SOUTH HARVARD UNIVERSITY
HYDRA'S POV
" balita ko may bago tayong kaklase""ang hot daw bes"
"may nobya na ata bes tama na"
"ewww yan na naman siya oh si nerd"
"yuck!
"Free the way niggas" angas na sabi nitong si elise sa mga taong nagbubulungan.
Magkaklase kami ni elise sa iilang subjects namin kaya kahit papano may nakakausap ako ng matino. Kasalukuyan kaming naglalakad papunta sa aming room nang biglang...
may taong bumagsak mismo sa harapan namin at tila ba hingal na hingal. Walang duda kagagawan na naman ito ng bully na si Juliana walang kadala dala ang babaitang ito.
At walang anu ano'y sinampal ako nitong kanina lang ay bumulagta sa harapan namin.
"Sorry napag utusan lang po ako -pagmamakaawa ng babae na hindi ko kilala at bagong puntirya ni coloring book.
"who the hell is that?" -hydra
"Hindi ko po pwedeng sabihin so-sorry po talaga" -babae
"Any problem nerd?" - Juliana
"As far as I remember bawal dito ang basura so why the heck are you here?" -hydra
"Are you referring to yourself?" taas kilay na sabi ni juliana the coloring book.
"DL!" sasagot pa sana ako ng biglang may tumawag sa akin isa lamang ang tumatawag nito sakin at ito ay ang nakababatang kapatid ko na si Rupert
"why are you here baby? -hydra
"I miss you DL can we hang out? Come on ditch class for me"
Halos lahat ng tao sa paligid ay nagtataka sa nakikita nilang pagkausap sakin ng isa sa kapatid ng alam nilang may ari ng paaralang ito.
"Rupert baby go to the office dont talk to me when im here at school or else your ate DL's identity will reveal. Do you want to let that happen?" bulong kong sabi sakanya at sumunod naman ito atsaka umalis na ng tuluyan.
"We're not yet done nerdy malandi ka talaga pati kapatid ni sir jasper kinakausap mo!" sigaw niyang pagkakasabi sakin.
like what the fuck? anong pake mo eh sa kapatid ko yun e...
"Why dont you just shut your fucking mouth then go to your fucking room cause you're fucking late fucker!" inis kong sabi sa walangyang babaeng putak ng putak.
"See you around clowny and be careful you're messing up with the wrong person" singit pa ni Elise.
Sumunod naman ang kumunoy na yun. Pumunta na kami sa room namin as usual late na naman kami special mention na naman kaming dalawa kilalang kilala na kami bilang pagiging numero uno sa pagiging late sa klase.
"Ms Kang at ikaw Ms Cy officer ka pa man pero lagi kang late. As your punishment lilinisin nyo ang buong classroom for 1 week." sabi samin ng terror na si Mrs. De Leon.
eh kung patalsikin ko kaya tong matandang to? At siya ang paglinisin ko ng buong school sa loob ng isang linggo.
Sakto namang dumating ang kapatid kong assistant principal ko si Jasper at narinig ang lahat ng sinabi ng matandang terror.
"What? Gusto mo bang ikaw pag linisin ko sa loob ng isang linggo!" pasigaw na sabi ng kuya ko na ikinagulat ng lahat.
"Sir I-Iam just trying to descipline them."
paliwanag ng teacher na kanina pang nanginginig at takot na mawalan ng trabaho.