CHAPTER TWO
"Hoy Babae, tapos ka na ba? Bilisan mo nga! "
Sigaw ni Jayden habang inaantay akong matapos na maligo.... Ang baho ko na kasi kasi kanina pa. Ngayon lang ako pinaligo ng demonyong Jayden na to!
"Teka muna wait, kakapasok ko lang diba? Wala pa ngang --"
"BILISAN MO NALANG! "
Tila nataranta ako nung pasigaw na yung pagsabi niya noon. Napaka demonyo talaga! Hindi pa nga lumilipas ang isang minuto pinapalayas na ako agad....
Mapilit nga eh, pumasok ba sa banyo ng mga babae..... Ano nalang kaya sasabihin sa kanya kapag may pumasok sa loob ano? Hahaha!
Natapos akong maligo at lumabas na ng banyo.
"Eto na tap--"
"Yan ang damit mo! "
Natigilan na naman ako sa pagsasalita nung ihagis niya sakin yung mga damit ko....... PATI YUNG PANTY KO? WHUT????
"Are you insane? Sino ba may sabing pakielaman mo tong mga damit ko? "
"Tss, pakiealam ko naman diyan? Pasalamat ka nalang! "
Cold niyang pagkakasabi, tuluyang na siyang lumabas ng pinto at hindi na inindang pa kung anong sasabihin ko.
Paano na ako ngayon neto? Iiwan nalang niya akong magisa? Mamaya hindi ko mamalayan wala pang isang minuto ng paglabas ko mula dito sa banyo ay bawian na agad ako ng buhay.
Sigurado akong namukhaan na ako ng mga malalanding babae yun. Hindi ko naman kayang magtago nalang sa kanila. Kainissssss!
Mabilis niyang tinanggap kung bakit ko yun ginawa sa kanya, hindi naman kasi ata big deal sa kanya yun! Ang masama eh ako mamamatay neto.
Eh hindi nga niya ko pinagtanggol----- cut it off Cassandra. Isang Gangster ng school ipagtatangol ako? Tsss! Its really impossible though.
Lumabas na ako ng pinto ...... Nakahinga naman ako ng maluwag dahil walang tao-- walang nagaabang sakin at anytime ay patayin ako.
"CASSANDRA! "
Halos malaglag ang puso ng may biglang lumitaw sa harapan ko. It's Karla. Agad siyang yumakap sakin ng napakahigpit. Bumitaw siya sa pagkakayakap at tinitigan ako
"Karla! Papatayin mo ba ko--"
"KYAAAAAH! AKALA KO TALAGA PINATAY KA NA NG MGA MAKAKATING HIGAD NA YUN, SORRY TALAGA SANDRA DI KO NAMAN ALAM---"
"STOP KARLA! I'M OKAY. BASTA BA HINDI MO KAKALIMUTAN YUNG PINAGUSAPAN NATIN KANINA AH? "
Sabi ko ng may ngiting malapad sa aking labi. Yeshhh! Malaki laki talaga ang maiipon ko neto. Para bang Mission Accomplished si lola niyo.
"Uhh? O-okay, "
Nanlaki bahagya ang mata niya.
"Of course I'll do, pero Sandra i just want you to know na hindi ko intensyon na saktan ka ng mga higad na yun ah? Gusto ko lang talaga subukan ang tapang mo, di ko inakala na makakayanan mo yun, at sobra mo kong pinabilib and at the same time pinahanga. "
"Cut it off Karla, It doesn't big deal naman eh kahit muntikan na kong mapatay dun kanina. "
Kasalukuyan kaming naglalakad papuntang Dorm.
And yes! May dorm sa loob ng school na ito."Pero Sandra, ISANG GANGSTER YUN NA WALANG PUSO AT ISANG CASANOVA NA HABULIN NG MGA MALALANDING HIGAD, MAAARING MAMAYA OR BUKAS O SA MAKALAWA AY HINDI KA NAGEEXIST SA MUNDONG ITO NOH! "
"Yahh, and I'm so aware for that, kailangan kong magingat, "
"Yeah, at poprtekta--"
Malapit na kami sa Dorm nung may isang grupo ng babae ang humarang sa daan namin. Mga nasa pito hanggang sampu ang miyembro nito. D-dont tell me na may P-part Two yung nangyarin Ramble kanina? In the name of God. Please Save Meeee!
Nakita ko ang ibang estudyante na nakatingin samin, yung iba mukhang na eexcite sa maaring mangyari at yung iba ay mukhang nanonood ng Game Show na nakakamatay.
"A-anong kailangan niyo samin? "
Halata sa boses ni Karla ang pangngamba, paniguradong kami ang puntirya nila dahil kitang kita mo ang mga mata nila na kayang kayang makapatay dagdag mo pa ang mgs kilay nila.
"Oh guys, nandito pala yung BABAENG MAKAPAL ANG MUKHA NA NIYAKAP ANG NAGIISANG JAYDEN NATIN, "
Tatlo lang ang nakilala ko sa kanila. Si Sayries ang mukhang tumatayong Leader nila. Si Cindy at si Nicole ang sumunod at ang ibang alipores nila ay hindi ko na kilala. Kelan pa nila naging pagmamayari si Jayden? Tss.
Sa mukha palang ni sayries ay gusto na niya kong-- kaming dalawa ni Karla.
"Pwede ba lumayo kayo sam--"
Nakakagulat ang mga sumunod na pangyayari dahil isang kisap palang ng mga mata ko ay hawak hawak na kaming dalawa sa magkabilang kamay ni Karla ng mga alipores ni Sayries.
Si Sayries, Nicole at Cindy ang nanguna sa pananakit samin. Hindi ako makagalaw dahil sa higpit ng kapit sakin ng mga alipores. Kitang kita sa mga mata ng manonood ang pagkagulat.
Sinampal at sinabunutan ako ni Sayries, LIFE WHAT THE FUCK? IS THIS REALLY HAPPENING? LORD PATAWARIN MO NA KO SA LAHAT NG BAGAY NA NAGAWA KO. PASABI SA MGA MAGULANG NA MAHAL NA MAHAL KO SILA PATI KAY MAMA, PASABI NA INUMIN NIYA LAGI ANG GAMOT, MAHAL NA MAH-----
"SUBUKAN NIYONG ITULOY ANG KUNG ANO MANG BALAK NIYONG GAWIN AT SISIGURADUHIN KONG HINDI NA KAYO MASISILAYAN MULI NG ARAW! "
Ramdam ko parin ang sakit na aking natamo. Halos masuka na ako ng dugo dahil sa pagsipa sakin sa tiyan ni Cindy.
Pero..... Anghel? Anghel ba yung nagsalita? Nasa langit na ba ako? Kyaaaahhh!
Hindi, tao yun at si........ JAYDEN YUN! THANK GODNESS. ISA SIYANG ANGHEL.
Natigilan sila Sayries, pati ang mga alipores niya. Binitawan narin nila ako. Gulat na gulat sila at di inaasahan na dadating si Jayden.
"She's now my GIRLFRIEND AT HUWAG NIYONG SUBUKAN NA GAWIN ITO MULI...... "
Sabi niya ng may diin sa kanyang boses.
Tila hindi sila makagalaw sa kanilang kinatatayuan matapos nilang madinig yun. WAIIIIIIITTTTT! DI HE JUST SAY NA GIRLFRIEND NIYA KO? KELAN OA SIYA NANLIGAW KELAN KO PA SIYA SINAGOT? NABABALIW NA BA SIYA?"Magsilayas na kayo kung mahal niyo pa ang buhay niyo, "
ngayon mahinahon na ang kanyang boses.
Mabilis na nagsitakbuhan ang mga alipores at sila Ssyries. Pati ang mga manonood-- ang ibang estudyante ay hindi makapaniwala. Ang ISANG GANGSTER NA YON AY SYOSYOTAIN AKO? NO WAY! HELL!!Tumingin siya sakin at nginisian ako.
"Tss, " yan lang ang tanging nasabi niya.
Kyaaaaaaah!
BINABASA MO ANG
The Campus Gangster is my Boyfriend [REVISING]
Fiksi Remaja⚠️ READ AT YOUR OWN RISK ⚠️ .... you have been warned Highest Rank : #98 in Teen Fiction