Chapter 8

1.3K 35 3
                                    

"Get me a beer, yaya." Nakangising utos ni eythan. Kanina pa siya utos ng utos mula ng makauwi kami galing school And he was calling me 'yaya' for pete's sake.

I rolled my eyes and got him a can of beer from the fridge. He's just sitting on the sofa, watching movies in the cable and drinking his beer while i'm sweeping the floor.

After this inutusan naman niya akong itapon ang basura. So i did. Lumabas ako ng bahay at itinapon ang basura sa malaking garbage bin. A girl wearing a pink tank top and short shorts came up to me. Mahaba ang buhok nito at nakared lipstick. She has a pretty face in a trashy kind of way. Her face is all caked up. It's like she's wearing two pounds of make up.

"Who are you?" Mataray nitong tanong

"I'm cait." sabi ko.

"Bakit nandito ka sa bahay ni eythan?"

"I live with him." simple kong sagot.

Tumaas ang kilay ng babae. Uh-oh. Am i going to get bullied again?

"Hindi ko alam na nag iba na pala ng taste ngayon si ethan. Mukha kang inosente at virgin.. I'm sure you're not good in bed." Mataray nitong sabi.

Nanlaki ang mga mata ko "Eww. What are you talking about? Nakatira lang ako dito dahil nagtatrabaho ako."

"So hindi ka niya girlfriend?"

"No. I'm his.. maid." nagdadalawang isip pa ako sabihin yun.

May gumuhit na ngiti sakanyang labi.

"Okay. by the way, I'm cheska." nilahad nito ang kamay. Tinanggap ko naman ito at nakipag shakehands sakanya.

"Nice to meet you." sabi ko at nginitian siya "Sige ha? Pasok na ko kasi baka may iutos pa sakin si eythan."

Tumango lang siya at ngumiti. Kaya sinarado ko agad ang gate at naglakad papasok ng bahay.

He was still watching and already downed three cans of beer.

"What?" Tanong nito ng makitang nakatitig ako sakanya.

"Uh, nothing. May ipagagawa ka pa po ba mahal na senyorito?" Sarkastiko kong tanong

Sumilay ang nakakalokong ngiti sakanyang labi "Masyado mo namang sineryoso ang pagiging maid mo. Sit with me." He motioned me to sit next to him. Dahil masunurin ako, I did. "Wala pa akong masyadong alam sayo, Cathy."

"It's cait." Mataray kong sabi.

"Okay, Cait." Sinabi niya.  "So, we live in the same house. Mas mabuti siguro kung we get to know each other. Right? Kasi ang alam ko lang sayo may malaki kang boobs and butt." Tumatawa nitong sabi. Lasing na ata.

Nanlaki ang mga mata ko at napayakap sa sarili "Bastos!"

"Don't worry hindi kita pagnanasaan. You're not pretty enough for me." He chuckled.

"Jerk!" Bulyaw ko

"Mukha kang bangkay. Wala ka man lang kaarte arte sa katawan. Hindi ka ba marunong mag make-up?"

"Bakit mo ba pinapakealaman ayos ko?" Naiirita kong sabi.

"Sinasabi ko lang." He chuckled. Inabutan niya ko ng isang can ng beer. "Have some drinks."

In my 18 years of existence, Hindi pa nadadampian ang labi ko ng beer. Im such a goodgirl, Aren't i? But i wanna be a badass today. I took the beer and opened it.

"Cheers." Itinaas nito ang kanya.

Itinaas ko din ang akin "Cheers."

I held my breath and started gulping it. I vommitted in my mouth a little bit. Sinubukan kong lunukin iyon but it just keep coming back in my mouth.

Accidentally Inlove (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon