******
CHAPTER SIX
"Cassandraaaaaa! "
Kilala ko kung kanino yung boses na yun ah? No nananaginip lang ako. Hindi siya yon. Impossible.
"Uy, Cassandra. Gumising ka na! "
Ugh!!! Stop day dreaming Sandra!! Impossible talagang nandito siya....
"CASSANDRA!!! "
This time ay mas lalong lumiliwanag na sakin ang boses niya. Totoo kaya ito? Kasi kung oo ay super saya kooooooo!
Dahan dahan kong iminulat ang mata ko.... At baligtad sa inaasahan ko ang aking nakita......
Dahil totoo! Nandito nga si.... Saffron Stewart.... My long lost bestfriend...Sinampal ko yung sarili ko upang mapatunayan na
Hindi ako nanaginip at.... Hindi nga!!"Saffrooooooooon Kyaaaaaaaah! "
"Wahahaha! Hindi naman halata na sobra mo kong na miss ano? "
Sarkastikong niyang pagkakasabi. Omyyyyyy. After 1 year at nagkita na kaming muli.
Hinaplos ko ang pisngi niya. Wala parin siyang pagbabago he still has that american look, coz he's half american pero kung magtagalog siya ay tuwid na tuwid. (Paraan lang ito ni author para less english hahaha!)
Matangos ang ilong, ma-panga, mamilog ang mata at nakatayo ang buhok na parang kapag anytime na hawakan mo siya ay may biglang lalabas na dugo sa daliri mo. Para siyang si Troye Sivan. 🎵'My youth is yours trippin' on sky sipping water falls, My youth'🎵walang halong keme mga bess!
"Of course I miss you besty! "
"Arrrrrgh! Don't call me besty!! Call me pogi! "
"Okay pogi, ang hangin! "
Pabulong kong sinabi yung 'ang hangin' hahaha. Para di niya mari---
"What did you say? "
"Ahh, ang hangin ng electric fan bess--pogi! "
"Tss, "
"Maineeeee! Plss huwag naman maingay oh! "
Daing ni Karla na ngayon ay ang sarap parin ng tulog.
"Ooops, sorry karlaa! "
Sabi ko on a pleasing tone. Mas mahinahon na kami ngayon magusap ni Saff,
"Who is she? "
"My roommate slash schoolmate slash bestfriend, not so obvious right? "
I said on a sarcastic tone.
"Arrrrgh! You already found a new bestfriend, "
"Yup you're my boy bestfriend and she's my girl bestfriend, it's different right? "
"Tss, what ever! "
"Uyy! Ano na? Bakit ka nga pala andito?? Nakakagulat ka naman hindi ako nainform huh? "
"Starting from now, i will study here at the Philippines, "
"WAAAAAAAAAHT? TOTOO BA YAN BES? NAKOOOOO WAG MO KONG PINAGLOLOKO HA? "
"SANDRA SHUT UP PLSSSSS! INAANTOK PA KO! "
Hindi ko muna pinansin si Karla dahil moment ko to! Tologo bo? Totoo po bo to?
"OMG! OMG! PIGILAN MO KO TATALON TALAGA KO DITO SA BINTANA BILIS PIGILAN NIYO KOOOOOO! "
"Support kita diyan Sandra, " -karla
"Go Cass, " -Saff
Aba't mga bastos tong mga to ah! Walang galang.
"Pero di nga pogi, dito ka na sa pinas magaaral? "
"Totoo nga, at sa mismong school rin na to, "
"Waaaaaaah! I'm super duper happy Saff.,"
Tumayo na si Karla mula sa pagkakahiga. Mukhang nawala yung antok niya dahil sa boses ko. Wahahaha!
"Mauuna na ako sa banya ah? "
Walang emosyong sabi ni Karla, tumango nalang ako.
"Bukas pa ang start ko, kaya may oras pa tayo para mag...... BONDING ULIT!!! "
Sabay kaming napatawa ni Saff, halata talaga na namiss namin ang isa't isa.
"Nood tayo Cine? "
"Gameeeeeeee ako diyan! "
Omyyyy, makakabonding ko ulit si Saff. I really miss him kasiiii eh. So time na namin talaga iteeees!
"Sige na maligo ka na muna at magbihis, magtootbrush ka narin...... Ang baho na Cass eh, hahaha! "
"Hoooy Grabe ka naman Saff! "
Napasabunot ako sa kanya ng mahina
"Hahaha, joke lang, "
Natapos na si Karla na maligo at sumunod na ako. Then ako wala pang five minutes ay ready na talaga akong rumampa. I'm not that type of a girl who's so arte. Hahaha!
"Sigurado ka na ba sa suot mo? " - Saff
"Oo naman bakit panget ba? " - Meh
"Oo hahaha. "
"Hoyyy! Grabe ka naman Saff, "
Napabusangot ako.
"Joke again, you'll always be beautiful Cass, thats why...... "
"That why?? "
"You're pretty! Hehe, "
"Tch! Bolero ka! "
Tinarayan ko nalang si Saff, Kahit kailan talaga to!
"Uyy, karla di ka ba talaga sasama? "
"Paulit ulit? May kailangan nga kong tapusin, "
"Okay, "
I'm so ready na, simple lang suot ko. Skinny Jeans, sneakers, at oversized t-shirt na parang jacket na.
Lumabas na kami ng kwarto at naglakad na palabas ng school,
As usual, ang dami na naman nakatingin sakin--samin, hayst kelan ba mawawala to? Kainissssss!
Palabas na kami ng building nung makita ko si....... Jayden? Bakit ngayon pa? Baka kulitin na naman ako neto.
"Hey, Cass. Who is he? " -Jayden
"Wala kang---"
"I'm Saffron Stewart, nice to meet you, "
Inilahad ni Saff ang kamay niya ngunit hindi ito pinansin ni Jayden. Ang sungeeeeeet niya. Tch! Bakit kasi nakita pa namin to,
"I didn't ask you! " -Jayden
"Oh, sorry. " -Saff
"Hoy Cass, Diba may Date tayo? Ngayon na yon kaya halika na! "
Sabi ni jayden sabay hila sa kamay ko, kelan pa ko pumayag huh?
Nagulat ako dahil hinila pabalik ni Saff yung kamay ko. Can someone tell me if what's happening here? Uhm i think its hilaan kamay.
"Be gentleman bro, we have a date too. "
"Excuse me? "
Akmang bubwelo na si Jayden ng tingnan ko siya ng masama-nakakamatay.
"JAYDEN! STOP MAKING SCENE HERE! "
Napahinto siya,
"FINE! SASAMA AKO! "
*********
Please Vote and Comment.
BINABASA MO ANG
The Campus Gangster is my Boyfriend [REVISING]
Novela Juvenil⚠️ READ AT YOUR OWN RISK ⚠️ .... you have been warned Highest Rank : #98 in Teen Fiction