CHAPTER FOUR
Nagising ako dahil sa malalakas na boses ang aking narinig..... Para silang..... Nagaaway???
"Jayden, you said you love me right? "
"Stop this Trixie! I didn't said that! "
"P-pero pinaramdam mo sakin yun, baka naman pwede pa natin ayusin ito Jayden. Please don't let me go. "
Mas lalo pang lumalakas ang boses nila. Teka, S-si Jaydem ba yung kausap ng babae. At yung babae naman ay si Trixie? Pero sino yun? Bakit sila nag aaway?
Dahan dahan akong tumayo mula sa pagkakahiga. Para akong ninja kung maglakad para lang hindi makagawa ng kung anong ingay.
Nung nasapinto na ako ay dahan dahan kong idinikit ang aking tainga at nakinig muli. I'm so pathetic while doing eavesdropping. Pero bahala na dahil mukhang nakaka curious ang pinaguusapan nila.
"There was never an us! Ikaw lang itong nag assume Trixie. Kahit kailan hindi kita minahal. You're just a girl who's so slut and prosti--"
Tila hindi na natuloy ni Jayden ang sasabihin niya, nakarinig ako ng malakas na sampal at mukhang si Trixie ang may kagagawan nun. Ano bang pinaguusapan nila? Ano bang meron sa kanila?
"No! Ikaw! Ikaw ang slut Jayden! Nilandi mo ako nuon! At hindi ako ang may kasalan kung bakit ako nagaassume ngayon! "
"Stop this crap--"
"Bakit? Dahil ba duon sa babaeng yumakap sayo kanina? Kelan pa naging kayo ha? Tama lang sa kanyang mabugbog! Sino ba siya? She's just nobody! At ngayon binibisita mo pa? Napakalandi niya at mangaagaw! Hindi man lang niya inisip na may girlfriend ka! "
"You're so---"
"Pagbabayaran mo tong ginawa mo sakin Jayden! Pati ang babaing yan! "
Nasagot na lahat ng tanong ko kanina. Pero teka? Bakit ako nadamay dito ha? Hindi naman magtatagal tong kalokohan na ito eh! Ayokong maging dahilan ng paghihiwalay ng kahit na sino. Ayokong maging third party!!
Mukhang naglakad na palayo si Trixie at nakarinig ako ng pagbukas ng pinto.
"Araaaaay! "
Tangna! Natamaan ako ng pintooooo! Leche yung nagbukas non ha?
"Anong ginagawa mo diyan?!"
Omyyy, si Jayden pala yun! Hindi ko naisip na papasok siya dito sa clinic? Bakit pa ba niya kasi ako dinadalaw? Kainisss.
Hawak hawak ko parin ang ulo ko dahil sa sakit.
"Narinig mo ba yung usapan namin? Ha? "
"Malamang, "
Tanging nasagot ko nalang.
"Nababaliw ka ba? Napaka tsismosa mo! "
Hindi ko siya pinansin.... Humiga nalang ulit ako sa kama,
"Hoy! Pasabi diyan sa kung sino man na Trixie na yan na hindi ako malandi at hindi ako mangaagaw ha? "
"Tss, wala ka ng magagawa! Hindi ka na makakaalis dahil simula ngayon ay magpapanggap at kikilos ka na, na parang totoong Girlfriend ko, "
"Whut? Gusto mo ba talaga akong mamatay? "
"No I'll protect you! Sinimulan mo ito at tatapusin ko lang. And I'll promise..... This will be your happily ever after! "
Sabi niya nga may ngisi, nababaliw na nga,
BINABASA MO ANG
The Campus Gangster is my Boyfriend [REVISING]
Teen Fiction⚠️ READ AT YOUR OWN RISK ⚠️ .... you have been warned Highest Rank : #98 in Teen Fiction