#TGCLoveYou
Amber's PoV
Nandito kami ngayon sa mall dahil kanina sa condo nag-aaya ang damuho na makipag-sex. Punyeta! Anong akala niya sakin isang GRO na bubukaka na lang sa harapan niya? Like what the hell?! Hindi ako ganyang klaseng babae noh.
Yes, I admit I'm a bitchy gangster but hell! I'm much more respectful bitch than the other bitch that I know.
"you know what Amber?"
Tinignan ko siya habang kumakain na naman ng ice cream. "ano?" sabi ko habang nilalantakan ang marshmallow na bili ko.
"mahilig ka pala sa marshmallow?"
"yup. Hindi ba obvious?" sabi ko at kumain ulit.
Natawa siya. "you're cute while eating marshmallows"
Inirapan ko siya. "cute your face! Kumain ka lang diyan!" sabi ko at binaling sa ibang direksyon ang paningin ko habang kumakain.
He chuckled "have you been in a relationship before?" he asked.
"never pa"
He was amazed. "really? I mean you're beautiful but then you're still single?"
Napatango ako "yes. Just like you, puro lang flings"
Natawa siya "really? Then.. we're destined"
Napahinto ako sa pagkain at tumingin sa kanya. Hindi ko naman inakalang nakatingin pa rin siya sakin. Hindi yung tingin na malagkit parang tingin na may pagtingin sakin? O baka-- Shit! In love na ba siya?! Tengene! Waaa!
"huy, anong tingin yan?"
He suddenly hold my right hand "I think I'm fa--"
*ring*
Letseng phone call yan! Andun na yung moment eh! Tapos may puputol pa!? Ibabalita ko na sana kay Althea na napaibig ko na 'tong damuhong 'to tapos may puputol pa? Seriously?! Andun na eh!
"excuse me for a minute" paalam niya.
Tumango lang ako at sinagot ang tawag. Tumayo siya at naglakad palayo sa table namin.
Napapalo ako sa mesa. "letse! Andun na eh. Bwisit kasi yang tumawag!"
Maya maya lang ay nakabalik na siya. "sorry, kaibigan ko kasi"
Ngumiti ako ng konti "it's okay" letse! Hindi yun okay! Pero kailangan magsinungaling. Kainis lang.
"so, where we're we?"
Napangiti ako "ah, yung sasabihin mo sana kanina bago tumawag yung kaibigan mo"
"oh. Yah. That" he said.
Ngumiti ulit ako at inulit niya talaga ang ginawa namin kanina. "I think, I'm fa--" nawala ang ngiti ko ng mag-ring ang phone ko.
Bwisit talaga ang mga tumatawag!
Tinignan ko ang tumatawag.
Alexa Calling..
Tumingin ako kay Phoenix at nag-sign na lang na kakausapin ko 'tong babaeng 'to. Kabanas!
"hello?"
[nasan ka na ba?]
Napairap ako "nasa mall, bakit ba?"
BINABASA MO ANG
The Gangster's Contract (R16)
Action"Try to kill us and you'll regret it... forever" The Gangster's Contract ~ All Rights Reserved ©2016 Written By: MsWinx_38 (Agatha Francisco)