Chương 26
- Lăng Nhược Vân lần này thật sự đã giận ta rồi! Cô ấy không chịu gặp ta!
Đàn Phàm ôm tay tựa vào gốc lạp mai trong vườn của Tử Huân, chàng nhếch miệng muốn nói lại thôi. Có lẽ giờ Tử Huân không cần chàng nói lời an ủi, nàng cần 1 người lắng nghe nàng. Huống chi chàng cảm thấy Lăng Nhược Vân tính tình cổ quái, tác phong lại không đoan chính, nàng ta cách xa Tử Huân thì chàng lại càng mừng.
- Nếu lúc ấy muội không đứng ra ngăn cản thì Bạch Tử Họa đã thật sự mất mạng. Người duy nhất có thể ngăn cản cô ta chỉ có muội, xét về tình về lý muội đều không sai!
- Nhưng... thôi bỏ đi. Đến lúc thích hợp ta sẽ bồi lỗi với cô ấy.
- Thương thế của Tử Họa đã tốt hơn chưa?
- Lúc sáng ta có đến Tuyệt Tình điện đưa thuốc trị thương, sắc mặt tuy có chút mệt mỏi nhưng căn bản tạm thời đã tốt hơn nhiều. Hoa Thiên Cốt và Nam Vô Nguyệt bị nhốt trong đại lao, hiện giờ Tam tôn vẫn chưa ra phán quyết cuối cùng, ta thấy chưởng môn các phái đã bắt đầu thúc giục.
- Hoa Thiên Cốt tuy là đệ tử của Bạch Tử Họa nhưng nó đã tạo ra sai lầm không thể tha thứ. E là lần này không có cách nào khoan nhượng.
Tử Huân không nói gì thêm, nàng lặng lẽ hồi tưởng lại kiếp trước. Lúc đó nàng đã thành đọa tiên không thể xuất hiện ở Trường Lưu, chỉ biết chuyện khi nghe kể lại. Nàng nhớ Hoa Thiên Cốt bị trừng phạt bằng đinh Tiêu hồn và tự tay Bạch Tử Họa dùng kiếm Đoạn niệm đâm nàng ta. Sau đó khi nàng tìm đến Bạch Tử Họa thì biết được tin chàng đã đẩy nàng ta ra Man hoang. Chắc hẳn kiếp này cũng như vậy, chỉ có cách đó mới có thể trấn an thiên hạ, giữ vững vị thế của Trường Lưu 1 lần nữa.
Sự thật đúng như những gì Tử Huân nghĩ. Chính mắt nàng nhìn thấy Hoa Thiên Cốt bị trói trên Tru tiên đài, hình phạt đưa ra là phải chịu 81 đinh Tiêu hồn. Đến đinh thứ 17 Hoa Thiên Cốt đã không thể trụ được nữa, Bạch Tử Họa đổi sang dùng kiếm Đoạn niệm chém nàng 101 nhát sau đó giam nàng vào tiên lao. Trước sự chứng kiến của chúng tiên Bạch Tử Họa tự nguyện nhận thay Hoa Thiên Cốt 64 đinh Tiêu hồn còn lại, cũng tạ tội trước thiên hạ, mọi chuyện đến đây mới coi như tạm chấm dứt.
Chưa bao giờ 1 tháng trôi qua lại lâu đến thế!
Tử Huân chậm rãi bước đến Tuyệt Tình điện, Sênh Tiêu Mặc cùng Ma Nghiêm đang đứng nói chuyện bên ngoài cửa điện, trên mặt ai cũng đầy chán nản và bất đắc dĩ. Nàng biết Bạch Tử Họa lại lần nữa từ chối gặp mặt người ngoài, tự nhốt mình trong phòng âm thầm tra tấn bản thân. Dù bề ngoài chàng tỏ ra công tư phân minh, việc Hoa Thiên Cốt mắc trọng tội phải bị trừng phạt là điều tất nhiên, nhưng nàng biết, giây phút chàng dùng Đoạn Niệm đâm Hoa Thiên Cốt 101 nhát, trái tim chàng cũng vô cùng đau đớn. Nàng không biết nên làm gì để xoa dịu nỗi lòng chàng, nàng nghĩ có lẽ việc này không có cách nào xoa dịu được, cũng không một ai có thể xoa dịu nó.
Qua chiếc bóng cô độc chiếu trên khung cửa, nàng biết Bạch Tử Họa đang ngồi đọc sách. Chiếc bóng ấy cứ cứng cỏi thẳng tắp, giống như chàng đang phải gồng mình gánh đỡ trọng trách nặng nề nhất, luôn phải đứng thẳng chống chọi mọi thứ một mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Hoa Thiên Cốt ] Táng ngã dĩ hương
RomanceTác giả: Bích Hồng Thể loại: Đồng nhân, nữ phụ, ngược luyến tàn tâm. Nhân vật chính: Hạ Tử Huân x Bạch Tử Họa. Tôi yêu Tử Huân cũng là nhờ vai diễn xuất thần của Tưởng Hân, thần tượng mà tôi yêu thích. Một Tử Huân vì yêu mà sa thành đọa tiên...