"Di kita minahal, Sham At kahit kailan di kita mamahalin"
"NO!"
"MAINTINDIHAN MO NAMAN SANA YUN SHAM! ALAM MONG SYA AT SYA PARIN ANG NANDITO. DI MO SYA MAPAPALITAN SHAM. KAHIT KAILAN"
Lumuhod ako sa harapan nya at hinawakan ang hita nya.
"P-please kade, I'm beeging you! AKO NALANG! AKO NALANG"
Tinignan ko sya sa mata pero puro galit lang ang nakikita ko, Umiling iling sya at ngimisi. Bigla nya kong tinadyakan kaya napabitaw ako sa kanya.
Di ko kaya, Di ko kaya to, Di ko kayang mawala sya.
"Kade, Babe." napatingin ako sa babaeng naka puti. Sino sya?Di ko maaninag ang muka nya.
"Yes, Babe"
Nanginginig ako sa sakit ng nararamdaman ko. N-no! He's mine.
"Hey, Maid, Get out now!"
"Did you hear him, Sham? Get out! I'm here now. And he's mine Sham. Panakip butas ka lang" umiling ako sa kanya.
"No, He loves me, He loves me!" i cried loud.
"You look pathetic now, Sham! Please get out!" unti unti akong tumayo kahit nang hihina na ko.
"Why? Why? B-bakit di nalang ako? A-ako ang nandito sa tabi mo? A-ako ang nag mamahal sayo ng totoo, A-ako yung taong di nang iiwan sayo. P-pero bakit di nalang ako? ... G-ganun ba ko kahirap mahalin, K-kade. G-ganun ba? ..k-kaya di ko sya mapalitan sa puso mo?" Tumitig lang sya sakin at di nag salita "KADE SAGUTIN MO KO!" sigaw ko.
"YES! NOW.LEAVE!" Napapikit ako sa sakit.
"T-thank you" tumalikod ako at unti unting lumabas. Nilakad ko ang pinto hanggang sa kade, Kahit masakit ay nagawa ko parin makatayo at malakad ng ganito. Unti unti akong tumawid at
*BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEP*
"SHAAAAAAAAAAAAAAAMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMM!"
"SHAM, WAKE UP! SHAM!"
Napahawak ako sa puso ko at tumingin kay Kade, Bigla ko tong niyakap ng mahigpit. "Binabangungot ka?" he said.
Hindi ko mapigilan umiyak. Ayoko, Ayoko dumating ang araw na yun. Ayokong dumating ang araw na lalayas ako dito dahil di ko kaya. Di ko ata kakayanin. Sobrang sakit nung naramdaman ko. Pero bakit napapaginipan ko yun. Bakit ramdam ko yung sakit sa panaginip ko.
"Hey, Stop crying." Sinubsob ko ang muka ko sa dibdib ni Kade.
BINABASA MO ANG
Kade's Slave
RomanceI'm Sham not Nine. S-H-A-M. Pang Nine sa pag kakapatid. Yes. And ako lang naman ang bunso. Di kami mayaman, Mahirap kami. Mas mahirap pa sa daga. but one day nag kasa sakit ang kuya ko, Dahil nangangailangan kami ng pera, Nag nakaw ang tatay ko sa...