"Sham ang lamig dito" Ngumiti ako kay Eight habang naka suot ng Panjama at isang tshirt.
"MaS maganda naman dito diba?"
"Kung nasan ka? Nandun ako! Alam mo naman bunso" he laughed.
Nag aaral sya,Yes. Sa Als, Kung san pag naka pasa ka? Pwede ka na mag aral ng first year college. Kung makakapasa lang naman. Pero alam ko naman makakapasa sila, Di ko alam kung san nakakuha ng pera sila nanay, Nandito kami ngayon sa Alegria, Oo. Sa Alegria. Nandito kami sa Alegria.
Isang malamig na simoy na hangin ang bumungad samin sa pag dating ko.
"Nak, Mag aaral ka ah" Napatingin ako kay nanay na nakangiti.
"N-nay. Mag tra trabaho po m---"
"Pwede mo naman sila pag sabayin diba? Saka mura lang naman daw yung matrikula jan dito?" Napangiti ako sa sinabi ni nanay.
"Nay" huminga ako ng malalim at yumakap sa kanya.
Sa pagdating ko sa bahay namin ay nanibago ako, Dating puro yero ngayon ay puro matititbay na, Maganda na sya at lumaki di ako mak
"SHAM!" napatingin ako kay Eight at di ko maiwasan umiyak.
I missed him so much kaya naman tumakbo at niyakap sya, Naka pantalon sya at tshirt , May dala syang bag. "I miss you Sham"
"I miss you too" Umiyak ako sa dibdib nya.
"Napadalaw ka? Tara pumasok ka!" Hinila nya ko pero di ako umalis sa pwesto ko. Nakita nya ang mga kasama ko at di naman sya nagulat dahil dun.
"Kai, Ken" tawag nya sa dalawa.Kilala nya?
"M-mag kakilala kayo?" Tumango si Eight at ginulo ang buhok ko.
"Oo, Kaya pumasok ka na, Miss na miss ka nila Seven at Six, Pare pareho kami ngayon nag aaral dahil sa tulong" kumunot ang noo ko.
Tatlong buwan palang ako nawawala ,sa tulong ko? Tapos ganito bahay namin? Lumaki at mukang pinag igihan ang pag gawa.
"Wala ako tulong sa inyo eight" sagot ko.
"Edi mga kaibigan mo" sabay pout nya.
"S-Sham"
"Seven, Six, Five and four" Bigla ko silang niyaka ng mahigpit. Kinulong naman nila ako sa mga bisig nila at lalong lumakas ang pa tulo ng luha ko.
"Namiss ka namin, Bunso" ngumiti ako sa kanila.
BINABASA MO ANG
Kade's Slave
RomanceI'm Sham not Nine. S-H-A-M. Pang Nine sa pag kakapatid. Yes. And ako lang naman ang bunso. Di kami mayaman, Mahirap kami. Mas mahirap pa sa daga. but one day nag kasa sakit ang kuya ko, Dahil nangangailangan kami ng pera, Nag nakaw ang tatay ko sa...