[19.1] Wala ng Atrasan 'to!

2.2K 49 7
                                    

Tuesday

Carla's POV

"Inaaa! Pasok na po ako."

"Teka anak! Di ka pa nagbbreakfast!"

"Duon na lang po ako kakaen. Ina mag iingat po kayo dun ha. Itatakwil kita kapag di mo ko tatawagan >:( " Ngayon na kasi ang alis ni Ina papunta kung saan man.

"Anak naman jan lang ako sa kanto pupunta apaka o.a mo."

"Kanto your face Ina :3 naman eh. Mamimiss po kita. Susulat ka po ha T___T"

"Anak anong katangahan yan? Ano ginagawa ng teknolohiya -__-"

"Eh basta kapag umabot ka ng 1 taon dun susugurin kita."

"Anak naman di pa nga ako nakakaalis. Hala sige na at umalis ka na baka malate ka pa. Pagbutihan ang pag aaral ha. Wag muna paglalandi anak. Haha Wag ka magpapatulog ng ibang tao dito ha?! Si Hanna lang ang papayagan ko mag overnight dito. BAWAL ANG LALAKI! maliwanag ba? Kahit ang boyfriend mo bawal matulog dito."

"Ina wag na kaya ako pumasok? Ako maghatid sa inyo sa airport?"

"Hindi na anak. I can manage. Hahaha ayos na ba ang english ko? Sige na. Wag ka magpapagutom ha! Saglit lang ako dun babalik din ako agad."

"Ina parang ayaw kong umalis ka >.< wag na kaya?"

"Hindi pwede. Siga na labas na."

Tinulak na ako palabas ng bahay ni Ina. Lapastangang tunay, anak nyo po ako (_ _").

No choice ako kung hindi pumasok na. Late na naman ako -__- ayoko na kasi pumasok kung di lang talaga kay Ivan. >////< Hoy wala pa kong boyfriend ha? Atat lang si Ina -__-

"Taxiiiikeeeel!" Buti naman at maraming tricycle na pagala gala dito. Late na talaga ko. "Kuya sa Umishii Campus po."

"Saan ba yun? School ba dito yun?"

"Hindi po manong kulungan po talaga yun. Trip lang nila pangalanan ng Umishii Campus :3"

Umiling lang si manong with smiling face. Saya ni koyaa ha? natatawa ba sya sa katangahan nya o napagtanto nya talagang tanga talaga sya. 

@Umishii Campus

Toooooooooooooooooooooot toooooooooot riiiiiiiiiiiiing .. (a/n: panira yung sound effect ng tawag -__-)

~yeoboseo?~

[gaga! yeoboseo ka pa jan! Punta ka dito sa rooftop dalian mo!]

~anyare?~

[bessy naman eh! Si Ivan binubugbog si Ytan ko eh T__T natatakot ako awatin baka magdilim paningin ni Ivan sakin ako sapakin eh. Ayaw lumaban ni Ytan]

Puuudteeek anyaaaaaaaare!! Pinatay ko na yung tawag at agad pumunta sa rooftop. Ano ba ngyari kay Ivan. Eto ba yung kahapon? Pero ok na kami dun eh. Ano ba yan..

"Ivaaaaaaaan!"

"Carla?"

"Hindi! Si John talaga 'to nagpapanggap lang akong si Carla -___- ayy ano ba yan!! Papatayin mo na ba si Ytan? Teka! wag muna! Kawawa bestfriend ko. Hindi papayag tumandang dalaga yan.!"

STALKER (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon