Chapter 36

7 0 0
                                    

KENT'S POV

Hingal na hingal akong lumapit sakanya saka sumigaw para makuha ang atensyon niya.

"MY HYDRA!"

Nakita kong napalingon siya sa likod ko sa di ko malamang dahilan. Lumingon din ako at nag init ang dugo ko nang makita ko ang kapatid kong si McStallin pero bigla itong natumba sa lapag marahil sa sobrang kalasingan nito.

Lalapitan na sana siya ni Zion pero pinigilan ko siya dahil baka mangyari pa ang di ko inaasahan na mangyari.

sorry pero akin ka lang Zion.

"Ako na ang bahala sakanya. Stay here Zionbabe"

Umalis na agad ako bago pa siya makapagsalita. Bago pa ko tuluyang makalapit sa kanya ay bigla naman siyang inassist nung mga gangster sa paligid pati na rin si Jasper.

ano ba kasing meron? He's too concern sa kapatid ko.

Bigla ko nalang naisip na gumawa ng eksena sa gitna para matesting ko kung pano ako itatrato ni Jasper.

"TRESPASSER!!! TRESPASSER!!!"

Nakita kong madaming naalarma at agad na nagsilapitan kung saan ako naroroon lahat sila ay nakapwestong lalaban.

"What do you think you're doing Kent?!" galit na galit na bungad sa akin ni Jasper.

"Hey Im sorry. Im just having fun."
pabiro kong sabi sakanya. Lahat sila ay nakakunot noo  na nakatingin sakin para bang gusto na kong patayin sa pagkakatitig sa akin.

"FUCK! If you want to have fun then just leave!" pasigaw niyang sabi saakin. "You're having fun in the wrong place" dagdag niya pang sabi.

wrong move kent. Youre so idiot.

Galit pa rin ang awra ng lahat ng nakapaligid sa akin. Bigla nalang bumungad sa akin si Zion na masama rin ang tingin sa akin.

"Are you done? You can leave now"
cold niyang pagkakasabi sa akin.

Napansin ko sa awra niya na natatakot siya pawisan din siya nang lapitan niya ako at tila numumutla. Gusto ko sana siyang lapitan kaso hinawakan na ako ng ilang gang na nakapalibot sa akin.

Nilisan ko ang lugar na iyon ng may takot tila ba wala na kong mukang maihaharap sakanilang lahat lalo na sa future wife ko.

What have I done? Fuckkkk!

Habang nililisan ko ang lugar kung saan nasira ang dignidad ko may nakasalubong ako na lalaki na para bang may inaabangan at handang mambasag ng muka sa mga oras na to

Nagulat ako nung bigla siyang humarap sa akin at akmang sasapakin ako pero di niya tinuloy kaya kinwelyuhan niya nalang ako.

"The fuck dude?! What's wrong with you?!" nagtatakang sabi ko sakanya.

"Ang tanga mo gago! Hindi mo ba alam na dahil sa lintek na gulo sa school ang dahilan kung bakit nagkahiwalay sila ng mahal niya?!"

"A--anong ibig mong sabihin?"

"Tangina nobyo ka ba talaga niya?! Bat wala kang alam sakanya?!" -Lim

"Wa-la siyang nabanggit sa akin." 

Nanlumo ako bigla sa sinabi niya.

bakit nga ba wala akong alam sakanya.

Binitawan niya na ako kasabay ang pagbitaw niya ng salita na nakapagpalumo ng husto sa buong pagkatao ko.

"Wala kang kwenta"

HYDRA/ZION'S POV

"Is that him?" tanong ko kay Elise ngunit hindi niya ko sinagot at pilit na iniiba ang usapan.

"Ikaw ang gagawin kong ninang wag ka mag alala" pagpapakalma sa akin ni Elise.

Nawala na naman kasi ako sa pagkatino mula nung gumawa ng eksena si Kent. Para bang nabago ang tingin ko sakanya. Alam kong nakwento ko na noon sakanya ang bagay na iyon maraming beses pa nga e. Ang hindi ko lang maintindihan kung bakit ginawa niya pa yun.

"Huy natulala ka na naman diyan. Wag mong isipin yung nangyari kanina." natatawang sabi niya sa akin.

"I know Im not dreaming. Believe me or not I saw him. I saw my Stallin." seryosong pagkakasabi ko sakanya na nakapagpabago ng reaksyon niya.

"Alam mo magpahinga ka na muna"
huling sabi niya bago siya lumabas.

why is she like that?

ELISE'S POV

Alam kong nag uumpisa na siyang magduda. Nakokonsensya na nga rin ako gustong gusto ko ng sabihin sakanya na buhay pa si Stallin kaso baka ako pa ang makasira ng plano nila.

calling.. Hon Lim

"Hon, nakita ni Hydra kanina si Stallin but she's still confused. She also believe na si Stallin talaga yung nakita niya. What do I do now?"

"Okay hon dont stress yourself. Let's tell this to her brothers."

"Please tell them rightaway. Di ko na kayang magsinungaling pa sa bestfriend ko. I cant lose her again"

call ended...




 In Disguise Where stories live. Discover now