Chapter 24

486 21 0
                                    

#TGCGoodluckPhoeBer

Amber's PoV

Napatingin kami kay Althea kasama sina Lorraine at ang iba pa niyang ka-grupo.

"pesteng Tigress! Umintrada pa!" rinig kong sambit ni Alexa.

"oh, ano bang nangyayari? Grabe naman na-late lang kami tapos may nagaganap na palang engagement proposal dito" sabi niya.

"punyeta talagang Althea na 'to!" rinig kong mura ni Amara.

''kapag nagsalita pa yan bubusalan ko na yan sa bibig!" nangngingitngit na sabi ni Alexa.

Tumingin sakin si Althea "oh Amber, you look good. Bihis na bihis. Ikakasal na ba kayo?" Bwiset talaga 'to. Ang sarap nga niyang busalan!

"Althea, will you please stop. We're not engage!" Phoenix said.

"really? Eh ba't ka nakaluhod kanina?" sabay taas ng kilay niya.

"I'm asking her to be my girlfriend and she didn't answer 'cause you came"

Napaatras siya "oh. Ganoon ba? Sorry, sige labas muna kami" sabi niya at lumabas na sila.

Bago sila lumabas napahinto muna si Althea at sinabing "goodluck Phoe-Ber" she said and gave a sweet but I know it's a fake smile.

Nang makalabas na sila marami na namang nag-react. Pati yung tatlo puro mura ang naririnig ko.

"hayop talaga yun!" inis na sabi ni Alexa.

"nakakainis nga eh! Nyeta!" Amara.

"ang sarap niyang kalbuhin!" Alyssa.

"girls, relax. Hayaan niyo na siya" saway ko.

"wow. Dati kapag ginaganoon na tayo ni Althea hindi mo na inuurungan" sabi ni Alexa.

"oo nga. Sumusugod ka na agad" Amara.

"yep at kami rin" Alyssa.

"girls, kailangan rin nating mag-relax at magkaroon ng katahimikan dahil magpapasko na. Pagpasensyahan na lang natin"

"psh" sabi na lang nila.

Napabuntong hininga na lang ako. "Amber, can I continue?" Tumingin ako kay Phoenix.

Napakamot ako sa ulo "ay! Sorry, nandiyan ka pa pala" sabi ko.

Natawa siya "it's okay"

Luluhod na sana siya ng pigilan ko "nako, huwag na" sabi ko at tumingin ako sa mga mata niya. "pumapayag na akong maging girlfriend mo" sabay ngiti ko.

Nang sabihin ko yun. Unti unti siyang napangiti ''thank you" he said and hugged me.

Napangiti ako at nagsihiyawan naman ang mga tao dito sa room.

Napakalas na kami sa yakap at tinitigan niya ako--hindi sa mata kundi sa labi ko. Papalapit ng papalapit siya sa mukha ko hanggang sa mapapikit ako at naramdaman kong naglapat na ang aming labi.

His kisses was so precious and so addictive. Parang gusto kong halikan siya ng minu-minuto.

Nang maghiwalay na ang aming labi may sinabi siyang nagdulot ng mabilis na pagtibok ng puso ko "I love you, Amber"

Hindi na ako magugulat pa sa kanyang sinabi dahil pangalawang beses na niya akong sinasabihan ng ganyan at this time ay pangatlo na.

Napangiti ako at hindi ko inaasahan na magsasabi rin ako ng ganoon "I love you too, Phoenix" and again he kissed me with love.

"wooh! Kayo na ang destined!" (sabi ni Alexa, sabay cross arms)

(Natawa na lang ang dalawa at ang mga kaklase nila'y kilig na kilig sa dalawang officially a couple na.)

Nang maghiwalay na ang aming mga labi ay niyakap pa niya ako.

O, sinasabi ko sainyo huwag niyong apakan ang mahaba kong buhok!

**

Althea's PoV

Hindi muna kami lumayo sa classroom namin dahil alam kong magiging opisyal na magkasintahan na ang dalawa.

Nakipag-siksikan kami sa mga kapwa naming mag-aaral para mapanood ang mga kaganapan sa loob ng classroom.

"Amber, can I continue?" sabi ni Phoenix  kay Amber.

Sinasabi ko na eh, may balak ang Phoenix na yan na gawing girlfriend si Amber.

"ay! Sorry, nandiyan ka pa pala" Parang tanga 'to si Amber. Sayang maganda nga naman kaya lang boba!

Natawa si Phoenix "it's okay" Aba! Malandi rin ang isang 'to.

Luluhod na sana si Phoenix ng pigilan siya ni Amber "nako, huwag na" sabi nito at tinitigan niya sa mata si Phoenix "pumapayag na akong maging girlfriend mo"

Tinignan ko sila ng matalim. Sabi ko na nga ba, pero hindi naman ako totally galit kay Amber actually, masaya pa nga ako but not that super happy dahil may puwang sa puso ko na nasasaktan ako but I keep myself calm, baka kasi kung anong gawin ko sa kanya.

''thank you" sabi ni Phoenix at niyakap si Amber.

Naiinggit ako! Nakakabwisit!

Nagsihiyawan naman ang mga letsugas naming kaklase. Ang sarap nilang lagyan ng dack tape!

Nagulat ako sa sunod na nangyari.. puta! hinalikan lang naman sa labi ng dahan dahan si Amber!

Ba't kay Amber dahan dahan? Ba't yung hinalikan niya ako agresibo?

I shake my head. Siguro mas gusto niyang exciting kaya ganoon ang paghalik niya sakin.

Nang matapos na silang magtukaan. Nagulantang naman ako sa sinabi ni Phoenix kay Amber.

"I love you, Amber" Pucha! Ano yun? Ba't siya nag-I love you kay Amber? Tapos sakin hindi man lang niya masabi? Wow!

Tignan ko na lang kung sasagutin din 'to si Amber.

"shit girl! Paano kung magsabi rin ng ganoon si Amber?" sabi ni Lorraine.

"then, I'll start the plan" I said.

Oo, kapag nag-I love you din siya at hindi sinigawan si Amber. Magsisimula na ako sa plano.

"I love you too, Phoenix"

Tangina! Para atang mananagutan ako ng hininga ng dahil dun at hindi pa talaga nakuntento si Phoenix sa kaninang paghalik niya kay Amber.

Mga hayop kayo! Pero teka muna sandali-- ba't naman ako magagalit? Kung ginagawa naman ni Amber ang gusto ko? Hay! Basta huwag lang siya mahuhulog kay Phoenix dahil kapag nangyari yun isasama ko siya sa papatayin ko.

Well, goodluck Phoenix and Amber.

The Gangster's Contract (R16)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon