Keira's POV
Neo was about to rip my skirt when my phone suddenly rang.
Yeah, rip. I don't know why he's being aggressive!
Hinampas ko siya sa balikat para tigilan ang patuloy niyang paghalik sa balikat patungong leeg ko. "Neo!" I squirmed.
He groaned and it's obvious that he doesn't want to stop. Ngunit patuloy sa pag-ring ang phone ko kaya naman hinampas ko siya ng ilan pang ulit. Dahilan para mapilitan siyang ibaba at tigilan na ang ginagawa. "Whoever that is, I'll surely tie his neck with a thick rope until he dies."
I only glared at him after letting me go. Halong inis at hiya ang naramdaman ko nang ma-realize na gulong-gulo na ang ayos ko.
I can't help but to feel guilty after seeing the caller's registered name on the screen. It's Paris.
"Babe..." Hindi maitatago ang pagod sa kaniyang boses. Maybe's he's tired of work, plus me.
"I'm sorry, Paris." That's the only response I was able to utter.
Agad naman akong na-distract dahil sa malakas na pag-asik ni Neo na nananatili pa rin sa likod ng pinto. Nang ibaling ko sa kaniya ang paningin ay agad siyang umirap. Pero nang makita niyang kumunot ang noo ko ay nakangisi niyang kinagat ang sariling pang-ibabang labi. Not to mention that he actually did it in a sexy manner.
I grunted before avoiding his gaze. Come on, it's too obvious that he did that on purpose! Jerk.
"Do you feel fine?" Kumpara kanina ay mas naging tahimik ang nasa background ni Paris.
I guiltily chewed my lower lip, even I know that he would not see it. "Alam mo na ba?"
There came a long silence afterwards. Akala ko nga'y binabaan niya na ako pero narinig ko na ang mahaba niyang pagbuga ng hangin bago ko pa tingnan sa screen ng phone ko kung binaba na ba niya. "That's the least thing I can do. To make sure that I know well about your well-being, Keira." he paused. "Kahit na madalas, wala kang tiwala para magsabi sa akin."
"Hindi sa gano'n---"
"But I'm not going to break up with you." He cut me off with his determined statement. "Anyway, it's not a good topic to talk about over a phone call."
I frantically gasped when a pair of warm arms enveloped around my waist from my back. And I need no more guessing to figure out who this person is. "Neo!" I mouthed angrily, trying to tame him. Pero dahil sa bahagya kong paglingon sa kaniya ay muntik na namang magtama ang mga labi namin.
He smirked and quickly gave me a peck on my lips bago agawin sa kamay ko ang smartphone ko. Sinubukan ko iyong agawin. But he held both of my hands to stop me using his free hand and kept them placed on my tummy. He even rested his chin above my right shoulder before speaking to Paris through the phone. "Stop contacting my wife."
Sa isang iglap ay naging seryoso at nakaka-intimidate na naman ang aura ng lalaking 'to.
"You better hang up for our own good." sinadya kong lakasan ang boses ko para marinig ni Paris ng maayos ang sinabi ko.
"Okay. Talk to you later, then." That's all I heard before the line went off.
I sighed in relief. Dahil hindi ko alam kung ano pang magagawa ko kung sakaling magkapikunan ang dalawang 'yon. I'm trying to prevent the worst that could possibly happen.
Anong laban ko kung magsuntukan ang dalawang 'yon?
"Does he have a death wish, by any chance?" gigil na tanong ni Neo.
BINABASA MO ANG
His Man Hater Wife
RomanceNOTE : You can actually understand the flow of the story even without reading the book 1. Thank you. ~*~ The story of Neo Kryzyl and Keira Deanne continues as husband and wife. They will encounter problems, but how would they face those? Sila pa rin...