Chapter 6"Avvie, dito!" Agad akong naglakad papalapit sa kumakaway na si Tris. Nandun silang lahat sa malapit sa dagat at nag-siset up ng net para sa volleyball.
It's already 5pm at nagsisimula nang lumubog ang araw.Nagpa-iwan kasi ako dahil inayos ko pa ang mga gamit ko. The girls would be sharing the same room at ganun din naman ang mga lalaki. Well, except kay Duke dahil may sarili naman siyang kwarto rito. Actually, may kwarto rin naman ako rito pero mas minabuti kong sumama sa tatlo dahil mas enjoy 'yun. We'd be having a slumber party!
"O. Kumpleto na tayo."
Said Jay when I reached them.Tiglima kami bawat team. Si Sandy, Noel, Jay, Tris at Matt ang magkakasama sa isang team. Kami naman ni Duke, Mark, Luisa at Geo ang kagrupo.
Magagaling ang anim na lalaki dahil nga naglalaro rin sila minsan para sa kani-kanilang department.
At kaming mga babae, oh well. Magaling din naman kami. Mag-cheer.Ang kaya ko lang kasi talaga eh mag-serve ng bola. Minsan, 'di pa nakakaabot.
"To make the game exciting, pustahan tayo." Suhestiyon ni Mark. Nagsitanguan naman ang iba.
"Ano naman?"
Nagtaas ng kamay si Tris.
"Ay, ako! Ipupusta namin lahat ng pagkain ni Jay!"
Sumama ang timpla ng mukha ng lalaki sa narinig kaya napatawa kami. This guy and his food. Tss.
"Ang matalo na lang ang magluluto for 2 weeks!" Ani Sandy.
"Bakit baby, marunong ka ba magluto?" Pambabara ni Noel sa kasintahan. Inirapan naman ito ng huli.
"Edi ipanalo mo para 'di tayo mafood poison!"
Sa huli, 'yun na lang ang deal namin. Nilingon ko si Duke na nasa kanan ko.
"Galingan mo para 'di tayo ang tagaluto."
"Sus. Manalo man tayo, ako pa rin ang paglulutuin mo eh." He rolled his eyes causing me to chuckle.
Syempre naman, masarap kaya siyang magluto."You know it, babe!" Pabirong nagflying kiss pa ako sa kanya.
He bit his lower lip to hide his smile, but he failed kaya kitang-kita ko ang pagngisi niya."Ui. Tama na 'yan! Start na!" Agad kaming pumwesto sa pahayag ni Tris.
Unang nagserve si Jay dahil ang team nila ang nanalo sa toss coin.
Mabilis namang sinalo ni Duke ang bola at ibinalik sa kabilang net.
The game went on at halos nakaka-score lang ang bawat team pag sa mga girls tumapat ang bola. Really. We're such a disgrace.
"Duchess, tabi!"
'Di ko napansing papunta pala sa akin ang bola kaya 'di ako nakailag at tumama ito sa noo ko."Oh. Shit!"
Agad akong inalalayan ni Duke at ininspeksyon ang mukha ko."Naku! Sorry Avvie!"
Nahilo yata ako. Buti na lang at si Sandy lang ang tumira kaya 'di masyadong malakas ang impact.
"Are you okay? Nahihilo ka ba?" Duke asked worriedly. Napakurap-kurap ako at pinakiramdaman ang sarili.
"Is she bleeding?"
"Hala! Dalhin na natin sa ospital!"
'Di ko na alam kung sino ang nag-suggest nun.Umiling ako pero agad ding napangiwi. Aw. Bad move. Saglit na umikot ang paningin ko.
"Duchess?" Hinawakan niya ang mukha ko at itinapat sa kanya.
Mababakas ang pag-alala sa kanyang magandang mga mata.
'Di na yata ako makakaahon sa pagkahulog sa'yo, Duke.As if on instinct, I caressed his cheek while smiling slightly. Bahagya naman siyang nagulat pero agad ding nakahinga ng maluwag.
"Ui. Okay na 'yan. Lumalandi na eh!" Natatawang tukso ni Tris kaya agad kong ibinaba ang kamay ko.
'Di ko namalayang pinalibutan na pala nila ako. The game long forgotten."O. 'Di na natin itutuloy ang laro. Panalo na kami." Pahayag ni Geo. Nag-agree naman ang mga kasama ko.
"Sus. Pasalamat kayo at injured si His Duchess kundi. Naku!"
Nagpasya na lang kami na pumasok na lang sa loob ng bahay. Medyo dumilim na kasi at malapit na maghapunan. Bukas pa magsisimula ang consequence nila kaya hinayaan na lang namin ang ibang kasambahay na magluto.
"Wala na bang masakit sa'yo?" Paniniguro ni Duke nung mapag-isa kami sa may hagdan.
I shook my head to assure him.
"Opo. I'm all good. Except sa noo ko." Sabay ngiwi ko nang mahawakan ang noo kong parang nalamog.
He inspected it again and slightly grimaced before pulling me towards his room. That bad huh?
Pinaupo niya ako sa paanan ng kama niya at lumabas ng kwarto.
His room's almost like in his condo. Black and white ang theme. Simple and very masculine.Pagbalik niya, may bitbit na siyang cold compress.
Tumabi siya sa akin at inilapat 'yun sa noo ko.
Bahagya pa akong napaigik nang maramdaman ang lamig nun."This might bruise up."
He murmured silently, his face so close that his hot breath was already fanning my cheek."Uh-huh..." I absent-mindedly agreed as my eyes went to his slightly parted lips. They looked so inviting that I had to restrain myself from ravishing them.
"Duchess..." My eyes went back to his when I heard his tight voice. His pupils dilated as different emotions flashed in his eyes.
I felt my toes curl in excitement when I realized what the most dominant one meant.
Nakita ko pa ang paglapag niya nung cold compress sa kalapit na upuan.
I licked my lower lip in anticipation, and when I did, I swear I heard a sexy growl before my lips were hungrily attacked by him.
Damn. I responded his kisses with the same intensity. My tongue traced his lower lip, asking for entrance. And when he let me in, I immediately explored his mouth. He tasted mint and something sweet.
'Di ko namalayang nakakandong na pala ako sa kanya habang humahaplos ang mga kamay ko sa likod niya.
His hands freely roamed over my body and I couldn't help but grind myself on him.
I moaned when he bit my lower lip and trailed hot kisses down to my neck. He lightly nipped on the skin, making me feel hot all over.
And when he found my right breast, 'di ko maiwasang mapaliyad. Ramdam na ramdam ko ang init ng palad niya kahit may tela pa 'yung nakatabing.
Oh shit!
Mas napaungol ako sa sensasyong nararamdaman.
Nilapit ko pa ang sarili sa kanya at bumilis ang galaw sa kandungan niya.
I felt his member growing and I moaned at the unfamiliar sensation. May gusto akong maabot.
But then, he stopped.
He freakin' stopped in the middle of our hot make out session!
Inis na tiningnan ko siya habang mabibigat pa rin ang hininga.
He stared back with his hooded eyes, his breathing labored.
"We better stop before we do something you might regret, Duchess."
'Di ko maiwasang mapairap sa kanya. Halata naman kasing nahihirapan din siyang huminto. Why couldn't we just continue? Alam ko namang 'di ko pagsisisihan kung lumampas man kami eh.
Gumalaw ako kaya napapalatak siya. Agad niya akong inalis sa kandungan niya habang mahinang nagmumura.
Napangisi ako at tinaasan siya ng kilay.
"Paano ba 'yan? Cold shower?"
Sinamaan niya ako ng tingin at dali-daling pumasok ng banyo. Ilang sandali pa ay narinig ko ang lagaslas ng tubig mula sa loob.
Ha! Buti nga!
BINABASA MO ANG
Being His Duchess
Narrativa generaleSimula pa lang nung nasa sinapupunan sila ng mga ina nila, ipinagkasundo na silang ikasal na dalawa. Kaya naman, 'di na nakapagtatakang lumaki silang sobrang malapit sa isa't isa. Kung nasaan ang isa, nandoon naman ang isa. She's Duke's Duchess and...