Chương 18
Lúc Tử Huân trở về điện Thái Bạch tình cờ gặp Đông Phương Úc Khanh. Gọi là tình cờ nhưng nàng nghĩ có lẽ hắn đã đứng ở đấy từ trước rồi, có thể là đợi ai đó cũng có thể là hóng gió thanh tỉnh lại. Nàng không định chào hỏi hắn vì 2 người giờ không còn được tính là người quen cũ bèn đi thẳng. Ngay lúc nàng vừa bước qua, Đông Phương Úc Khanh liền gọi lại:
- Tử Huân thượng tiên thật lạnh lùng. Lâu không gặp nhưng ta vẫn nhớ thượng tiên lắm đấy. Chuyện lần đó thượng tiên tính chịu trách nhiệm với ta như thế nào?
Tử Huân thầm than, không ngờ hắn lại nhắc đến chuyện đáng xấu hổ kia. Nàng không muốn quay lại, chỉ lạnh lùng nói:
- Ngươi nói có vợ ở quê nhà rồi! Còn nữa, đừng lộng ngôn!
- Chậc chậc! Ý của thượng tiên là nếu ta không có vợ thì thượng tiên sẽ chịu trách nhiệm sao?
- Đủ rồi, Đông Phương Úc Khanh!
Đông Phương Úc Khanh thu hồi vẻ cười cợt của mình, ánh mắt hắn chuyển sang lạnh lẽo vô tình.
- Cuối cùng thì thượng tiên cũng nhớ ra ta rồi sao?
- Ta vốn chỉ biết Khanh nhi, kẻ lòng dạ sâu lường trước mắt đây thì ta thật không hay biết.
- Thật đau lòng! Thần tiên tỉ tỉ....
- Ngươi đang có suy tính gì ta không quản, cũng không quản nổi. Nhưng tốt hơn hết đừng làm liên lụy đến những người vô tội.
- Haha, vô tội hay có tội... thượng tiên có thể định đoạt được sao?
- Tốt hơn hết chúng ta không nên nói chuyện vì sẽ chẳng đi đến đâu cả.
- Bao nhiêu năm trôi qua, đây là tất cả những gì mà Tử Huân thượng tiên có thể nói với ta sao?
Tử Huân không biết nói gì nữa, bản thân nàng cũng cảm thấy phiền muộn khi nghe hắn chất vấn mình nhưng nàng vẫn cứng rắn rời đi. Ở lại và giải thích thì mọi chuyện sẽ chấm dứt sao? Không! Thay vì ám ảnh mãi vì quá khứ nàng sẽ sống cho hiện tại. Hiện tại nàng và hắn là 2 người xa lạ.
Vừa rẽ vào khúc ngoặt của hành lang Tử Huân suýt đâm vào Bạch Tử Họa đang đi ngược chiều mình. Hai tay của Bạch Tử Họa dang ra định đỡ lấy nàng nhưng vì nàng phản ứng kịp đã đứng vững thân thể và giãn rộng khoảng cách. Hai tay chàng trơ trọi giữa không trung có vẻ khiến không khí có chút xấu hổ. Bạch Tử Họa thản nhiên thu tay về, chàng hỏi:
- Ta đang tìm muội!
- Huynh tìm ta có việc gì sao?
- Khi nãy Tiểu Cốt say rượu nên lời nói và hành động không tiết chế, ta muốn thay mặt nó xin lỗi muội.
- Việc này đâu có sao! Hoa Thiên Cốt rất có thiên phú, huynh không dạy mà cô ta vẫn có thể tự hiểu và đạt đến trình độ này, ta rất thưởng thức.
- Cảm ơn muội đã giúp đỡ nó.
- Huynh lại khách sáo rồi. Đừng nhắc đến việc này nữa, Đàn Phàm có nhờ ta chuyển lời với chưởng môn Phi Nhan muốn đi trước, chúng ta trở lại đại điện thôi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Hoa Thiên Cốt ] Táng ngã dĩ hương
RomanceTác giả: Bích Hồng Thể loại: Đồng nhân, nữ phụ, ngược luyến tàn tâm. Nhân vật chính: Hạ Tử Huân x Bạch Tử Họa. Tôi yêu Tử Huân cũng là nhờ vai diễn xuất thần của Tưởng Hân, thần tượng mà tôi yêu thích. Một Tử Huân vì yêu mà sa thành đọa tiên...