JASPER'S POV
Nandito kami ngayon sa hospital kung saan dinala ang mga nasugatan at ang kapatid ko pati na rin si Stallin na kritikal ang condition.
Kasama ko ngayon ang lahat ng mga kagang namin pero nasa labas sila at nakikita ko sakanila ang sobrang pag aalala sa muka nila.
"Kuya i dont know what to do if ever na may masamang nangyari sa prinsesa natin." nag aalalang sabi ng kambal ko.
"Only him can save them" sabay turo ko sa itaas.
Nagtipon tipon kami at nagumpisa kaming manalangin. Ako ang nanguna sa dasal namin.
Maya maya ay nakarinig kami ng parang umiiyak sa pwesto kung nasaan ngayon si princess.
"Kuya kuya where is Stallin? Where are you? Where am I?" sunod sunod na tanong sa amin ni Hydra na nakapagtaka sa amin.
Agad namin siyang nilapitan pero patuloy parin siya sa pag iyak niya.
"Hydra were here infront of you" winagayway ko pa ang kamay ko sa harap niya.
"Princess this is not a joke time" may pag aalalang sabi ni kambal sakanya.
Pero mukang hindi siya nagbibiro.
"Ku--kuyaaaaa I ca--nt see any--thing"
mautal utal niyang pagkakasabi habang umiiyak siya."Tell me you're not blind!" napasigaw na ko dahil ayoko ko parin paniwalaan na bulag talaga siya.
Hukhukhuk
"kuuuyaaaa" napapasigaw na siya sa kakaiyak. Hindi ako sanay na makita siyang ganito umiyak hindi ako sanay na nakikita siyang mahina. Ayoko at hindi ako sanay makita siyang ganito sa harap ko.
"Sis wag kang ganyan!" mangiyak ngiyak na rin na sabi ni Elise.
"Hydra Im so sorry" sabi naman sakanya ni Leo bakat sakanya ang pagsisisi.
"Fuck!" ito nalang ang nasabi ko bago ko pinagsasapak ang pader. "This is all my fucking fault!" napasapak na naman akong sa pader
"Bro tama na, tama na" tinangka pa kong awatin ni Lim at ng iba pero dahil sa inis ko sinapak ko pang muli ang pader.
"Kuyaaa I wan--na seee my St--allin" pagmamakaawa ni princess habang umiiyak parin.
Bigla namang pumasok ang doctor at naabutan kaming ganun ang eksena.
"Sir Im sorry he didnt survive" takot na tumingin sa akin ang doctor.
Narinig ito ni princess at sinimulang humagulgol.
"No! No! Hindi! Bawiin mo yung sinabi mo doc!" umiiyak na sabi parin ni princess doon sa doctor.
Napasapak nalang uli ako sa pader nung narinig kong nagsalita si princess at dali dali akong yumakap sakanya at pilit na pinapakalma.
"Doc why you didnt tell us na nabulag si Hydra?!" narinig kong sabi ni Janstine.
"Im sorry" ito nalang ang nasabi aa nakakatakot na araw ng kapatid ko.
"Sorry for what?! Pagalingin mo siya yun ang kailangan ko! pasigaw na sabi ni kambal dun sa doctor na halatang natatakot na rin.
"Wala po kaming available na mata unless may mag dodonate at hindi kumpleto ang kagamitan dito we're sorry again sir" nakayukong sabi nung doctor.
"FUCK!"
"Let me bring you to my mom in Italy she's a professional opthalmologist maybe she can help us" pag aalok sa amin ni Franz.
"Then lets go now!" pagmamadali kong sabi.
"I wanna see my stallin" pagmamakaawa samin ni princess.
"How can you see him when you're blind?" sabi sakanya ng kambal ko na lalong nakapagpaiyak sakanya.
"Im not blind! Im not blind! Im not!"
tuloy parin siya sa pag iyak hanggang sa mamaos maos na siya."We will go now" ma authoridad kong sabi sakanila.
"I wanna take revenge! Dalawang tao na ang kinuha sakin ng taong yun!" pagalit na sabi ng prinsesa namin. Labis na siyang nasasaktan dahil samin.
"If you want to revenge let us help you"
bulong ko habang nakayakap ako sakanya."I dont need anyone's help" pagmamatigas niya.
"Obey me!" napasigaw nalang ako sa sobrang galit ko. Hindi ko na kayang nakikitang pilit niyang magtapang tapangan kahit na sobrang bigat na ng nararamdaman niya.
Napatahimik nalang siya sa pagsigaw ko at binalak niyang umalis sa kama pero hindi niya magawa dahil wala siyang makita.
"We will leave tonight!" huli kong sinabi bago ako kumalas sa pagyakap at lumabas ng kwarto.
ELISE'S POV
Sinundan ko si kuya jasper nung siya ay lumabas.
"Kuya are you really going to Italy?"
mahinang tanong ko sakanya."I've decided and also for the sake of our princess" malungkot niyang sagot sa akin.
"Magtatagal ba kayo dun?"
"Ako maybe hindi but Janstine and Hydra probably YES." seryosong sabi niya
Nagulat nalang ako sa kanyang sinabi kaya bahagya akong napabuntong hininga.
"She need to stay there hanggang sa maging okay na siya and to train more I guess" sabi niya saakin saka siya tumingin sa bintana
"I'll also hire a investigator para malaman kung sino yung mga nagtangkang pumasok s teritoryo natin." seryosong dagdag pa niya.
Nalungkot naman ako sa kanyang sinabi kaya naisipan ko nalang na magpaalam na at pumasok naman sa room ni Stallin.
Tinitigan ko lamang siya hanggang sa tuluyan na kong makalapit.
Hindi na ko magtataka kung pano siya nagustuhan ni hydra.