#TGCFinally
Amber's PoV
Pagkatapos kong kumain ay bumalik ulit ako sa paghahanap sa damuhong yun.
Tuwing umaga lang kasi ang klase namin kaya wala na kaming ginagawa tuwing hapon dito sa campus.
Habang naglalakad ako may nahagilap akong isang napaka-gwapong lalake. Tinignan ko pa talaga siya at kinuha ang phone ko para tignan ang picture ni Phoenix.
Namilog ang mata ko ng tingnan ko ulit yung lalake at ang picture ni Phoenix.
Napatakip ako sa bibig at tinuro-turo ko siya "shit! Si Phoenix yun ah!" sabi ko at hinabol siya ang bilis niya kasing maglakad eh baka may klase na siya ngayon.
"Phoenix!" sigaw ko habang hinahabol siya.
"Phoenix! Sandali!" marami na namang mga estudyante ang nakatingin sakin at nagulat. Ewan ko kung bakit pero hindi nila alam ang tunay na pagkatao ko dito sa campus.
"hoy! Phoenix!" sigaw ko at binato ko siya ng wallet.
*boink*
"aw!" napangiwi ako ng masapol ko siya sa ulo.
"sorry!" sigaw at tumakbo papalapit sa kanya.
"what the hell?!" sigaw niya,
Kinuha ko naman ang wallet ko "uy sorry talag--" Oh My God! Totoo ba 'to?
"hey! Snap out of it!"
Napakurap naman ako sa ginawang pag-snap ng daliri niya "I'm so sorry. Kanina pa kasi kita hinahanap eh" sabi ko.
Natigilan siya ng makita ang mga mata ko, this time ako naman ang nag-snap ng daliri ko "sorry, ahm, bakit mo ko hinahanap?" oh. Slang ang lolo niyo.
"ahm, can I talk to you.. in private?" I said.
Napangisi siya sa sinabi ko. Napataas kilay naman ako "it's not what you think, Mr. Marquez" inunahan ko na alam naman natin na mahilig 'to sa ano.
"oh, okay. I'll ditch my class. San tayo mag-uusap?" he said.
Alam na. Tamad mag-aral. Hindi ko naman inaakala na ang isang lider ng wolves ay tamad pumasok sa kanyang klase.
"let's go to the mall" I said.
He smiled. Shit ka Amber! Umayos ka! Hindi ka dapat unang ma-fall!
"okay. Let's go" he said and he put his hand around my waist.
Para-paraan ang loko. Kaya naman pala ang mga babae nababaliw sa damuhong 'to.
Naglakad kami papunta sa parking at ng makita na namin ang kotse niya pinagbuksan niya ako ng pinto "thank you" sabi ko.
May pagka-gentleman pala 'tong lalakeng 'to. Hindi ko inakala.
"you're welcome, My queen" muntik na akong masamid sa sarili kong laway ng dahil sa sinabi niya.
Umikot siya sa kabilang side. Nakaupo lang naman kasi ako sa katabi ng driver's seat.
"ano bang pag-uusapin natin?" he asked. Wala ba siyang balak na magmaneho na?
"all about us?" I said. Sorry, wala akong maisip eh.
Napangisi siya sa sinabi ko "you know, let's not talk about us, let's be officially.. us"
Napalayo ako ng konti sa kanya. Hala! Wala pa nga akong ginagawa kami na agad? Seryoso na 'to, ano bang ginawa ko kung bakit napasabi siya ng ganoon?
"are you.. serious?" I asked with confusion.
Lumapit siya sa mukha na kulang na lang ay mahalikan ako. Shit! That lips is so irresistable!
"I'm damn serious babe" he said and the moment I knew is he planted some kisses on my neck.
"hmm" did I just moaned?
Bago pa umabot kung saan ang mga halik niya ay pinigilan ko na siya "not here, babe. Let's go to my condo" Napatakip naman ako ng bibig ng sabihin ko yun. Anong nangyayari sakin?
Masyado ba akong nadala sa halik ni Phoenix?
Nakita kong napangiti si Phoenix ng sabihin ko yun at pinaandar na ang engine saka umalis na kami.
It's not what you meant! Kainis na bibig 'to! Kung anu-ano ng sinasabi!
Oh no, ano na lang sasabihin ng tatlo sakin? Pero infairness, nakakakiliti ang mga halik niya. Waaa! Ay! Pero tama naman yung ginawa ko di ba? I'm just doing my work that Althea assigned to me. Wala naman akong nilabag na rules...
Speaking of rules.. may rules pala ang wolves na kapag nahalikan ka na nila sa kanila ka na forever! Oh no, I'm doomed!
Paano na ako? Paano na ang mga ka-grupo ko? Hala! Ano ba 'tong pinasok ko!?
BINABASA MO ANG
The Gangster's Contract (R16)
Action"Try to kill us and you'll regret it... forever" The Gangster's Contract ~ All Rights Reserved ©2016 Written By: MsWinx_38 (Agatha Francisco)