Chapter 5

34 1 0
                                    

STALLIN'S POV

Woah! Ito na papasok na ko sana maging maganda ang takbo ng mood ko ngayon sana maganda dito gaya ng mga naririnig kong balita tungkol sa school na to at sana makita ko pa yung dyosang babae na hinahanap hanap ko.

"Ready for your first class Mr. Ferrer? tanong sa akin ni sir.

"I was born ready" confident kong sagot sakanya.

Kasalukuyan kaming papunta sa magiging classroom ko habang patuloy pa rin na nag uusap tungkol sa mga bagay bagay. Napag alaman ko na meron pala ditong School Officers na CAT nilang tinatawag. Sinabi rin sakin ni sir na bagay daw sakin maging kabilang sakanila bukod sa allert daw ako matikas din daw akong gumalaw.

Tumigil kami sa harap ng room ng section Genesis. Ito na siguro yung section ko.

Pumasok kami at lahat naman sila ay nagbigay galang sa kasama ko. Pagkatapos ay sunod naman niya kong pinapasok at pinakilala sa harap at umalis na rin siya.

Full of confidence akong nagpakilala sakanilang lahat at biglang nahagip ng mata ko ang masungit na babaeng hinahanap hanap ko.

Oh geez! thank you thank you at kaklase ko ang dyosang to.

Umupo ako sa bakanteng upuan sa gilid niya saka siya inumpisahang kausapin. Pero gaya ng una kaming nagkita sinungitan niya parin ako.

playing hard to get huh? Interesting! Mas lalo kitang kukulitin. *evil smile*

Magsasalita pa sana ko pero naudlot ang plano kong yun dahil agad niyang tinakpan ang bibig ko gamit ang mga daliri niya.

So soft, smooth , at ang bango, I badly wanna kiss them...

BENEDICT'S POV

Nandito ako ngayon sa tapat ng South Harvard University para ipagpatuloy ang naudlot kong pag aaral. Nabalitaan ko rin maganda ang turo dito at maganda ang mga facilities. Sana lang hindi ako magkamali sa iniisip ko.

Pumunta ako sa office para magtake ng entrance exam at mag enroll na rin. Unang kita ko palang halatang mayayaman lang ang nakakapasok sa ganitong klaseng paaralan. Mukang sobrang effort ng may ari nito para pagandahin ng ganito ang school na to.

"Goodmorning sir" nakangiting salubong saakin ng isang magandang babae.

"Goodmorning din" balik na sabi ko sakanya.

"This way sir" turo sa akin ng babae papunta dun sa isang lalaki na pormal at mukang respetado ang itsura. Sa tingin ko ito na ang principal nila.

"Goo--dmorning" bati sa akin ng sa tingin ko ay principal dito.

"Goodmorning sir" balik kong bati dito.

Nagkausap kami tungkol sa rules and regulations at iba pang mga bagay bagay tungkol sa paaralang to. Sinabi niya rin na isa siyang assistant ng principal dito na buong akala ko siya na ang principal dahil sa ayos ng kanyang pananamit.

Ti-nour niya ako sa kabubuang school na ito at nagmistulang parang estatwa ako ng maisip kong parang pakiramdam ko ay nasa ibang bansa ako ni hindi ko lubos maisip na may ganto palang kagandang paaralan dito sa Pilipinas.

Naglalakad lakad kami sakto namang nakita ko ang ilang tinatawag nilang CAT officers na nakahanay at nagttraining sa loob ng astrodome. Namangha naman ako sa tikas na kanilang taglay kahit mga babae di papatalo sa mga lalaki dito.

"Tapos na ang tour mo Mr. Watson bumalik ka bukas para simulan na ang unang araw mo dito" paliwanag sakin nung assistant principal.

LEO'S POV

"Patakda kad!" - bigay todo kong sigaw

"Kaliwa! Kaliwa! Kaliwa! Kanan! Kaliwa! Kanan! Kaliwa! - officers

Kasalukuyan kaming nagttraining dito sa loob astrodome kahit pagod pagod na ang lahat tuloy parin ang laban. Bilib din ako sakanila dahil hindi na sila madaling mapagod di gaya nung dati na halos igugol namin lahat ng oras namin kakapahinga kaya walang natututunan.

Habang nagcocommand ako sakanila bigla akong napatingin sa ibang dereksyon at may nakita akong pamilyar na muka. Parang nakita ko na to noon.

"All of you at ease!" command ko sakanila.

"Sir thank you sir , sir goodafternoon sir! - officers

Lumapit bigla sa akin sina Elise at Lim.

"Nakita mo rin ba yung nakita namin?"
tanong ni lim at elise sa akin

"Alin?" takang tanong ko sakanila.

Marahil ito yung nakita kong lalaking dumaan kanina na mukang pamilyar sa paningin ko.

"Yung lalaking dumaan ba kanina?" pag aalinlangan kong tanong sakanila.

"Oo!" sabay nilang sinabi at nagkatinginan pa ang dalawa sabay tawa.

"yung ex ni hydra nandito" mahinang pagkakasabi ni elise.

Kaya pala mukang pamilyar sakin nakita ko na pala ang kumag na yun ex pala siya ni Hydra pero teka bakit nandito siya?

"Bakit nandito siya?" nagtakang pagkakasabi ko."at bakit kasama niya si sir jasper? dagdag ko pa.

"Dont tell me dito yan mag aaral tapos tinotour siya ngayon ng kapatid ni Hydra." may pag aalinlangang sabi ko sabay pagclose ng fist ko.

"parang ganun na nga" seryosong sagot ni Lim.

"No! Hindi pwede!" pagtanggi ko sa mga nangyayari.

"We have to tell her this" akmang aalis na si Elise ng bigla ko tong hinila pabalik.

"Im afraid" -Leo

 In Disguise Where stories live. Discover now