23 : Documents

258 20 10
                                    

Keira's POV

Hinila niya ako palabas ng madilim at maingay na lugar na 'yon, and I did really let him. Nagpatangay ako sa kaniya hanggang sa makarating kami sa harap ng isang convertible. For sure that it's his property. He opened the door of the passenger's side and turned around only to signal me to go inside of his frigging car. I only slapped him really hard in response. That my palm left a reddish mark on his cheek. Napaharap sa kabilang side ang mukha niya nang dahil sa impact na dinulot no'n. I think I'm not yet satisfied because my hands are still shaking because of my anger and eagerness to slap him some more.

His face remained like that for a minute. Nang bumaling siya paharap sa 'kin ay nagtatangis na ang kaniyang panga. "Oh, ano na? Anong tingin mo sa 'kin? Parausan? Whore?!" Parang mapapatid ang litid ko dahil sa sobrang gigil. Mariin ang pagkakakuyom ng mga kamay ko at masamang-masama ang tingin ko sa kaniya. It's like the effect of alcohol are already gone.

"I'll bring you home." Pagod niyang sagot. "Come on, Keira." He added when I only glared at him.

"No."

"You're just drunk...please." he tried to hold my hand but I immediately hide my hand before he could even touch it. Pain crossed his eyes. Pero natabunan din agad 'yon ng kakaibang galit.

"I'm not drunk." That's a statement.

"Kailan ka pa natutong magdamit na tulad niyan?" he shot me with a piercing glare.

"Kailan ka pa nagkaroon ng pakialam?" Mabilis kong tanong na talaga namang naging sarkastiko ang dating.

"Don't talk back to me like that." He commanded in a baritone.

"Oh, you don't fucking have the rights to command me like that." I smirked. Binibigyan ako ng alcohol ng tapang para sagot-sagutin siya.

"Stop cursing." Ngayon ay may diin at galit na ang pananalita niya. Mukhang konti na lang ay pagtataasan na niya ako ng boses.

"Oh, please." I laughed in a way I know that will piss him. "Ang tagal kong hinintay 'yang mga tanginang pinuputak mo ngayon, Neo." Biglang sumeryoso ang mukha ko at idiniin ko ang pagbigkas ng pangalan niya. "Teka, nasaan ka nga no'ng mga panahong kaya pang tanggapin ng tainga ko 'yang mga inuutos mo ngayon?" Kalmado lang ang pananalita ko pero nakasisigurado akong ramdam niya ang panggigigil ko. "Tsh....boom." mahina kong bulong at inarte pa ang kamay kong parang may sumabog. "Wala ka." Maging ako ay hindi ko nakilala ang sarili ko habang binibigkas ang salitang iyon dahil sa labis na pagiging seryoso ko.

I didn't wait for any response from him and walked away going to nowhere. I don't know where I am going. What I need is space. Just the thoughts about him is already too much, then what more if he's in front of me? Being with him is just plain suffocating.

Dinala ako ng mga paa ko sa isang public playground. Nangalay ang paa ko kaya naman umupo agad ako sa swing at doon hinubad ang suot kong stilletos na kanina pa nagpapasakit sa paa ko. "Tch. What's your problem with my outfit? Don't you goddamn know about the trends? Stupid." I blurted out as if he would hear it. Ah fuck, I'm dizzy. Yes, maybe he's right that I'm drunk.

Isinandal ko ang kanang pisngi ko sa kadena na siyang hawakan ng swing bago tumitig sa malawak na damuhan. Look who's here, the oh-so-pathetic Keira. I smiled sadly because of the thought.

Kusang tumulo ang isang takas na luha mula sa mata ko. Shit. Pagod na pagod na 'ko. I'm so tired of crying every night by myself. I'm so tired of thinking what valid reasons kept him from even contacting me while he's away from me. I'm so tired of convincing myself that I don't love him anymore. I'm damn tired to handle more bullshits in my life. God knows how much I wanted to ignore this sickening feelings for him.

His Man Hater Wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon