#TGCMeetTheLioness
Amber's PoV
"okay. Class dismissed" sabi ni Ma'am Paradela prof namin sa psychology. "don't forget your assignments for tomorrow okay?" she said before she leave.
"yes Ma'am" sagot namin.
Pagkalabas ni Ma'am ay nag-ayos kami ng sarili namin. "hey there, Amber. Kumusta ang pagiging bitchy gangster?" sabi ni Althea.
Isa ding bitchy gangster pero mas malala siya but she doesn't want to make out with the wolves. Ewan ko jan. Masyadong choosy kasi.
"okay naman. Masaya. Ikaw?" pataray na sagot ko.
She smirked "well, it's amazing! I do make outs now with the wolves!" pagmamayabang niya.
Nagulat naman yung tatlo kong kasama sa sinabi ni Althea "buti naman kung ganoon. Ano? Nasiyahan ka ba?"
"yes. It was so amazing! Would you like to try them?"
I gesture my hand "no thanks. I have standards" I said and looked to my mini mirror.
She laughed a bit "you don't have tastes Amber. You know they're very good on make outs. You should try them"
I looked to her "for what? To be there slaves forever? No thank you my dear" I said and continue putting lipstick on my lip.
"I would love to be there slaves Amber, if it took forever"
I laughed "well goodluck to you my dear. Hope you'll enjoy the company of the wolves" I said and walks away with the three ladies.
"I will Amber!" sigaw niya bago kami tuluyang makalabas ng silid.
"akala ko ba katulad din natin si Althea?" tanong ni Alyssa.
I smirked "akala niyo lang pero isa din yung ahas na gustong tumuklaw din ng kauri niya"
"eh hindi naman ahas ang wolves ah"
Binatukan naman siya ni Amara. "sira! Iba naman yun. Pero oo nga noh? Di ba ayaw niya sa wolves nung simula pa lang?"
"oo. Ayaw niya talaga. Ewan ko kung anong gayuma ang pinainom sa babaeng yun. Mas mabuti na yun para hindi na siya makaalis sa grupo ng wolves"
"tama! Sana forever na siya dun at hindi na umalis" Alexa said and laughed.
"hindi na talaga yun kasi mahirap daw makaalis sa grupo na yan dadaan ka pa sa madugong bakbakan" sabi ko.
"oo nga. Bahala siya. Ginusto niya yun" Alyssa.
"Goodluck na lang talaga kay Althea. Tara na nga!" sabi ko.
"san tayo pupunta?"
"malamang kakain!" pasigaw na sambit ko.
"o sige. Dun tayo sa black cafe" Alyssa.
Black cafe diyan kami parating tumatambay at kumakain na din. Maganda kasi ang ambiance ng cafe na yan at comfy pa ang mga upuan. Pero sa totoo lang gusto kong mag-bar pero alam kong aayaw 'tong dalawang kasama namin ni Alyssa kasi mga good girl sila nagiging bad lang sa tuwing may hahamon samin.
Ang lioness ay nagsimula nung highschool kami.. third year highschool to be exact. Kaya namin binuo ang grupo dahil sa utos ng aming mga ama kasi meron daw kakalaban na pinakamabagsik na grupo sa kanila pero nakalipas na ang limang taon wala ng balita doon sa sinasabi ng mga ama namin. Pero hindi ito alam ng mga ina at mga kapatid namin dahil ito raw ay napakadelikido. Kapag nalaman nila baka madamay sila sa plano kaya inilihim lang namin. Nagpapasalamat nga ako kasi sa loob ng limang taon ay hindi nakakahalata sina Mommy at mga kapatid ko. Si Mommy kasi workaholic talaga kaya minsan niya lang akong tinatanong tungkol sa buhay ko.
Marami na rin kaming nakalaban at isa na dun ang grupo ni Althea na ang pangalan ay The Tigress. Oo magaling sila sa pakikipaglaban but the hell! Mas magaling pa rin kami! Muntik ko na ngang masira ang mukha ng babaeng yun eh kaya siya nakikipag-compete ulit sakin matapos ng huling tunggali namin.
Hindi naman kasi talaga mahirap kalabanin ang tigress siguro nung una hindi pa namin nakukuha ang weakness nila pero nang lumaon kuhang kuha na namin. Kami pang mga lioness, magpapatalo? No, no, no! Dahil may isang salita ang Lioness at ito ay "Try to kill us and you'll regret it... forever" dahil kapag pinatay nila ang isa samin iba ang ganting ipaparamdam namin sa kanila.
Ang The Lioness hindi basta basta sumusuko hangga't may lakas pang natitira sa katawan namin hindi kami magpapatalo susubukan pa rin naming manalo dahil kahit isa wala pang nakakatalo samin. Except The Wolves dahil hindi pa talaga kami nagkikita at magkakakilala, laking gulat ko nga kasi hindi pa nagko-krus ang landas ng Lioness at Wolves eh. Paano kaya kung dumating yung araw na yun? Ano kayang magiging takbo na ng buhay namin kaoag nagkita at nagkakilala namin kami?
Pero huwag na muna nating isipin dahil ilang araw na lang magpapasko na at ayaw muna namin makipagtunggali sa kahit na sinong grupo. Tama na muna ang away, kaya kanina pinakalma ko lang ang sarili ko habang kausap si Althea kasi ayoko ng gulo nasa mood pa naman ako ngayon kaya pinalampas ko lang yun.
"simbang gabi tayo mamaya" sabi ni Alyssa.
"sige ba" sabay naming tatlo.
Nandito na kami sa black cafe at kadarating lang ng order namin. We used to it spaghetti and carbonara every lunch para mabusog naman kami ayoko kasi ng kanin na puti, ang gusto ko kasi brown rice para hindi ako tumaba.
"gusto niyo bang mag-christmas party ang lioness?" tanong ni Alexa.
"okay lang sakin" sabi ni Amara.
"ako din, basta may exchange gift" sabi ko. I like gifts every christmas pati na rin sa birthday ko.
"me too!" masayang sambit ni Alyssa.
"okay. Pagpa-planuhan natin yan mamaya" Alexa said and started to eat.
BINABASA MO ANG
The Gangster's Contract (R16)
Action"Try to kill us and you'll regret it... forever" The Gangster's Contract ~ All Rights Reserved ©2016 Written By: MsWinx_38 (Agatha Francisco)