Eleven

2.2K 53 1
                                    

"You like it?" Yakap na tanong niya sa akin habang tinatanaw namin ang ganda ng isla. Nasa isang yate kami ngayon na pag aari daw niya.

"I love it. Thank you for bringing me here. Wow. Parang paraiso." Manghang mangha kong sagot. He rested his chin on my shoulder and started caressing both of my waists.

"Do you want to go diving?" He whispered. Napatingin ako sa kanya. Hinarap ko siya upang sagutin ang tanong niya. Ikinulong naman niya ako gamit ang mga braso.



"Yep. May gamit ka ba?" Tanong ko sa kanya. He grinned.

"Yep. Ako pa ba?" Mayabang niyang sagot sabay tingin sa likuran. Sumilip din ako doon at nanlaki ang mga mata noong makitang may mga gamit nga siyang dala. "We'll just wait for the divers." Sabi niya maya maya. Tumango naman ako sa kanya at napanguso. Nag angat ako ng tingin para sana magsalita pero agad na sinalubong ako ng labi niya.



"We can't make love. Baka dumating ang mga divers." I said breathlessly in between kisses. He bit my lower lip.


"We can if we do it fast." Napalayo ako sa kanya. Nakangisi niya akong tinitigan.


"Hindi pwede." Sagot ko. Hinapit niya ako at pinisil ang pang upo ko kaya napasinghap ako.

"You can't say no, baby." He said. His hand started roaming inside my dress until it stop in between my legs. "I'm not inside you yet but you're already wet. So, you don't want it huh?" He said mockingly. I just groaned. "Take it off." He said seductively, asking me to take my underware off. We were making out when we heard someone shouting at us. Pareho kaming napahiwalay sa isa't isa at napatingin sa direksyon kung saan nanggaling ang boses nung sumigaw.





"Spg!" Halakhak na sigaw ng isang lalake. Sabay kaming napatingin sa pinanggalingan ng boses.


"Damn. Istorbo." Reklamong bulong ni Louie habang nakadikit ang labi niya sa gilid ng buhok ko. Humiwalay siya sa akin bago tinignan ang mga taong nakasakay sa isa pang yate. Huminto ito sa tapat ng yateng sinasakyan namin.






"Oopsie. Wrong timing ba?" Mapang asar pang dugtong ng lalaking sumigaw kanina. Nagtawanan naman ang iba pa nilang kasama. Napatingin ako kay Louie na ngayon ay magkasalubong na ang kilay.




"Fuck you, Dela Fuente." Mura niya sa lalake. Humalakhak naman ito kasabay ng mga kasamahan nila.





"Ang hard mo naman sa akin. Pakilala mo naman kami sa chicks mo pare." Halakhak nitong sagot. Napabuntunghininga naman si Louie bago ako ipinakilala.



"That asshole over there is Leandro Dela Fuente. Ang nasa kanan naman ay si Tristan Alchives with his wife, Devon Alchives. That guy over there is France Bueneventura. Ang katabi niya, that's Shanelle Jordan with her boyfriend Kio Palanca. Who else didn't I mention?" Sabi niya na alam kong sinadya niya naman dahil di niya pa naipapakilala yung lalakeng sumigaw kanina.





"Ako. Present." Parang batang nagtaas kamay pa ang lalake. Napataas kilay si Louie sa kanya.





"Tsk. Di ka naman mahalaga. Bakit pa kita ipapakilala." Bastos na sagot niya sa lalake. Pinanlakihan ko siya ng mga mata. Tumawa naman ang mga iba. Nakabusangot na ngayon ang lalake.





"Hi. I'm Chantal. Pagpasensyahan mo na, masama yata ang gising netong kasama ko." Ako na ang kusang nagpakilala. Sumilay naman ang nakakalokong ngiti ng lalake bago nagpakilala sa akin.





"I'm Earl Gavin Buenavista. Nice to meet you." Masayang pagpapakilala niya sa akin.




"Tsk. Stop flirting with my girl, Gavin. It's no use. She's mine." Mapanganib na utos ni Louie. Natahimik naman ang lahat sa sinabi niya.




"Well I'm not. I'm just being friendly. Come on man. Stop being paranoid. I don't have a plan to steal your girl." Natatawang litanya nito kay Lu.








"I don't trust you." Malalim ang boses na saad ni Lu sa kanya.




Nagtiim bagang naman bigla si Gavin na parang hindi natuwa sa sinagot ni Lu.






"You're still sour graping about what happened in the past don't you." Silence filled wrapped around us. Napatingin ako kay Louie. Na ngayon ay galit ng nakatingin kay Gavin. Napakunot noo ako at napatingin kay Gavin.





"Hey. Easy, you too. We came here to habe fun. Let's go diving instead." Pagtatanggal tensyon ng isang kasama nila. Napatingin sa akin si Louie kaya tumingin na din ako sa kanya na may kasamang tanong sa mga mata ko. Umiling iling lamang siya sabay halik sa noo ko. Tahimik niyang kinuha ang gagamitin naming pangdive at ipinasuot sa akin. Nagong tahimik lang siya hanggang sa nagsimula at matapos ang diving.

"I'll just get back to our room to get you a blanket. I'll be back in a few minutes." Hinalikan niya ako sa noo pagkatapos ay tumayo na siya.



"Hey." Napaangat ako ng tingin noong marinig ang boses ni Gavin. Pagkatapos niyang magpaalam ay lumapit sa akin si Gavin.  Naiwan naman akong kasama ang mga kaibigan niya. Napagdesisyunan nilang gumawa ng bonfire.



"Hey." Tanging nasabi ko na lang din.





"Can I sit beside you?" Nag aalangang tanong pa niya sa akin. Nginitian ko lang siya at tinanguan. Napaiwas ako nh tingin sa kanya. Tumingin kaming pareho sa apoy.




"Gavin." May banta sa boses ng mga kaibigan nila. Tinitigan lamang niya masama ang mga ito.






"What? I just want to start a conversation with her." Nakangiwing saad niya sa mga kaibigan. Napapailing na lamang ang mga ito sa sagot niya. Umalis ang mga ito pagkatapos na para bang ayaw nilang madamay sa gulo. Gulo? Bakit may gulo? Ano bang pumasok sa isipan ko.?








"Louie, we were bestfriends since we were born." Halakhak niyang simula. Napataas ako ng kilay sa biglang pagkukwento niya. "We share toys. Share same friends. Halos nakakabatang kapatid na ang turing nun sa akin. Lahat ng bagay na gusto ko binibigay niya. Even the woman he first loved. She looks like you." Napamaang ang labi ko sa sinabi niya. Looks like me? "But she died." Malungkot na dugtong nito. Nasindak ako sa narinig. She died? "And it's crazy because, her name is Chantal too." Nanikip bigla ang dibdib ko sa di malamang dahilan. Why do I feel this way? I don't even love Louie to begin with. "She died ten years ago. We're teenagers at that time. Car accident." Hindi ko alam kung makikinig pa ba ako sa kanya dahil pakiramdam ko ay parang sasabog na ang dibdib ko sa pinagsasabi niya.



"Gavin!" Malamig na litanya ng taong nasa likuran ko. Napatingin si Gavin sa kanya pero nanatili akong nakatingin sa kawalan.




"I'm sorry pare. I... I didn't know." Gulat ding saad ni Gavin na lalong magpagulo sa akin. Anong nangyayari?




"Leave." Malamig na utos niya. Bigong tumayo si Gavin at hindi na nagawang magpaalam pero bago pa man siya makaalis ay nagbitaw siya ng mga salitang kailanman ay hindi ko hiniling na mapakinggan.





"She deserves to know your past."  That night killed me. I don't know what to do. I just found myself continuing the plan I intented not to do anymore. If only he didn't give me the reason to do so. I should have not hurt him again. If only. But I made a choice. And that choice killed me.














How long will I love you (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon