Chương 5

895 62 6
                                    


Chương 5

Từ sau lần thổ lộ thất bại, Đàn Phàm cũng ít chủ động lui tới Huân Tâm điện của Tử Huân. Nàng nghĩ có lẽ chàng thấy gượng gạo khi gặp riêng nàng hoặc cũng có lẽ chàng thật sự đã nghĩ thông suốt. Tử Huân thì vẫn sinh hoạt như thường lệ và đều đặn. Mỗi ngày thức dậy nàng sẽ đến phòng chế hương để tạo ra những loại hương thơm mới với những công dụng khác biệt. Tối đến nàng sẽ tĩnh tọa trong động Ngân Nguyệt, cách biệt thế sự lĩnh hội đạo pháp.

Dù nàng luôn tu hành khổ cực nhưng thành quả đạt được lại chẳng như mong muốn. Có 1 sự thật là sau khi đạt đến hàng Tiên ban, tu vi của nàng đã bị chững lại hẳn. Vốn dĩ xưa nay vẫn thế, chưa từng có 1 vị thượng tiên nào có thể tiếp tục tấn giai thần vị. Tử Huân cũng không phải có tham vọng muốn làm Thần, nàng chỉ muốn mình đủ mạnh mẽ, muốn là kẻ mạnh để không bao giờ phải mắc cảnh khốn đốn nhờ người khác ứng cứu mới có thể may mắn sống sót.

Đối với chúng tiên, thời gian là 1 khái niệm vô cùng mờ mịt. Họ có thân thể bất tử, sẽ không phải đối mặt với việc già đi hay bệnh tật như phàm nhân. Vì thế mà họ có rất nhiều thời gian lại cũng không biết dùng chúng vào những việc gì để tiêu tốn. Nhưng mâu thuẫn lại là thời gian đối với họ cũng chỉ như 1 cái chớp mắt. Đời người ngắn ngủi vài chục năm nhưng lại kinh qua bãi bể nương dâu, tuần hoàn theo chu kỳ sinh – lão – bệnh – tử. Còn đối với họ mấy chục năm chỉ là một giấc mộng phù sinh, một lần ngoảnh đầu nhìn lại hóa tro tàn.

Tử Huân vẫn thường đứng trên cao, nhìn xuống trần gian người người đốt đèn thả đăng, tiệc rượu sênh ca mỗi khi lễ tết. Nàng chỉ đứng ngoài nhìn hết thảy, lại cũng không hiểu được vì sao phàm nhân luôn có nhiều thủ tục lễ nghĩa như vậy, vào ngày vui đều mong muốn sum họp và nói chuyện vui vẻ. Mà nàng, đã bao lâu không có khái niệm về 1 chữ " nhà"?

Không có ai biết về nguồn gốc của nàng. Chỉ còn lại vài người biết nàng xuất thân từ Thất Sát, nhưng, cũng chỉ có thế. Trước khi tu thành thượng tiên, Tử Huân từng là 1 vị tướng chủ chốt trong Thất Sát, cũng vì thế mà sẽ có người nghĩ nàng tiền thân là yêu ma. Nhưng, thật ra nàng chỉ là bán ma. Cha của nàng là 1 phàm nhân còn mẹ nàng thì là 1 ma binh nhỏ bé ở Ma giới. Có lẽ là số mệnh đã khiến 2 kẻ không cùng thế giới gắn chặt với nhau và nàng chính là kết tinh tình yêu của họ. Tuy đã rất lâu nhưng nàng vẫn còn giữ lại chút ký ức mờ ảo về quãng thời gian ngắn ngủi khi nàng còn cùng cha mẹ sống hạnh phúc. Nàng đã từng có "nhà" và "người thân", nhưng tất cả nhanh chóng bị phá hủy vào Tết nguyên đán năm nàng 7 tuổi.

Mẹ nàng là 1 ma binh, vì bị thương trong trận chiến 2 giới tiên ma mà được cha nàng vô tình cứu nên đã đem lòng yêu cha nàng. Vốn dĩ thân phận bà nhỏ bé, việc bà biến mất sau trận đại chiến cũng chẳng có ai biết. Nhưng không ngờ năm ấy, 1 lão đạo trưởng vô tình đi ngang qua và nhận ra chân thân của mẹ nàng. Chính lão đã phá hủy mái nhà êm ấm của nàng, khiến cho mẹ vì bảo vệ nàng và cha mà liều chết dưới mũi kiếm của lão. Cha đem nàng chạy trốn khắp nơi, 2 người phải sống cảnh lay lắt nay đây mai đó vì bị lão cố chấp đuổi giết bằng được.

[ĐN Hoa Thiên Cốt ] Táng ngã dĩ hươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ