#TGCSorry
Amber's POV
"Amber, seriously? Why?" Amara asked.
"wala namang masama di ba? I'm just helping Althea, besides I made it" I said and smiles.
"so now you're happy? You think we're happy too? No, it's not easy" Alyssa. She said and walks out.
"you know what? Anong silbi pa namin kung nakakagawa ka na ng ganyang desisyon?" Alexa said.
Tumingin ako sa kanya "You're making this a big deal, girls come on. Of course, you've been part of these, siyempre ginawa ko rin 'to para rin sainyo. So, masama na palang gumawa ng desisyon ang isang lider ng gangster? What is the use if I can't be a leader to my group? You know that I can do whatever they want just to prove to them that a lioness will never back out to an agreement"
"yes. Oo andun na nga tayo, you accept the contract that is connected to Phoenix. As what I remember, you said anything that is connected to Phoenix you will never accept it, but why you accept the contract of Althea? Kung alam mo naman na ayaw nating madawit ang pangalan ng grupo sa wolves na yan?" said Alexa.
"look. I'm just helping her. Masama na palang tumulong?" napailing ako sa kanila.
"Amber, hindi naman masama ang tumulong ang amin lang naman sana sinabihan mo kami na may ganyan ka pa lang ginagawa" Amara said.
Napabuntong hininga ako "I know. Kasalanan ko rin. I'm sorry kung sinasarili ko lang ang ginawa ko. Ayoko kasing malaman niyo na ang lider ng lioness ay nakikipag-date sa lider ng wolves"
Nang sabihin ko yun nanlaki ang mga mata nila. "what?! So, know you're dating him?!" and they burst out in anger.
"yes. I know it's a big deal and I didn't tell about it, coz all I want is to keep it secret and private"
Napailing sila sa sinabi ko. ''what the hell Amber!? Are you really a leader?! I don't think so! Coz if your a leader you should tell us and not keeping it a secret!" Amara said.
Napayuko ako. "Oo, mali ako na hindi ko sinabi sainyo na tinanggap ko ang contract ni Althea, kaya ko lang nagawa yun kasi ayokong idamay kayo kung magkaproblema man pero wala namang nangyari. Hinanap ko lang naman yang lider ng wolves na yan kasi di ba? You we're curious about their leader and now I saw him and I think I lose"
Napakunot noo sila sa sinabi ko "bakit? Wait. I mean.. why you waste your time in searching him?"
"kasi nga sa contract na yun kaya ko siya hinanap"
"and then what happened? Is he fell in love with you?" Alexa asked.
Teka, ba't parang naging malumanay na sila magsalita? Hindi na ba sila galit? Siguro napagtanto nila na hindi naman talaga malala ang kasalanan ko. Ang kasalanan ko lang talaga ay hindi ko sa kanila sinabi at nilabag ko ang rules ng lioness yun lang.
Napakagat labi ako "maybe? I really don't know"
Napataas kilay sila "look Amber, we're sorry for what we've said to you. Sorry. You just did that because you're the leader. Sorry talaga" Amara said and she hugs me.
Napangiti ako "it's okay. I deserve all the words that you've said to me"
Napakalas na siya sa yakap. "kahit na. Alam kong masakit. Sorry talaga"
"it's okay. Akala ko wala ng patawaran na mangyayari ngayon. Sorry talaga"
"ano ka ba Amber! Kami? Hindi ka patatawarin? Imposible! Love ka kaya namin. Talagang kanina nagalit kami sayo kasi you didn't tell us. We're very sorry about what happened today" Alyssa said then hugs me.
Napangiti ako. "it's okay, Alyssa"
Tumingin naman ako kay Alexa at saka ngumiti "ikaw talaga! Pasalamat ka love kita!" sabi niya at niyakap ako. "sorry baby Amber. Sorry sa masasakit na salita. Alam mo naman ako grabe kung makapagsalita. Sorry talaga" she said and kissed my cheek.
"okay lang. Deserve ko yun. Promise hindi na ko maglilihim sainyo" sabi ko sa kanila.
"talaga?" sabay tanong nila.
Ngumiti ako "oo. Pangako yan"
"group hug!" sigaw ni Amara at nag-group hug kami.
"tandaan niyo hinding-hindi mabubuwag ang lioness. Forever na 'to!" sabi ko. "The lioness has.."
"the beauty!" sabi ni Alyssa at lahad ng kamay niya sa gitna. We formed a circle.
"brains!" sabay patong ng kamay ni Alexa sa kamay niya Alyssa.
"sex appeal!" pinatong naman ni Amara ang kamay niya sa kamay ni Alyssa.
"and the force!" pinatong ko naman ang kamay ko sa kamay ni Amara.
"Ho-ho-hoy! The Lioness!" sabay sabay namin at tinaas ang kamay namin.
Nagtawanan kami after ng cheer namin. The best talaga 'tong mga kasama ko. We've been friends since elementary pa pero mas lalong tumatag nung binuo kami ni Dad ng grupo.
Speaking of Dad. Uuwi na siya! Anong gagawin ko?
BINABASA MO ANG
The Gangster's Contract (R16)
Acţiune"Try to kill us and you'll regret it... forever" The Gangster's Contract ~ All Rights Reserved ©2016 Written By: MsWinx_38 (Agatha Francisco)