22 : Territorial

215 16 4
                                    

Keira's POV

Bigla ay gusto kong mapatingin sa date ng kalendaryo, ngayon na mismo. Gusto ko siyang awayin at sumbatan. Gusto kong itanong sa kaniya kung alam niya ba kung ano nang petsa ngayon at ngayon lang niya naisipang bumalik? Fuck, but who am I to do that? Baka nga gusto lang niyang kunin ang virginity ko kaya niya ako pinakasalan. Kaya no'ng nakuha na niya, tangina niya, umalis na siya.

Hindi ako sigurado kung casual lang ba ang pagtrato niya sa 'kin na akala mo walang nangyari, o talagang nang-iinis lang. Akala mo hindi niya 'ko asawa. Wait...did he even thought of me as his wife, at the first place?

Kinuyom ko ang kamao kong nanggigigil dahil sa galit. Nakakainis dahil mukhang masaya siya sa kinahinatnan ng pag-iwan niya sa 'kin. Mukhang hindi niya naman napagdaanan lahat ng depression na inabot ko. Wala man lang sa itsura niyang nahiwalay siya sa asawa niya.

So you're happy, huh?

He's taller now. His jawline is finely defined now. And behind that coat is probably his chiseled chest and sculptured-like abs. His hair's disheveled and dyed back into blonde again. Damn, he's a lot of hotter and sexier now. I'm certain that girls will drool just by seeing him breath. His lips looks soft and red---wait! What the hell, Keira! Anyway, his expression is annoying as fuck. His stares are intense and I freaking don't want to see those.

"It's so nice to see you too, Mr. Park." I made an effort to put a stress in saying his surname too. Lalong sumeryoso ang expression ng mukha niya. Nag-igting ang panga nito. "If it's just about a formal welcoming, you don't have to do this to show some etiquette, Sir. I'm quite sure that you have them, still. Anyway, if you're worrying about my service, please calm down. I'll definitely work hard." Ipinakita kong walang epekto sa 'kin ang biglaan niyang pagpapakita...na talaga namang dito pa sa trabaho.

Pagkalabas ng pinto ay napahawak ako agad sa dibdib ko. Damn it, my heart's still beating terribly. Ano bang trip niya? Nagpapasikat ba siya?

Hindi pa man ako umaabot sa table ko ay nagkanda-buhol-buhol na ang isip ko kung paano ko 'to malulusutan. Naisip ko nang mag-resign pero naalala kong may pinirmahan nga pala akong kontrata. Kung magkataon namang bigla akong mawala ay baka sampahan pa ako ng kaso due to breach of contract. Screw those signed documents. Hindi pa naman biro ang pagpasok sa kumpanyang 'to, malamang sa hindi din biro ang makaalis kung kailan mo lang gusto. Lahat ay dinadaan sa batas.

Pilit ko na lang na kinalma ang sarili. Si Sofie agad ang naisip kong makausap. I wanted to dial her phone number but I don't want to disturb her date with her boyfriend. Paris is probably in a recording studio now and I can't definitely call him. Yasumi's with Rinnel, I'm scared that I might wake up baby Liam when he got startled after hearing his mommy's ringtone. Sky or Soul? Their schedule is busy as heck. Madami silang naiwan na trabaho kaya natural lang 'yon. And the only person left is...Van. No, not that good-for-nothing bummer. I won't call him. Baka nga pagtawanan at inisin lang ako no'n. Baka di lang ako lalo makatagal dito. Bwisit.

I decided to get a cup of coffee. It's just past 10 in the morning so I think coffee will be fine. While I'm on my way, I can't stop myself to notice how the boys avoid their gaze on me. Conscious tuloy akong napatingin sa itsura ko. Anong problema? Kanina naman ay halos mapatid ang litid nila sa leeg para lang masulyapan ako. God, haggard na ba ako? Is there something wrong with me?

Isa lang ang tanging ngumiti sa 'kin nang makasalubong ko ito. "Engr. Park," he showed a flashy smile. "I'm Sebastian Klein and I'm a shareholder here."

"Oh, Sebastian Klein huh? The one I saw frequently in magazines?" Napatango pa ako. I know him. Sikat itong modelo. Hindi ko alam na may ibubuga din pala ito sa larangang ito.

His Man Hater Wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon