Chapter 22

25 0 0
                                    

JASPER'S POV

"How's the school Stacey? Is everything under control? Nakapasok na ba ulit sila? How's the investigation regarding dun sa nagtangkang pumasok sa teritoryo natin?"

"Sir everything is getting better we got it under control and regarding dun sa trespasser meron kaming naging bihag na isa at she stated the whole story and their whole plan and the plan is to slowly kill Hellenic" -stacey

"what the heck?! Did you ask who their mastermind is?"

"No she didnt mention it." stacey

"Papano niyo pala siya napaamin?"

"She said someone from demigods member got her pregnant at gusto niyang panagutan siya nung lalaki na yun kaya niya sinabi ang mga nalalaman niyang detalye" stacey

"AND WHO THE HELL IS THAT?!"

"She didnt tell it either" stacey

"Stacey watch them out habang wala ako I want you to double the security and tell Leo na gamitin niya mga officers dyan para madagdagan ang seguridad hindi yung nakatanga lang sila dyan! Train them humawak ng weapons and buy a couple of CCTVs! Thats an order!

"Copy"

Call ended.

"You look pissed anong nangyari?"  nagtatakang tanong sakin ng kambal ko.

"Plano nilang patayin si princess and I think I know kung sino yung umatake na naman saten" seryoso kong sagot sakanya.

"Anyway in less than an hour darating na sila dad to check Hydra." balita ko sakanya.

"Lets eat kambal while waiting for hydra" pag aaya sakin ng kambal ko.

"Come on join us Franz" pag aaya ko rin kay franz.

"Yeah sure" maiksing sagot ni franz.

Lumabas muna kami sa hospital upang kumain dahil tatagal daw ng lima hanggang pitong oras ang ginagawang operasyon kay Hydra.

Papasok na sana kami sa isang restaurant nang bigla nalang may tumawag sa akin.
Bumungad sa amin ang pamilyar na puting Limousine na tumigil sa harap mismo namin.

Lumabas mula sa limousine ang dad ko kasama si mom na nakangiting lumapit sa amin.

"Jasper! Janstine! You look so handsome as ever kamukang kamuka niyo ang dad niyo when he was at your age." papuri sa amin ni mom sabay yakap at halik sa amin ng kambal ko.

"Son where is hydra?" ignoranteng sabi ng dad ko sa amin.

"Bakit naman ganyan ang bungad mo sa mga anak mo Florante" saway ni mom kay dad.

I smell something fishy.

"Shes still under operation and kakaumpisa lang one hour ago dad." sabi sakanya ng kambal ko.

"I have important thing to tell her pero mas okay yata kung sainyo ko muna sabihin but do it for me, please?" maamong sabi ni dad sa amin.

"Oh Mr Tan! Youre here! Magkakilala na pala kayo ng mga anak ko! Thats good to know" sabi naman ni mom kay franz.

"Ahm yes po a month ago" magalang na sagot ni Franz kay mom.

"Will you excuse us for a minute?" seryosong sabi ni dad kay mom and Franz.

"Honey kakausapin ko lang mga anak natin." bulong ni dad kay mom na narinig ko naman.

Nginitian lamang siya ni mom.

Sa mga nangyayari ngayon hindi talaga maganda ang pangitain ko. Ibang iba talaga ang awra ng dad ko at parang hindi na siya yung dad ko dati na sobrang protective kay mom at ayaw mapalayo sakanya kahit ilang segundo pa.

"Son come here" seryosong sabi niya sa akin.

"Dad what are we goin to talk about?" seryosong sabi ko din sakanya.

kakaiba talaga ang pakiramdam ko sa sasabihin ni dad.

"Do you know Mr Kent Ashford? The CEO of Southern Union Company and the child of the most influencial person in this whole country?" tanong sa akin ni dad na nakapagpacurious sakin ng husto.

Ashford? sounds familiar.

"So whats with him?" curious na tanong ng kambal ko sakanya.

"Hydra is destined to marry him"  malungkot na sabi sa akin ng dad ko.

"FUCK! BUT WHY? ABOUT BUSINESS? WAG NIYONG IDAMAY SI HYDRA DITO!
napakuyong ang kamao ng kambal ko sa sobrang inis sa sinabi ni dad.

"Listen! This is about Hydra's Life!" pasigaw na sabi ni dad sakanya.

"NO! YOU KNOW NOTHING ABOUT HER LIFE! IN FACT HINDI NIYO NASUBAYBAYAN ANG PAGLAKI NIYA! SO YOU DONT HAVE THE RIGHT NA SABIHIN KUNG SINO ANG DAPAT NIYANG PAKASALAN!" napatayo ako sa sobrang galit ko sa gustong mangyari ni dad.

"Son you dont understand! Kapag hindi siya nagpakasal sa Ashford our company would be risky. Hydra's life would also be." mahinahon na sabi sa amin ni dad.

"Since you left her naging habulin na ng kamatayan si Hydra. Just for you to know" cold na sabi ko sakanya.

"This is different. Matagal na nating business partner ang Ashford family at sobrang lapit na natin sakanila hanggang sa yung dad ng CEO ngayon na si Kent decided na ipagsama na ang company nila at company natin into one company at mangyayari lang yun pag nagpakasal ang anak namin at anak nila which is Hydra and Kent na naka arrange marriage na at nakatakda ng ikasal. pagpapaliwanag ni dad sa amin.

"Then what if hindi siya magpakasal dun?" curious na tanong ni janstine sakanya.

"Babagsak ang companya natin and they'll make sure Hydra will suffer"

 In Disguise Where stories live. Discover now