19 : Departure

229 15 0
                                    

Soul's POV

"Manager," I only sighed to response. "You don't need to do this."

I faced him. "This is the only way to avoid issues."

"I don't care."

God! He's drunk. After kasi ng pictorial niya kanina, inutusan niya akong ibili siya ng beer. I let my eyes to roam around his Presidential suite. Paubos na yung walong canned beer na nakakalat sa mababang lamesa. I don't know what to do with this guy anymore.

"You have to listen to me." Yumuko ako para magtama ang mata namin. Siya kasi ay nakasalampak sa cream-colored carpet ng living room. Hindi nakatakas sa mata ko kung paanong hinayaan lang niyang nakatanggal lahat ng butones ng polo niyang kulay light blue. His body screams masculinity. His abs are showing, as well as with his hard chest. And his hair are now disheveled.

Effortlessly looking like a damn hot model.

Luckily, ako lang ang nakakakita sa kaniyang ganito. And the idea made me smile mischievously.

"Then, where are we going?" mapungay na ang kaniyang mga mata.

"We're going back to the Philippines." Simpleng sagot ko at saka muling bumaling sa pag-eempake ng mga damit niya.

"I don't know if I can bear to see her with him." He sounded badly hurt.

Nang ibalik ko sa kaniya ang paningin ko, nakayuko na siya. Yakap niya na ang kaniyang mga binti at nakasubsob doon. "P-Pwede namang hindi natin ipaalam sa kanila. We'll go somewhere else. Pwedeng sa Cebu para hindi natin sila makita. It is not necessary na sa Manila tayo uuwi." maagap kong paliwanag.

"I missed her like crazy." Inangat niya ang kanyang ulo, his eyes are blank, nakatingin sa kawalan.

I sighed. "Okay, sa Manila tayo." I announced.

I don't know. Tanggap ko namang si Keira pa rin. Simula pa noon. Pero masakit pa rin.

The reason why we have to go out of the country for a while is because of Sky's stupidity. He kissed me without even informing me at that night where he introduced me as his girlfriend. To hell with that. His fan girls are all fumming mad at me. At sa loob ng dalawang buwan, akala ko'y huhupa ang gossips pero mukhang hanggang akala ko lang 'yon. Dahil mula no'ng gabing 'yon, tuwing may pictorials at shootings siya, doble na ang ingat namin dahil baka hindi na ako sikatan ng araw kapag kinuyog ako ng fans niya. That netizens called those weirdos as sasaeng fans.

Obssessed na obssessed kasi sila kay Sky. They're game to hurt anyone na magiging rumored girlfriend ng idol nila. Okay sa kanila ang leading ladies niya, pero hindi kailanman ang totoong girlfriend nito. God! I'm not grateful at all. Kung sana'y totoong girlfriend ako ni Sky ay tatanggapin ko lahat ng ibabato nila sa 'kin. Pero hindi naman! This guy, kaya ba siya nakipag-ayos na sa 'kin ay dahil gagantihan naman niya ako? Frustrating.

Kinabukasan, maaga kaming sumakay ng eroplano. Hindi naman malayo ang South Korea sa Pilipinas, kaya sa palagay ko before lunch, nakababa na kami ng eroplano. Ang kaso ay kung makakasakay kami ng walang mga fan girl na pipigil sa pag-alis namin. That's why we left the country early.

"Do you think I can do it?" he asked nervously habang nakasandal sa upuan. His mouth is covered with a black mouth mask. Nakasuot rin siya ng black na cap. His left earplug hanged just below his shoulder dahil nakasuot ang kapares sa kaniyang tainga.

"I know you can." I smiled genuinely.

"Wala namang sasaeng fans doon, right?" Napabangon siya ng dahil sa pag-aalala.

"Sa pagkakaalam ko naman, wala. Don't worry, I will hide well." I smirked.

I showed what I did to my hair. Last night, I went to a hair salon to cut my hair short. Ang dating hanggang bewang ay wala pang hanggang balikat ngayon. Hindi na rin ako nagsusuot ng eyeglasses. Instead, I wore contact lenses.

His Man Hater Wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon