Chương 6
Ngay khi nhận được tin Đông Hoa mất tích, Tử Huân liện vội vàng chạy tới nơi Ngũ tiên thường hội tụ. Tại đó 3 người còn lại đã chờ sẵn, không ai trong họ lên tiếng nói câu gì, họ im lặng và căng thẳng.
- Phát hiện Đông Hoa mất tích từ khi nào?
- Thị đồng nói đã 3 tháng nay. Lúc trước huynh ấy vẫn tự do hành tẩu, đi về không nói nên lần này thị đồng cứ nghĩ là huynh ấy đi xa. Nhưng đến mấy ngày trước là giỗ của sư phụ vậy mà huynh ấy cũng không xuất hiện, điều này trước nay chưa từng xảy ra. Chúng ta đã tìm kiếm khí tức của huynh ấy nhưng không thấy.
- Để ta thử lại.
Tử Huân là điều chế sư giỏi nhất thiên hạ nên nàng có khả năng tìm ra bất cứ mùi hương nào nếu nàng muốn. Vì vậy nàng lấy ra 1 chiếc đĩa nhỏ bên trên vẽ hoa văn phù chú bằng mực đỏ, ở giữa chiếc đĩa có khối đồng đỏ gắn 1 cây kim bằng vàng. Nàng niệm khẩu quyết, ngón tay mềm dẻo vẽ thuật trên không . Luồng khí trắng tụ lại thành chữ " Truy" rồi rơi xuống chiếc đĩa. Cây kim bên trong quay loạn với tốc độ cực nhanh rồi chỉ về hướng Đông, nàng cùng mọi người lập tức ngự kiếm lần theo dấu vết. Nhưng kỳ lạ là khi đi theo chỉ dẫn của vật nọ, nàng nhận ra rằng phương hướng mỗi lúc 1 loạn và họ bị dẫn đi lòng vòng. Ắt hẳn có kẻ đã can thiệp vào khiến mùi hương của Đông Hoa bị phân tán và biến mất.
Nàng phóng tầm mắt dò xét xung quanh, kẻ có thể điều khiển được khí tức của 1 vị thượng tiên chắc chắn không phải nhân vật tầm thường. Nhưng nàng thấy cực kỳ khó hiểu, với tu vi của Đông Hoa thì liệu nhân vật nào có thể làm cho huynh ấy biến mất không 1 dấu tích chứ? Nếu huynh ấy không muốn ai biết hành tung của mình thì cũng không đến mức bỏ đi không để lại 1 lời nhắn.
Một trận động đất vang dội kéo từ dãy núi đối diện lan sang bình nguyên nơi họ đang đứng. Chim chóc trên cây bay tán loạn bởi tiếng gầm dữ dội từ lòng đất, 1 phút sau lại im lặng như chưa từng tồn tại. Ngay lúc mọi người đang nghĩ đó chỉ là 1 địa chấn bình thường thì từ đỉnh núi phía trước bỗng dưng bị nứt ra làm 2, những tảng đá trên đỉnh bị bong ra khỏi bề mặt và lăn xuống dưới vỡ tan tành. Bạch Tử Họa lúc bấy giờ mới lên tiếng:
- Yêu thần sắp xuất thế, thiên hạ đại loạn! Những dị tượng như thế này sẽ còn xảy đến nhiều hơn, chiến tranh và thiên tai giáng xuống khiến chúng sinh lầm than. Trước hết tạm gác chuyện của Đông Hoa, chúng ta nên cùng quay về bàn bạc thêm và cùng nghĩ cách ngăn chặn động thái của Ma giới.
- Ngũ tiên giờ thiếu đi một người, chúng ta làm sao để ngăn chặn Yêu thần xuất thế cơ chứ? – Vô Cấu đăm chiêu bày tỏ nghi hoặc.
- Dù chỉ còn lại 1 người đơn độc, chúng ta cũng phải chiến đấu đến cùng. Đông Hoa luôn mong muốn cả đời có thể giáng ma vệ đạo, bảo vệ thiên hạ thái bình. Sẽ có ngày huynh ấy trở về, cùng chúng ta kề vai sát cánh chiến đấu chống lại Yêu đạo.
Trong điện Huân Tâm, Tử Huân đang chăm chú luyện thư pháp. Nhưng dường như nàng cũng không chú tâm lắm đến việc này cho nên nét bút đôi khi rời rạc, có giọt mực nặng trĩu từ lông bút rỏ xuống trang giấy đang viết. Nàng thất thần nhìn vết mực loang lổ, sau cùng thở dài đặt cây bút xuống. Việc Đông Hoa mất tích vô tung không ai biết nguyên do, đến nay vẫn chưa thấy có hồi âm của huynh ấy. Đời trước ngũ tiên tan rã, Đông Hoa cũng mất tích như thế này, Bạch Tử Họa tiếp nhận trưởng môn Trường Lưu còn Vô Cấu vì đau lòng quá độ mà lui về ở ẩn. Đàn Phàm vì cứu nàng mà chết, nàng cũng sa đọa thành ma. Kết cục của 5 người bọn họ vô cùng đáng buồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Hoa Thiên Cốt ] Táng ngã dĩ hương
Lãng mạnTác giả: Bích Hồng Thể loại: Đồng nhân, nữ phụ, ngược luyến tàn tâm. Nhân vật chính: Hạ Tử Huân x Bạch Tử Họa. Tôi yêu Tử Huân cũng là nhờ vai diễn xuất thần của Tưởng Hân, thần tượng mà tôi yêu thích. Một Tử Huân vì yêu mà sa thành đọa tiên...