KENT'S POV
After 3 years...
Mula nung bumalik uli ako dito sa Italy naging maalaga na sakin si Zion nagbago siya bigla at nagustuhan ko naman ang pagbabago niya kaya naman nilulubos ko na marahil ay natutunan niya na rin akong mahalin sa loob ng tatlong taon na pagsasama namin. Madalas na rin kaming lumalabas ng magkasama. Nakikita ko sakanya na masaya naman siya kaya masaya na rin ako kahit na alam kong panakip butas lamang niya ako.
Sana nga talaga ay nakamove on na siya sa mahal niyang pumanaw na.
Ilang buwan nalang at ikakasal na kami ni Zion at tuluyan na siyang mapapasaakin. 4th year college na siya kaya gaya ng sabi niya noon ay sa Pilipinas siya magtatapos ng pag aaral.
"Pack your things up Zionbabe we're going to leave this country and continue your study there like what you've said"
maamong sabi ko sakanya.Pumunta siya agad sa kwarto para siguro maghanda na mga gamit niya.
"Dad we're leaving today" pagsalubong ko kay dad.
"Yeah goodluck my son. Take a good care of Zion"
"Yes I will, Dad"
HYDRA/ZION'S POV
Im excited to go back to my home country. Namiss ko rin kasi yung mga gangmembers ko dun and dadalawin ko na rin ang puntod ng mahal kong Stallin. Para bago man lang ako ikasal sa lalaking sinubukan kong mahalin ay makapagpaalam ako kay Stallin.
Nauna na samin umuwi sina Franz and his company even my kuya Jasper. They told me na ipapamalita nilang lahat sa gangmembers ko ang pagbabalik ko. Pinlano na rin nila kuya na ipakilala na ako sa school ko so I bet marami na ang magbabago.
"Kent Im done packing all my things lets go now Im excited to meet my friends" masiglang sabi ko kay kent. Yes Kent parin kasi ang tawag ko sakanya. I dont know but I just cant do to kent what I did to Stallin. But Im starting to like Kent.
"Zionbabe I just want you to know that I love you so much and I wont ever give up on you. You're part of me now. Im ready to fight for your love no matter what it takes. Mahal na mahal kita I wont let you go, not ever." sabi sa akin ni Kent habang hindi maalis ang mga titig niya sa akin.
Ngiti na lamang ang naging sagot ko sakanya. Dahil kahit ako sa sarili ko hindi alam kung bakit hindi ko magawang mahalin ang lalaking patay na patay sakin kahit na tatlong taon na kami magkasama sa iisang bahay.
Tuluyan na naming nilisan ang bahay na ito na nakapagpabago sakin ng lubusan at mas humasa sa husay ko sa pakikipagsparing.
JASPER'S POV
"They're on their way na kaya anytime lang ay makikilala na ng lahat ang tunay na nagmamay ari ng paaralang ito."
"Yeah So I bet kailangan na nating tapusin ang welcome party for her." janstine."Anyway have you seen Stallin?" dagdag niya pang sabi.
"Eversince nung nalaman niya ang totoo lagi nalang siyang umuuwi ng lasing he even got in prison nung nakasama siya sa isang rambulan dun sa isang park. He turned out to be the worst beast you'll ever met" seryosong sabi ko sakanya.
"He's madly inlove with our princess" madiing sabi niya sakin.
"Yet we didnt even mind to tell her na buhay si Stallin" malungkot na sabi ko naman sakanya.
Bigla namang bumukas ang pinto ng office at hingal na pumasok si Stacey dito.
"Sir Jasper lumapag na daw po ang sinasakyang eroplano nila maam Hydra" balita sa amin ni Stacey.
"Ok we still have time to prepare para sa susuotin natin kakalapag palang naman nila sa eroplano e" kampanteng sagot ni Janstine samin.
"Unless hindi nila ginamit yung helicopter na binigay natin sakanya"
May bigla na namang pumasok sa office at mas hingal na hingal ang itsura nito tila ba hinabol ng isang pulutong ng aso.
"Sir --- Sir -- natatanaw na po namin yung helicopter nila maam ---maaam Hellenic" hingal na hingal na sabi nung MC namin na si Michael.
(O.O)
"WTF!" halos sabay na sabi namin ng kambal ko at nagkatinginan pa kami. Gusto pa sana namin tumawa kaya lang wala ng oras.
Agad ko silang inutusan na iannounce na agad ang pagbabalik ni princess. At magsipaghanda ng mabuti dahil ayaw niya sa lahat ay yung makalat sa school niya.
"Kuya nacontact mo na ba ang special staff ng gang? wala pa sila kahit si Eleanor man lang." pag aalalang sabi sakin ng kambal ko.
This cant be. Hindi pwedeng hindi sila kumpleto.
Yung ingay sa labas ay mas naging maingay pa nung may biglang may lumitaw na dalawang lalaki at isang babae sa gitna ng entablado.
Sa palagay ko ito na ang tatlong bibe na kung saan saan nalang lumilitaw. Tatlong kabute pala dapat ang itawag ko sakanila.
Handa na ang lahat maging ang mga estudyante ay nandito na rin pero hindi parin mahagilap ng mata ko si Stallin.
Damn! Wag sana siyang lasing pag pumunta dito.