Chapter 2

49 1 0
                                    

HYDRA'S POV 

*FLASHBACK*

"papakasalan kita pagkabalik na pagkabalik ko sa Pilipinas" sambit sa akin ng lalaking mahal na mahal ko noon hanggang ngayon.

"Benedict, I love you I'll wait you kahit abutin pa ng ilang taon mahalin mo lang ako magpapakasal ako sayo wherever, whenever , right here , right now."

Masayang masaya kami bago siya tuluyang umalis ng bansa. Kahit pa kami ay magkalayo hindi niya pa rin ako pinapabayaan palagi kaming magkaskype tuwing pagsapit ng ala una dahil magkaiba nga ang oras dito at sa ibang bansa ako na ang nag aadjust para sakanya. Umaabot lamang ng 30 mins ang pag uusap namin. Madalas siyang pagod kaya mabilis siyang magalit at ako lagi ang napagbubuntunan niya ng galit. Tatlong taon na kaming magkasintahan na akala ko madadagdagan pa ng taon hanggang sa bigla nalang siyang nagbago sa hindi maipaliwanag na dahilan. Mas madalas na siyang magalit daig pa ang may regla wala na rin siyang oras para sakin hanggang sa sinabi niyang sawa na. Sawa na siya noon pa. Dahil sa sobrang pagmamahal ko sakanya nakuha ko pang puntahan siya inubos ko ang ipon ko na dapat pampaaral ko mahirap pa lamang kami noon at wala pang kahit ano. Kaya siguro niya ko hiniwalayan kasi mahirap lang ako at cheap ang mga suot kong damit. Habang nag iisip ako kung bakit at pano niya nagawa yun sakin. Sa harap ko mismo kita ng dalawang mata ko ang paghahalikan ng dalawang tao na naging parte ng buhay ko. Yun ay ang  bestfriend ko at ang  boyfriend ko habang may ilang tao sa paligid na may hawak na Happy 3rd Anniversary.

Matagal na pala nila kong niloloko.
Enough of this drama and wait for my sweet revenge Benedict Watson.

*END OF FLASHBACK*

"Look who's here hydra" seryosong sabi sakin ni Janstine

"Ang malandi at ang nagpalandi" kunot noong parinig ni Elise

Panay ang titig saakin ni Benedict at tila papatay ng tao lalo na ng makita niyang naka hawak parin sa beywang ko si Leo.
Hindi ako nagkakamali dahil nang muling nagtagpo ang ang mga mata ay halos punong puno ito ng galit at marami pang emosyon na hindi ko maintindihan. Kasama parin nito ang bestfriend ko noon na si Nalla Garcia. Nakakadiring pakinggan pero oo isa siya sa tinuring kong matalik na kaibigan pero inahas ang boyfriend ko. Now her true colors has been revealed.

"Oh hi there hydra" nananadyang sabi ni Nalla sa akin.

Pero nakaalarma ang lahat at agad akong nilayo sakanya. Ngunit hindi ako papatalo. I'll face you with lots and lots of confidence Ms. Nalla.

"Hi sayo BES!"padiin kong sinabi

"So how are you? Kumusta kayo ng boyfriend ko?" mataray kong sambit. " ex boyfriend rather" dagdag ko pa.

""Eto soon to be Mrs. Watson. Wanna come?" maarteng pagkakasabi ng bes ko.

"Make sure na matutuloy yan baka kasi ahasin din yan ng kapwa mo ahas sssssss" dont me Nalla, you cant beat the new me.

"He's too loyal para gawin sakin yan" asar na sagot ni bes saken.

"Too loyal huh?" sarkastikong sabi ko.

"Loyal sa dalawa sis" sabat ni Elise sa amin.

Panay parin ang titig sakin ni Benedict na parang kulang nalang hubaran na ko sa paraan niya ng pagkakatitig.

"I  can easily get what's mine anytime I want. With that kind of look. Surely I can get him back." full of confident kong sabi.

"But wait Im not like you kaya sayong sayo na yan" I flipped my hair then walked away.

Tuluyan na kaming umalis at naglakad lakad. Bwisit panira ng araw yun. Buti nalang nakamove on na ko. And Im super proud of it. But my sweet revenge is coming what goes around comes around remember that bitch Nalla.

"Hydra ang ganda ng exit mo dun ah pak na pak idol talaga kita" manghang  sabi ni Elise sakin sabay akbay at tila ginugulo ang buhok ko.

"Hey not that" ayokong talaga na ginugulo ang buhok ko. Not this hair of mine.

"Nakamove on ka na ba?" seryosong tanong sa akin ni Leo.

"I've moved on" nag eye to eye kami bago sinabi ang mga katagang ito.

"Thats nice, Do I have a chance?" pabirong sabi ni Leo sa akin.

batok lang ang naging sagot ko sa makulit na nilalang na to.

NALLA'S POV

Nakakainis talaga yang si Hydra akala mo kung sino nerd naman. But anyways malapit na ang nakatakdang kasal namin ni honeybabe  ko. Pwede na naming gawin ang mga bawal gawin and im so excited for it. I cant wait!

Kating kati na ko makita ang sandata ni benedict. Grabe sa tuwing magkatabi kami matulog hindi siya tinatalaban ng kasexyhan ko. Nakakainis masyado niya kong nirerespeto ni hindi niya ko magawang ifrench kiss puro nalang smack nakakasawa na. Kung di ka lang pogi at yummy di kita pagtitiisan e.

"Tulala ka na naman lagi ka nalang ganyang mula nung bumalik tayo dito sa Pilipinas" malambing kong tanong kay benedict.

"Dont mind me" bored na sabi ni benedict

"Binging bingi na ko sa sagot mong yan paulit ulit nalang wala ka na bang ibang alam na salita bukod diyan?" reklamo ko sa tahimik kong nobyo.

"Shut up!"padabog na sabi ni benedict sa akin.

"New word huh?" sarkastikong pagkakasabi ko.

" tsss" -benedict

kriiiiiingggg! kriiiiingggg!

"Hello? what?! That was three years ago at hindi niyo pa rin malaman kung sino yung lintek na garapal na nang ahas pumatay sa kapatid ko ?Then do your fucking job!"

BENEDICT'S POV

She changed alot. I like her even more.
The way she talks, the way she smiles, the way she looks at me. I still see her eyes shining and I know its  because of me.

Dream on benedict! Sinaktan mo siya! Asa ka pang mahal ka pa niya! She dont deserve you. So Stop.

Nang dahil sa pagkikita namin kanina halos oras oras na kong nakatunganga di mapakali at di magkandaugaga litong litong at sisingsisi. Bakit nga ba nakuha ko pang lokohin ang kagaya niyang nagmahal lang naman lubusan?

"oo nga pala ikakasal ka na. Ikakasal ka na sa bestfriend niya na karelasyon mo din habang kayo pa"  sabi ko sa sarili ko

Parati ko nalang kinakausap ang sarili ko pati ang gang ko hindi ko na naasikaso dahil sa nangyayari sakin. Im really out of my mind. And you Hydra, You're driving me crazy! Nababaliw ako at gusto kong pumatay ng tao habang tinitignan ko ang kamay ng damuhong lalaking iyon na nakadikit sa beywang mo. Ang akin ay Akin! Im back to get whats mine.

Be ready to be mine, Hydra Lincoln Kang.

 In Disguise Where stories live. Discover now