Chương 11
Khi Hoa Thiên Cốt tỉnh lại, túc trực bên nàng là Khinh Thủy và Nghê Mạn Thiên. Được biết tin cuộc thi chính thức kết thúc và bọn họ đều vượt qua, nàng thở phào nhẹ nhõm. Ngày hôm sau, đoàn người theo Lạc Thập Nhất ngự kiếm bay lên Trường Lưu. Trước mắt họ là khung cảnh tráng lệ nhất mà họ từng thấy trong đời, cả ngọn núi bao phủ bởi ánh sáng rực rỡ, chói lọi mà không mất đi vẻ xâm nghiêm. Hoa Thiên Cốt chăm chú nhìn 3 hòn đảo nhỏ nổi bật trên cao, Lạc Thập Nhất cao giọng nói:
- Ba hòn đảo kia là Tham Lam điện, Tiêu Hồn điện và Tuyệt tình điện – nơi Tam tôn ở. Tôn thượng trưởng quản Tuyệt tình điện, chính là hòn đảo ở cao nhất kia.
Hoa Thiên Cốt nhìn theo hướng Lạc Thập Nhất chỉ, thấy 1 hòn đảo nhỏ xinh đẹp vô cùng, hoa đào nở hồng rực bao quanh cung điện, mái ngọc lưu ly tường gạch xanh mát. Từ phía trước có 1 dòng thác lớn đổ xuống 1 con sông bên dưới Trường Lưu, dưới ánh mặt trời óng ánh như dải lụa dệt kim.
Sau khi đáp xuống đất, họ còn phải trải qua 1 vòng khảo sát cuối cùng đó là phải lội 1 vòng quanh hồ Tam Sinh. Hồ nước không quá lớn nhưng nguồn nước lại được cấp từ 3 đầu rồng: Thủy Tẩy Tham của Tham lam điện, Thủy Khứ Dục của Tiêu hồn điện, Thủy Tuyệt Si của Tuyệt tình điện. Nếu không rũ bỏ được Tham – Dục – Ái thì khi xuống hồ sẽ đau đớn khôn cùng, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.
Ban đầu khi thấy sự đau đớn và ẩn nhẫn trên khuôn mặt của mọi người, Hoa Thiên Cốt rất lo lắng. Nhưng khi nàng thực sự trải nghiệm lại không hề thấy bất cứ sự khó chịu nào mà thay vào đó là sự thư giản, thoải mái như được gột rửa tâm hồn vì vậy không kìm được mà thỏa thê nghịch nước trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.
Ba vòng đã qua, kể từ bây giờ Hoa Thiên Cốt chính thức trở thành đệ tử ngoại môn của Trường Lưu. Sau mấy ngày nghỉ ngơi và thích ứng với cuộc sống nơi này, những đệ tử mới nhập môn được tập hợp đến chính điện, họ sẽ nhỏ máu lên Nghiệm sinh thạch để ghi lại thân phận và lai lịch, ngoài ra khi người đó gặp bất trắc, Nghiệm sinh thạch sẽ phát sáng để cấp báo tình hình. Tất cả Nghiệm sinh thạch của mọi người đều có màu tím nhưng khi đến lượt máu của nàng nhỏ xuống, khối đá lại rực lên màu đỏ gay gắt. Bạch Tử Họa thấy có điều lạ nhưng lập tức phất tay biến khối đá trở thành màu tím giống như những khối đá khác, chuyện này tốt hơn không nên để người khác biết.
Lễ Nghiệm thạch kết thúc.
Sau khi tranh cãi về việc tuyển chọn đệ tử truyền thừa cho chưởng môn lần nữa, Bạch Tử Họa lạnh lùng bỏ đi khi Ma Nghiêm đang cố sức khuyên bảo. Chàng nhớ lại Nghiệm sinh thạch của Hoa Thiên Cốt, lại nhớ đến di ngôn của sư phụ: " Sinh tử kiếp phi họa phi nan. Có thế hóa giải được hay không không phải do số mệnh, đều dựa vào lựa chọn của con cả." Trong lòng ảo não lại nghĩ không thông, 1 kiếp này chàng tránh không được, giết không xong vậy chỉ còn cách đối mặt với nó mà thôi.
Sát Thiên Mạch bước tới hầm băng nơi Lưu Hạ đang say giấc ngủ. Hắn ngồi cạnh bên, qua lớp băng vuốt ve theo hình dáng gương mặt cô, ánh mắt ẩn chứa sự hối hận và đau đớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Hoa Thiên Cốt ] Táng ngã dĩ hương
RomanceTác giả: Bích Hồng Thể loại: Đồng nhân, nữ phụ, ngược luyến tàn tâm. Nhân vật chính: Hạ Tử Huân x Bạch Tử Họa. Tôi yêu Tử Huân cũng là nhờ vai diễn xuất thần của Tưởng Hân, thần tượng mà tôi yêu thích. Một Tử Huân vì yêu mà sa thành đọa tiên...