Chương 25
Bóng dáng Bạch Tử Họa dần khuất xa, Tử Huân ép buộc bản thân phải thu hồi tầm mắt, phải bình tâm lại sau những lời quả quyết của chàng vừa rồi.
Tại Tuyệt Tình điện trị thương được 1 tháng, tin tức Hoa Thiên Cốt lấy cắp thần khí đã kinh động toàn bộ các giới, đương nhiên Bạch Tử Họa khó tránh khỏi phải đối mặt với sự việc đệ tử chân truyền của mình phạm phải trọng tội khiến tất cả môn phái hướng về Trường Lưu chất vấn. Lúc nhận được tin này, bao thành quả trong 1 tháng tĩnh dưỡng gần như đổ sông đổ biển, chàng thổ huyết không ngừng và lâm vào hôn mê. Sự việc nghiêm trọng đến mức nàng phải lập tức nói với Ma Nghiêm, cùng nhau đưa chàng đến động băng trị liệu.
Nàng không thể ngờ tình trạng của chàng chuyển biến kịch liệt như vậy mà chàng có thể lẻn ra ngoài, tự mình đi tìm Hoa Thiên Cốt để hỏi rõ mọi chuyện. Nàng đi khắp nơi tìm chàng, khi gặp lại thì thấy chàng đã hôn mê trong vòng tay của Hoa Thiên Cốt, độc của chàng đã được giải. Hoa Thiên Cốt nhờ nàng trông nom Bạch Tử Họa, muốn nàng nói với chàng mọi việc đều do Hoa Thiên Cốt là tay sai của Thất Sát, lấy cắp thần khí là để thả Yêu thần, vì sợ sư phụ trách tội nên đã trốn đi.
Lại 1 lần nữa Tử Huân thấy tự ti trước sự dũng cảm và hy sinh hết mực của Hoa Thiên Cốt. Hoa Thiên Cốt nhỏ bé là thế nhưng lại vì chàng mà làm nhiều như vậy, còn nàng từ khi trùng sinh đến nay, ngoài việc tự trách và lẩn tránh nàng còn làm được gì?
Bạch Tử Họa hiển nhiên không tin lời nói dối mà Hoa Thiên Cốt nhờ nàng truyền đạt lại. Chàng lập tức ngự kiếm bay đi, Tử Huân ngoài việc ở lại phía sau chua xót chứng kiến bóng lưng quyết tuyệt của chàng cũng chỉ biết gặng gượng nén nước mắt vào trong. Khi chàng hôn mê vẫn không ngừng gọi tên "Tiểu Cốt", vừa hồi tỉnh chàng thờ ơ với sức khỏe của mình mà vội vã đi tìm nàng ta. Tử Huân biết với những gì mà Hoa Thiên Cốt hy sinh, với tính cách đầy trách nhiệm của Bạch Tử Họa thì hành động và thái độ lo lắng của chàng là việc hiển nhiên, nhưng nàng vẫn không tránh khỏi xót xa, tâm như bị tảng đá lớn đè nặng đến hô hấp cũng khó khăn.
Nàng ghét bản thân mình nhu nhược không thể buông tay, ghét bản thân luôn ích kỷ, luôn ràng buộc bởi chuyện nữ nhi tình trường. Bao nhiêu năm đã qua nhưng nàng vẫn không biết hối cải, vẫn chìm đắm trong trụy lạc và ảo tưởng. Tử Huân nhếch miệng cười cay đắng, giờ nàng ở đây sám hối thì có ý nghĩa gì, chi bằng hành động thiết thực vẫn hơn.
Sau khi bình ổn lại cảm xúc, Tử Huân lập tức ngự kiếm đuổi theo Bạch Tử Họa. Bây giờ cánh cửa phong ấn sức mạnh hồng hoang đã mở, chắc chắn 1 cuộc huyết chiến kinh thiên động địa là không tránh khỏi. Nàng cần đến nơi đó phối hợp với Tiên giới ngăn cản bước tiến của kẻ thù, những gì nàng có thể làm chỉ là bấy nhiêu mà thôi.
Ở trên không trung Đông Hải, bầu trời tối đen nháy mắt chuyển thành màu tím đậm quái dị, nước biển chảy ngược về phía lỗ đen lớn chứa mười món thần khí, tạo thành một vòi rồng lớn xoay tròn ở giữa biển, giống như cơn lốc xoáy khiến không khí và bình địa xung quanh đều long trời lở đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Hoa Thiên Cốt ] Táng ngã dĩ hương
РомантикаTác giả: Bích Hồng Thể loại: Đồng nhân, nữ phụ, ngược luyến tàn tâm. Nhân vật chính: Hạ Tử Huân x Bạch Tử Họa. Tôi yêu Tử Huân cũng là nhờ vai diễn xuất thần của Tưởng Hân, thần tượng mà tôi yêu thích. Một Tử Huân vì yêu mà sa thành đọa tiên...