Chapter 37

1K 20 3
                                    

Hi guys! =)

Since malapit ng matapos tong story. Gagawan ko po ng point of view ang ibang characters. Para mas lalo niyong maintindihan at malaman na din ang bawat sides nila. Okay? okay.

*****

All of us stay silent and no one seems in the mood to talk. Nahihiya na nga ako kay shawn dahil birthday niya ito pero mukhang nasira namin. Humingi ako ng pasensya sakanya at sinabi niyang okay lang daw. Now, I was torn between going after my bestfriend or staying here for my boyfriend. But eythan gesture his head for me to go to mildred.

"Kakausapin ko lang siya saglit. I'll be back." Sinabi ko at pagkatapos niyang tumango ay lumabas na ko ng bahay ni shawn.

Nahanap ko si mildred malapit sa pool kayakap si wilson. Nang makita ako ni wilson ay tumango ito sa akin saka kami iniwan ni mildred. I'm not sure what magic wilson has worked but mildred's obviously in a better mood since the moment she sees me she wrapped her arms on me and hugged me tightly. Resting her chin on my shoulder she says "Sorry, I shouldn't have crossed the line."

Humiwalay ako sa yakap at nagkibit balikat. "That's okay. We understand."

"Whatever, I just want to help about your relationships but i guess i messed up real bad."

"We're good. Don't worry and let's go back to the party. Shawn will be happy on his birthday if we're there."

"Oh yeah." She says happily.

Nang makabalik kami nandoon pa din silang lahat sa sofa. But something's not well. Eythan got his phone clutched in his hand and his eyes dart nervously towards me.

"Eythan Is everything okay?"

He looks visibly shaken, bagay na napansin din ni mildred. "What's wrong?"

"I just got a call from amanda and she's crying. Nakapatay daw si lance kaya hinahanap na ito ng mga pulis." He ran his hand through his hair and exhale.

I start shaking and all the feelings that have been building up inside me the past couple of days seem to culmintae in this moment.

"Guys let's go upstairs. Madaming tao dito." Ani shawn at minuwestra ang hagdan paakyat sa second floor.

Nauna na kaming umakyat ni mildred sa taas and everyone else follows. Hinayaan namin ang mga tao sa baba na magpatuloy sa ginagawang pagparty dahil ayaw naming tuluyang masira ang birthday celebration ni shawn.

"So... Sino ang pinatay ni lance? Oh god! I can't believe it, Nakapatay talaga siya?" Hindi makapaniwalang tanong ni mildred.

"Nalaman na ni amanda kung sino ang totoong may kasalanan sa drag racing accident na naging dahilan ng pagkamatay ni jacob."

"Who? Sino yung suspect sa pagkamatay ng kapatid ni lance?"

"Harold. One of their member! Matagal na daw may alitan si harold at jacob dahil sa isang babae. Harold killed him nung drag racing. Sinira niya ang preno ng sasakyan ni jacob."

"Oh my god! Ibig mong sabihin ng malaman ni amanda na si harold ang pumatay kay jacob sinabi niya ito kay lance? And lance killed harold for the revenge?"

Tumango si eythan sa tanong ni mildred. SHIT! Lahat ng natuklasan namin ay talaga namang nakakapangilabot. Bakit umabot sa patayan? Where's lance? Where's amanda?

"Nasaan ngayon si amanda?" Tanong ni jigs kay eythan.

"I don't know. Tinatawagan ko siya pero hindi na siya sumasagot eh."

"Shit! Mauna na ko. Hahanapin ko siya." Sinabi ni jigs at nagmadali ng bumaba ng hagdan.





Amanda's POV

Accidentally Inlove (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon