơn bao giờ hết khi mà mình không thể đoán ra 2 vị còn thiếu trong mùi hương của Hoa Thiên Cốt. Nàng ta nói đó là hương thơm kỳ lạ trên người, cái này ta còn có thể chấp nhận nhưng còn 1 hương khác lại chính là hương thơm bên gối của Bạch Tử Họa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Hoa Thiên Cốt ] Táng ngã dĩ hương
RomanceTác giả: Bích Hồng Thể loại: Đồng nhân, nữ phụ, ngược luyến tàn tâm. Nhân vật chính: Hạ Tử Huân x Bạch Tử Họa. Tôi yêu Tử Huân cũng là nhờ vai diễn xuất thần của Tưởng Hân, thần tượng mà tôi yêu thích. Một Tử Huân vì yêu mà sa thành đọa tiên...