Keira's POV
"Sama ako!" mahabang sigaw ni Sofie habang nakanguso.
"She just told you that you can't." pasensyosong sabi ni Young na nakapagpaangat ng tingin ko.
Nakaupo ako at inaayos pa ang nagkalat kong mga papel para sana puntahan si Neo sa company. Mommy told me to buy him a lunch, that's why. At ito namang si Sofie at Jace kanina pa nasa harap ko. Pinipilit kasi ako ng isip batang si Sofie na sumama. Mabuti na lang talaga at nandito ang boyfriend niya para kumbinsihin siya.
"Gusto ko talagang makita si Neo beybe." natakpan niya agad ang sariling bibig bago pa man ako mag-react. "Sorry. Hehe." she immediately said nang magtama ang tingin namin.
"Hindi ka pa rin pwedeng sumama." I said in a stern face.
"Curious ako kung ano ang itsura ng asawa mo habang naka-formal attire. Siguro ang cool-cool niyang tignan at ang gwapo pa!" halata ang excitement sa tinig niya. "Waaaaaah! Parang si Paris! Naka-formal attire siya kanina!" Hindi niya talaga mapigilan ang kiligin.
"Gwapo din naman si Young habang naka-lab gown siya, ah." pagtatanggol ko kay Young no'ng makita kong umismid siya.
Malamang sa nagseselos 'to. Banggitin ba naman si Paris. Tch.
"Thanks, Kei." he smirked.
I just winked at him and we both chuckle.
Agad na ngumuso si Sofie. "Siszy naman, eh! Boyfriend ko siya! Why ba you're too sweet sa kaniya?"
"That's what I'm talking about!" I agreed saka tumayo.
Dapat ay boyfriend mo lang ang dahilan kung bakit ka kinikilig. Lalo na't kaharap mo siya. Tch.
"Alis na 'ko." Tinanguan ko pa muna sila bago sila talikuran.
"What does she mean by that ba, mahal?" narinig ko pang bulong ni Sofie.
"Figure it out on your own." cold na sagot ni Jace. Nakita ko pa sa peripheral vision ko na iniwan na niya ang girlfriend niya.
Lover's quarrel.
Nailing na lang ako at nagmadaling sumakay ng taxi. Pagkababa ko ng taxi ay agad kong tiningala ang gusaling pinaghirapang patatagin ng mga magulang namin ni Neo. I smiled to myself after realizing how lucky I am.
Shocks. Ako ang asawa ng susunod na CEO ng kumpanyang 'to.
Nailing na lang ako dahil sa naisip at agad na pumasok. Hindi naman ako tinanong ng mga guwardiya dahil minsan na akong bumisita dito ilang araw bago pa kami maikasal ni Neo.
Ang naging problema ko lang ngayon ay ang suot ko. Ngayon ko lang naisip na walang-wala ang suot ko sa ayos ng mga tao ngayon dito. They're all looking at me with a judging stares in their eyes.
A blue loose blouse and just thin white sando beneath. I like the way how it reveals my curves. I paired it with a tight jeans and white converse shoes. I also wear an eyeglasses which finalizes my outfit. I see nothing wrong with it. Sanay na si Neo na ganito akong manamit dahil alam niyang mabilis akong pagpawisan.
I even heard some of them talking about me.
"Bakit ba 'yan nandito?" the girl looked at me with disgust. Nang magtama ang tingin namin ay agad itong umirap.
I won't stoop down on your level. For damn's sake, I'm trying my very best to act nice.
"Don't tell me a new trainee?" bulong sa kaniya ng kasama niyang may bitbit na bag at mukhang aalis para mag-lunch.
BINABASA MO ANG
His Man Hater Wife
RomanceNOTE : You can actually understand the flow of the story even without reading the book 1. Thank you. ~*~ The story of Neo Kryzyl and Keira Deanne continues as husband and wife. They will encounter problems, but how would they face those? Sila pa rin...