"Waaaaaaaaaaah! Bat ka di umuwi? San ka gal--- HALA? MAG KASAMA KAYO NI MASTER?!" Tinakpan ko ang tenga ko at tinignan si M1 sa harapan ko.
"Oo, Mag kasama kami. Kela Kai kami natulog" sagot ko sa kanya.
"Hays! Akala ko nag motel na kayo e" Napailing ako kay M2 habang may dalang tray.
"Letse kayooo!"
May sinat pa ko pero okay naman na ko e. Di na masyadong masama ang pakiramdam ko. Di na ko nahihilo. "Kumain na ba kayo?" Tumango ako.
"Kumain na kami Kela Kai" sagot ko ulit.
"Lets go" hinatak ako ni Kade paakyat kaya naman nag paalam na ko sa dalawa at nag flying kiss pa ko. Para akong tanga pero okay lang naman e. Gusto ko naman si Kade kaya okay lang. Hehehehe.
Pumasok kami sa kwarto nya at pinaupo nya ko.
"Explain" napanguso ako. "Explain kung ano ginawa sayo ng pamilya mo" Umiling ako sa kanya.
"Okay lang ako" masayang sabi ko.
"No, You're not! Kaya sabihin mo na" Umupo sya sa tabi ko. Humilata ako sa kama nya at pinikit ko mata ko.
"Alam mong masakit mawalan ng magulang diba? Lalo na't pinaalis ka na nila sa puder nila" I smiled bitterly. Alam ko naman na nakikinig sya kaya pinag patuloy ko. " I love them so much. Hindi naman ako mag mamatigas dahil patuloy ko parin silang mamahalin." Umupo ako at humarap sa kanya. "Nag sakripisyo ako at nag lakas loob na punta dito at mag makaawa na palayain si tatay. Pero akala ni tatay, Iba ang ginawa ko. Akala nya binaba ko ang sarili ko."
Kahit hirap na hirap akong ngumiti. Ngumiti parin ako kay nasasaktan na ko. "Ngayon ko lang na realize na wala pala sila sakin tiwala. Kahit wala akong ginagawa. Feel nila? Iba ang ginagawa ko" I laughed.
"Ganyan ka ba talaga? Kahit nasasaktan ka na. Itatago mo parin" Napatigil ako sa pag tawa dahil dun.
"Wala naman kasi akong magagawa kung mag mumokmok ako e." Totoo naman diba?
"Pero dapat mo nilalabas yung sakit"
~
Kade's pov
"Bakit ko pa ilalabas kung kaya ko naman itago" Hinawakan nya ang balikat ko at ngumiti. "Wag ka ng mag aalala. Okay lang ako. Di naman ako susuko e"
Lumayo sya sakin at humiga sa kama ko. "Dito muna ako ah" Tumango ako at umayos na sya.
Kagabi? Sobrang natakot ako. Namutla sya sa harapan ng pag kain di ko na alam gagawin ko. Yung nararamdaman ko kay Ariya, Nararamdaman ko sa kanya. Pero alam ko sa sarili ko na nakikita ko si Ariya sa kanya pero di ko kayang iwasan o palayain sya.
BINABASA MO ANG
Kade's Slave
RomanceI'm Sham not Nine. S-H-A-M. Pang Nine sa pag kakapatid. Yes. And ako lang naman ang bunso. Di kami mayaman, Mahirap kami. Mas mahirap pa sa daga. but one day nag kasa sakit ang kuya ko, Dahil nangangailangan kami ng pera, Nag nakaw ang tatay ko sa...