Chương 12

756 58 15
                                    

Chương 12

- Nghe nói tại Đại hội Tiên Kiếm, Bạch Tử Họa đã thu nhận 1 đệ tử đầu tiên. Thật tò mò người nào có bản lĩnh trở thành đồ đệ của huynh ấy!

Đàn Phàm ôm bầu rượu ngồi trên khung cửa sổ thư phòng của Tử Huân, chẹp miệng nói. Cây bút lông đang lướt trên giấy bỗng ngừng 1 giây rồi lại đưa đều, Tử Huân mỉm cười nói:

- Nhận 1 đệ tử cũng tốt! Ít ra Tuyệt Tình điện cũng không còn lạnh lẽo nữa lại có thêm người chăm sóc huynh ấy.

Nàng gác bút lên giá, giơ bức thư pháp mới viết lên để mực nhanh khô. Xong xuôi lại xếp nó vào 1 chồng giấy cùng loại bên cạnh rồi bắt đầu thu dọn bàn. Đàn Phàm không thấy Tử Huân nói gì thêm, chàng nhảy xuống khỏi khung cửa rồi lại gần nàng.

- Muội có muốn thu nhận đệ tử không?

- Ta cũng chờ mong 1 người có duyên với ta, đôi khi cũng nghĩ muốn có người cùng mình chia sẻ vui buồn. Bây giờ những người trẻ đam mê luyện hương chế dược cũng không nhiều, thật chẳng biết ta có thể thu nhận được 1 đồ đệ để truyền thụ sở học cả đời không nữa!

- Việc dạy học của ta ở Trường Lưu cũng đã kết thúc, còn muội khi nào thì xong?

- Hôm nay là ngày cuối cùng! Đến giờ ta lên lớp rồi, ta đi trước nhé! Gặp lại huynh sau.

- Để ta đưa muội đi!

- Không cần đâu, Nhược Vân đang đợi ta rồi! Huynh cứ về trước đi, rảnh ta lại ghé thăm huynh!

Theo bóng dáng xinh đẹp của Tử Huân khuất dần, Đàn Phàm lắc đầu cười cười. Chàng ôm vò rượu trong lòng rồi rời khỏi thư phòng, lần tới gặp có thể rất lâu đây vì chàng sẽ xuống nhân giới tu luyện 1 thời gian. Cưỡi mây bay khỏi Huân Tâm điện, chàng để lại 1 mảnh giấy báo cho nàng biết về kế hoạch của mình để nàng đỡ mất công tìm đến mà không thấy chàng ở nhà. Lần này chàng đi ngót nghét dài mấy năm, nhưng chàng sẽ không bao giờ ngờ rằng chỉ trong mấy năm này nhiều thứ lại xảy ra đến thế.

Bạch Tử Họa vừa đi khảo sát tình hình học tập của chúng đệ tự về, khi ngang qua 1 lớp học vẫn thấy ánh sáng bèn ghé vào xem. Giờ này tất cả các lớp đều đã tan, không lẽ có vị nào còn muốn dạy thêm? Qua khe cửa chàng nhìn thấy lớp học đều không có 1 đệ tử nào cả, nhìn kỹ hơn chút liền thấy trên bục giảng là Tử Huân vẫn đang tận tụy xem chồng giấy trước mặt, hẳn đó là bài thi. Vốn dĩ Đại hội Tiên kiếm đã kết thúc, việc dạy học ở Trường Lưu không còn cần phải tiếp tục nữa, hẳn hôm nay chính là buổi dạy cuối cùng của nàng.

Chàng đẩy cửa bước vào, Tử Huân ngẩng đầu lên nhìn người mới đến nhận ra là chàng liền gật đầu chào hỏi:

- Là huynh à?

- Muội đang chấm bài thi ư?

- Đúng vậy, có thể coi như đây là bài kiểm tra phụ tổng kết quá trình tiếp thu của chúng đệ tử. Xem ra trong thời gian qua, mọi người cũng đã bỏ công sức ra cho môn học này.

[ĐN Hoa Thiên Cốt ] Táng ngã dĩ hươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ