Chapter 13 All night long

20 1 0
                                    


* ~ ~ ~ *

"Ugghhh" my head really hurts.

I woke up with a headache, this is the first time I felt having a hangover. It sucks. Hindi ako makabangon. Heavy breathe. I open my eyes slowly.

Mulat. Mulat. Mulat.

Maliwanag!

Tss. Masakit sa mata.

Tutulog ako ulit. Hmmm, anlamig, anlambot ng kama, ansarap rumolyo sa comforter. Wait, comforter? Malamig? May aircon? I widely opened my eyes.

Blink. Blink. Blink.

"Where am I?!!!" agad akong napaupo sa malambot na kama. I'm not in my boarding house. Wala ako sa taas ng double deck na kama ko. Wala rin ang mga ka boardmates ko. Asan ba ako? Kinapa kapa ko pa ang sarili ko to check kung may suot pa ba akong damit at meron naman so I let a heavy sigh. Inikot ko ang mga mata ko. Halos masilaw ako sa liwanag na nanggagaling sa malaking bintana. Color beige ang mga punda pati ang comforter. Sobrang elegant ng buong silid. May white na couch at black na coffee table. Light yellow ang color ng wall at napaka modern din ng pintuan na kahoy.

"Kanino kayang kwarto ito?"

Agad naman akong bumangon at kinuha ang bag ko na nakapatong sa couch. Chineck ko muna ito, mukhang kumpleto naman ang mga gamit ko at walang nawala. Marahan kong binuksan ang doorknob at napagpasyahang lumabas ng tuluyan sa kwartong aking tinulugan. Pinagmasdan ko ang kabuuan at napagtanto kong isa itong condominium unit. Spacious naman ang condo at may kalakihan. Napakalinis ng paligid and you will never see a clutter or a mess. All you can see is its neatness.

"You're awake"

Napatalon naman ako sa gulat nang makarinig ng isang boses ng lalaki sa likuran ko. Unti-unti ko syang hinarap at napaawang naman ang bibig ko nang makita ko kung sino iyon.

"I cooked food for breakfast. Let's eat first then I'll bring you home." then he smiled. Yung ngiti nyang talaga namang magpapatili at magpapanginig ng buong kalamnan mo. Walang bahid ng kapangitan ang isang to kaya I'm sure na lahat ng kababaihan ay nahuhumaling sa kagisigan nya. No doubt that girls are into him.

Tumungo naman sya agad sa kitchen at pinagmasdan ko ang likod nya. Bigla nalang nagsink in sa utak ko ang mga nangyari kagabi. So I was with this guy all night long? "Shit" I cursed in a soft voice.
. . . .

I feel dizziness. May tama na ata ako. Ba't ba naman kasi sunod-sunod ang paginom ko? Wala na ako sa tamang wisyo.

Inangat ko ang tingin ko, and there I saw my friends na tipsy na din. Nakaub-ob na si Jilyan at Evana sa lamesa. Si Francine, Ana at Jessica naman ay nakita kong nasa dance floor na malapit lang dito sa table namin. Si Dianne naman ay may katawagan sa phone. Maybe it's her boyfriend. I shake the shoulders of Evana to wake her up but she really is in a deep sleep.
"Ihmmm?" isang ungol lang ang nasabi ni Evana at bumaling ang mukha nya sa kabilang banda ng lamesa. "We need to go home" sabi ko. At inalog alog silang dalawa ni Jilyan. "Where's your phone? Tatawagan ko na ang boyfriend nyo." dagdag ko.

"It's in my purse" Evana stated and I started to dial the number of their boyfriend. 30 minutes after, dumating na ang mga sundo nila at naiwan ako with Dianne and the others. Bumalik na ang tatlo from the dancefloor na hingal na hingal.

"Bea come on, sama ka samin magsayaw at gumiling" pag aya sa akin ni Jessica.

"Where's Francine?" tanong ko dito nang mapansin kong hindi pala nila kasama si Francine pabalik dito sa table. Agad naman akong hinila ni Ana at pinipilit na tumayo papuntang dance floor. "Ayun oh! Having a mingle with a stranger" she said at itinuro kung nasaan si Francine na nakikipagsayaw sa lalaking hindi namin kilala. Lumingon naman ako sa gawi ni Dianne "Bea, you could go with them. I'll just wait here for Harvey para sunduin tayo dito." sabi nya kaya agad na akong nagpatianod kay Ana at Jessica.

I swayed my hips at sumabay sa rhythm ng loud music. I raved my hands up as I jumped my feet.
"Sayang ang dance moves mo kasi tinatago-tago mo. We all know that you can dance gracefully but you keep on sitting there a while ago. Amboring mo na talaga Bea unlike before." untag ni Ana.

"You know naman na kinalimutan ko nang magparty since last year." pagkibit balikat ko.

"Yeah right." Ana rolled her eyes at lumapit sa pwesto ni Francine.

"Jessica, I'm getting sober. Tara sa bar counter." pag aya ko but she denied at mas piniling sumayaw with Ana and Francine dahil manghuhuli pa daw sila ng hot guys. Kaya naman napilitan na din ako na sumayaw sa gitna ng dance floor.

"Oh! Bea, this is the best birthday ever!" sigaw ni Francine na sumabay sa malakas na tugtog ng music.

"I can see that. It really is fun!" sigaw ko din na nakalapit sa tenga nya.

"Francine, Bea. Let's go home. Nasa parking lot na si Harvey para sunduin tayo." sabi ni Dianne na akbay si Ana dahil lasing na ito. Go home? But I don't want to. I stil want to rave till dawn though I'm tipsy. I don't care as long as I'm having fun.

"Pero lima tayo Dianne. Hindi tayo kasya sa kotse ng boyfriend mo. Maiiwan ang isa." sabi ni Jessica na ngayo'y inakbay na din si Ana sa kanya.

"Eh di iwanan na natin yang si Ana. Dito na sya matulog sa bar kawasa syang nagpakalasing!" utos ni Francine at hinampas ko sya sa braso. "Ikaw nalang ang maiwan! Lumandi ka muna dito!" iritang sabi ko kay Francine. Humarap ako sa kanila "Guys, maglalakad nalang ako pauwi. Malapit lang naman ang boarding house ko dito. You girls go ahead." dagdag ko.

"Okay you take care of yourself. Kailangan na talaga naming maiuwi itong si Ana." sabi ni Jessica and I nodded.

So I immediately went towards the bar counter and ordered a margarita. Isang lagukan ko lang ininom ang isang shot at umorder pang muli. Sunod-sunod ang pag inom ko and I lost my count of how many times I ordered.

Someone grabbed my waist and I felt shivered when he whispered in my right ear. "Hey beautiful. Mind if I join you?" I raised ny left eyebrow as I faced the guy whoever whispered to me.

I was a bit shocked the moment I saw who it was but he was more shocked than me that makes his forehead creased.

"Bea Valdez?" he uttered and get inch away from me.

"Sir Andrei" I stated.

Seconds later, I think he snapped back and asked me what I'm doing here in the revel bar so I told him that it is my friend's birthday.

"I never thought that girls like you can adapt an atmosphere like this." ani sir Andrei na ikinapagtaka ko naman. "Sir Andrei, ano bang klase ng babae ang nakikita mo sakin?"

"Well, you're nice." aniya at nagkibit balikat.

"You don't know what kind of girl I am." sabi ko habang nakangisi. Unti-unti naman syang lumapit sa stool bar na inuupuan ko at tinukod ang siko nya sa bar counter kasabay ng paghalumbaba sa kamay. "I want to know what kind of girl you are." pagkasabi nya nun ay dahan-dahan nyang inilapit ang mukha nya sakin. Ramdam ko na ang paghinga nya sa kanang pisngi ko. One wrong move and we could kiss. I sighed and drink the last shot of my margarita. Marahas ko namang ibinagsak sa counter ang shot glass at nagtungo sa dance floor.

I dance seductively. Mga galawang hindi ko pa napapakita sa kahit na sino. Giling, kembot at mapang-akit na sayaw. Nakita ko naman na papalapit si sir Andrei sa akin at nang makalapit sya ay hinatak nya ang bewang ko sa katawan nya. "I didn't know that you are a wild woman" he smirked.

Kumapit naman ako sa braso nya at ang isa kong kamay ay hinawakan ang batok nya saka inilapit ang mukha ko sa tenga nya at binulungan. "Surprised? This is what kind of girl I am." after saying those words, I look through his eyes at nagiinit ang katawan ko habang tinititigan ang mga mata nya. Few seconds later, I found myself pressing my lips towards his. I can see how surprised he was with what I did but later on, he responded to my kiss. And we kissed passionately in the middle of the crowded dancefloor not minding the people raving their hands in the air.


* ~ ~ ~ *

Afraid to Fall in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon