JASPER'S POV
Im thinking deeply about something that I discovered. Magkakaron malamang ng world war III pag nalaman ni princess na hindi kami nagsasabi ng totoo sakanya. And for sure kamumuhian niya kami at hindi na muling paniniwalaan.
Handa na kong ipamalita ito sa kambal ko kaya naman agad ko siyang tinawagan.
kringgg!! Kringgggg!!
"Ano ng balita dyan? How's Hydra?"
"Shes busy most of the time, not having a time with me" Janstine.
"Ohh tell her not to force herself at work and have time with you."
"I told her that many times already."
Janstine."Bakit ka pala napatawag kambal?"
janstine."To tell to something important"
"Spill it out brother" janstine.
"I know you woudnt believe this but this is a fucking real"
"What is it?" Janstine.
"You know that our business partner has a lost son right?"
"Ahumm? Whats the matter?"
"Our business partner's son is Stallin."
LIM'S POV
Habang nagpapahinga ako sa terrace bigla nalang tumunog ang cellphone ko at nakita kong tinatawagan ako ni kuya janstine.
"Do you already know the truth?" Janstine.
"Yeah I was so shocked den nung nalaman ko yun kuya Janstine. I cant even believe na ganun nga."
"We were all shocked. Jasper didnt tell yet about telling them the truth. She might get really mad at us." Janstine
"Im thinking the same thing kuya Janstine."
"Let me know kung kelan niyo na napagplanuhan na sabihin na kay Stallin ang totoo"
"May dapat ba kong malaman?" seryosong sabi ng lalaki sa likod ko which is ----Stallin.
"Hello? Hello? Lim? What happened there?" Janstine.
Pinutol ko na lamang ang tawag mula sa kabilang linya at nanginginig kong hinarap si Stallin na punong puno ng pagtataka.
"Tell me Lim. Anong dapat kong malaman?" seryosong sabi sa akin ni Stallin halata sa muka niya na galit sya sa pagkakataong ito.
May bigla nalang nagbukas muli ng pinto sa loob at nakita kong si Jasper ang bumukas nito pagod at pawis na pawis pa siya tila hingal na hingal pa siyang lumapit sa amin.
"Am I living in this house full of lies?" biglang sabi ni Stallin at akmang aalis na nang bigla siyang pigilan ni Jasper.
"Let me explain" sabi sakanya ni Jasper sabay tingin sa akin ng masama.
I should have been more careful.
Iniwan ko na silang dalawa sa terrace para makapag usap sila ng masinsinan. I know its my fault kung bakit napaaga ang pag alam niya ng katotohanan.
I ruined everything.
STALLIN'S POV
After I heard the truth. Parang mas ginusto ko nalang na mapag isa sa ngayon. I was waiting for her to come back pero mukang malabo ng bumalik pa siya. Nasa kamay na siya ngayon ng iba , iba na ang nagmamay ari sakanya, iba na rin ang tinitibok ng puso niya. Hindi na ako. Hindi na ko ang mahal niya. Ang kapatid ko na ang mahal niya ---
Nahihirapan na ko sa sitwasyon namin ngayon. Hindi ko na kayang tumagal pa sa mundong to. I cant even complete a day without thinking of her.
Im a total freak! How can I just accept na kapatid ko pa ang papakasalan niya? Why not me? Im an Ashford too. But why the heck she needs to marry an Ashford blood?