Isang umagang puno ng patagong bulungan ang bumungad sa akin pagkapasok ko sa school. Kalat na kalat na agad sa school ang nangyaring aksidente na kinasangkutan nina eythan.
Lahat ay may kanya kanyang pinaniniwalaan. May naniniwalang hindi kasalanan o hindi sinadya ang nangyaring aksidente sa lider ng badboys na si jacob benedicto. Yung iba naman ay naniniwalang sinadya ang nangyari para makapaghiganti sa aksidente ding nangyari two years ago.
One thing was clear to me. Eythan and other members didn't do anything bad. It's all was an accident. Nothing wants it to happen. Mas naniniwala ako sa sinabi nila sa akin. Alam kong nagsasabi sila ng totoo na ang badboys ang nagyaya sakanila na makipagpaligsahang muli. At ang aksidenteng nangyari, ang pagkawala ng preno ng sasakyan ni jacob ay hindi ginawa nina eythan para maghiganti o ano pa mang dahilan. Naniniwala akong malinis ang kanilang pagkatao at konsensya.
But one thing was still unclear to me. Ang rason kung bakit silang pumayag makipagpaligsahan. Ang rason kung bakit napilitan sila na makipaglaban kahit ayaw na nilang gawin iyon. Tutop ang bibig nila kapag iyon na ang tinatanong ko. They hiding something to me and that's bothering me.
Suspended ng isang linggo ang lahat ng nasangkot sa drag racing. Ang nakipagpaligsahan at ang lahat ng nanood sa racing. Lunch break ng makasalubong ko sa daan sina zander. Niyaya nila ako na sumama sakanila sa cafeteria. So i did. Wala si mildred at sina eyrhan kaya sakanila ako didikit ngayon.
"Beh, okay ka lang ba? I heard the news. How's eythan?" Tanong ni aveya sa akin. Malumanay ang boses niya at tinatantiya ang mood ko.
I bitterly smiled. "They're worried about the case but i heard that it will resolve." Kalmado kong sabi.
"That's a relief." Nakangiting sabi ni aveya pero mabilis din iyong naglaho. "Balita ko ililibing na agad si jacob bukas. Yun ang desisyon ng pamilya. Should we atleast visit the burial?"
"Avs, do you think cait can go there? What if-"
"I'll go. Gusto kong makiramay sa pamilya ni jacob." Pinutol ko ang sinasabi ni claire.
Walang may kasalanan ng aksidente. Kung hindi makakapunta sina eythan ay ako na lang.
"Cait, kilala ka bilang girlfriend ni eythan dito sa school. I'm sure makikilala ka ng mga miyembro ng badboys lalo na ng kapatid ni jacob. Paano kung may gawin silang hindi maganda sayo doon?" Nag aalalang sabi ni joshua.
"May kapatid si jacob?" Nagulat kong tanong.
"Oo. Si lance benedicto. Balita ko galit na galit siya. Naniniwala siyang sina eythan ang sumira ng preno ni jacob." Dugtong ni troy.
"But it's not true. Walang kinalaman sina eythan sa pagkasira ng preno ng sasakyan ng kapatid niya." Nakuyom ko ang mga kamao dahil sa galit na nararamdaman.
My boyfriend and friends were innocent. Kasalanan ng badboys ang nangyari. Kung hindi nila pinilit na makipagpaligsahan hindi iyon mangyayari.
"Pero nagmamatigas sila at dinidiin nila na ang grupo ni eythan ang may kagagawan. Yun ang matindi nilang pinaniniwalaan. They believe that Eythan and his friends took revenge for them." Sabi ni zander.
Hindi ako nakapagsalita. Mahigpit kong nakuyom ang kamao dahil sa mga naririnig. Ang badboys ang nagyaya ng paligsahan, bakit nila sinasabing naghiganti sakanila? Sila ang nagyaya. Sila ang dapat masisi sa lahat.
"Sigurado ako na ang dalawang grupong to ay magkakainitan pa lalo dahil sa nangyari. Lahat ay aware sa posibilidad na iyon." Ani joshua.
"That's why i should kill the growing fire to both of them. I should help eythan and my friends. Kailangan maareglo at magkasundo ang dalawang grupo. I don't want them to fight."
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove (completed)
Ficção GeralI started to hate him since the first day I met him. Then, it was like a furious shooting star that hit me and I woke up one day, caring for this bad boy and realized that I was inlove with him.