Nagising ako dahil sa haplos sa muka ko, Ngumiti ako dahil bumungad sakin ang lalakeng mahal ko. Kaya naman lalo kong sinisik ang sarili ko pero nakaramdam ako ng sakit sa balakang at sa baba ko.
"Still sore?" he asked.
Tango lang ang na isagot ko. Niyakap nya lang ako ng mahigpit. "Stay here. Kukunin ko lang pag kain mo." I nodded and smiled.
He kissed my lips before he left.
Pinikit ko ulit ang mata ko pero nahagip ng mata ko ang oras! Oh shit! Its 9Am. Bigla akong umupo pero ang sakit talaga e. Saka ko napansin na naka sando na pala ako at short kaso wala akong nararamdaman na may underwaear ako.
Jsq. Hindi pumasok si Kade, dahil sakin. Napasapo ako ng noo. Nag ring ang cellphone nya at kinuha ko yun. Hawak hawak ko ang balakang ko habang tumayo sa kama.
"Tsk! Sabing wag muna tatayo e" Napatingin ako kay Kade.
"DI ka pumasok?" kunot na tanong ko.
"Wag kang mag alala, Sinabi ko na yun kay Myrna. Umupo ka muna" Wala akong nagawa kaya umupo ako. "Masakit talaga yan, Lalo na't ang lake ng pumasok sayo" Bigla ko naman sya tinampal.
"Tumahimik ka nga" sabay irap ko.
"Parang di nasarapan kagabi a---- Shit! Oo na. Sorry na" tinignan ko sya ng masama. Nilapit nya dito ang mini table at inayos na nya ang pag kain namin.
"Di ka talaga papasok?"
"Hindi. Saka na pag okay na. Ang lake kasi ng a---- Shit! Oo na. Hindi na" inirapan ko sya.
Kung ano ano sinasabi, Kaya nakukurot e. Psh! Oo na aminado akong malaki pero di ko sya nakita kagabi. Ang sarap pala ng ganun. Hindi ko aakalain na ganun yun. Firsttime, Hindi naman ako nag sisi na binigay ko. Masaya nga ako e.
Dahil sya lang naman ang lalakeng mamahalin ko habang buhay.
Buong mag hapon lang kami sa kwarto, Nag papadala lang kami kay manang ng lunch dito. Ni ayaw nga akong patayuin ni Kade sa kama basta naka yakap lang sya, Buti nalang may Tv sa loob at may mga libro kaya naman mejo naaliw ko ang sarili ko.
Naka harap sya sa laptop at humiga ako sa lap nya. Naka sando parin ako at walang suot na under wear. Sinimulan kong basahin ang binabasa ko.
Sinara nya ang Laptop nya at hinalik halikan ang noo ko.
"Kade"
"Hmmm."
"Asan na yung sing sing?" i asked.
"Singsing, For what?" bigla naman ako nainis dun.
Di na sya masakit kaya naman nakakagalaw na ko ng maayos. Umupo ako at hinarap sya. "Pano nila malalaman na may fiance ka na, Ni hindi ka man bumuli ng singsing para satin?! Gusto mo ko ako pa bibili?!"inis na sabi ko.
"Kahit di ka nag propose sakin! Pumayag ako mag pakasal. Tapos simpleng singsing di mo mabilis! LETSE!" Tumayo ako sa kama at pumasok sa Cr.
Huminga ako ng malalim at binuksan ko yung shower, Hinubad ko ang suot ko at pumikit ako. For 4 years ngayon lang nakilala ng lahat ng fiance ako ni Kade, Pero walang singsing. Bat ganun? Gusto ko ng singsing.
Pano kung may babaeng lumapit sa kanya?
Pano kung akala ng babae, Single sya?
Pano kung-- Hayss! Ano ba naman ang iniisipko. Lumabas ako ng cr na naka suot ng bathrobe. Kumuha ako ng damit sa cabinet at sinuot yun.
Naramdaman ko ang yakap ni Kade mula sa likod ko. "Hey, I'm sorry"
Nakasuot ako ng sando at short lang. Malaya nyang nahahalikan ang balikat ko. Hindi ko sya pinansin basta nag suklay lang ako.
BINABASA MO ANG
Kade's Slave
RomanceI'm Sham not Nine. S-H-A-M. Pang Nine sa pag kakapatid. Yes. And ako lang naman ang bunso. Di kami mayaman, Mahirap kami. Mas mahirap pa sa daga. but one day nag kasa sakit ang kuya ko, Dahil nangangailangan kami ng pera, Nag nakaw ang tatay ko sa...