Chapter 13

500 21 0
                                    

#TGCSlave

Althea's PoV

No! This can't be! What the hell!? Paano niya napa-fall si Phoenix ng ganoon lang? Punyeta! Walang kahirap hirap ang ginawa niya! She just stay what she is. Wala akong nakitang inakit niya, naghubad sa harapan ni Phoenix, wala! As in.

Ano bang meron kay Amber na wala sakin? Eh mas maganda naman ako sa kanya?

Am I not good in seducing?

Eh sa tuwing may nilalandi akong lalake kailangan ko pang maghubad at hawakan ang pagkalalake nila para ma-attract sakin. Pero itong si Amber, wala pang ginagawa pa-unti unti nahuhulog na sa kanya si Phoenix. Ni hindi niya ginayuma lalo na dun sa ice cream na binigay niya.

Halos kasi ng ginagawa nila ay naka-record at may isang tao akong nag-mmonitor sa kanila at pinalagyan ko ng cctv ang loob ng condo ni Amber ng wala siya.

*knocking*

For sure si Amber na 'to. Naglakad na ako papunta sa pinto ng condo ko at pinagbuksan siya. "Hi slave" bungad na bati niya.

I wear my poker face "yeah. I'm your slave. You won. Great" naglakad na ako pabalik sa sala.

"wanna know the full story?" she said.

Nakakainis talaga 'tong babaeng 'to. Oo! Siya na ang magaling na bitch! Letse!

"I know the whole story Amber, my slave told me everything" I said in a bored tone.

Nagulat siya ng sabihin ko yun at nakita kong napangisi siya "so, you're my slave now"

Inirapan ko siya "fine"

"simula bukas palagi ka ng nakabuntot sakin"

This time ako naman ang napangisi "oh really? Did your friends know about this?"

Natigilan siya sa sinabi ko. "not yet but I will tell them"

Napailing ako "I don't think they will be happy when you tell them the truth and you're relationship with Phoenix"

She smiled "I don't care. I know they will never get mad on me"

I smirked "do you think so?"

"of course. They will understand me"

I scoffed "well, goodluck to you Amber.." She gestured her hand.

"hep, Miss Amber. You're my slave, right?"

I rolled my eyes "yes, Miss Amber"

She smiled "good" She stood up "I think we're okay, bye" she said.

I stood up and open the door. I smiled to her "bye" she wave at me.

When she walk away I closed the door. "you'll think we're okay Amber? I don't think so"

Let's see kung anong mangyayari sainyo ni Phoenix. Baka nakakalimutan niya ang sinabi ko na kapag na-in love na talaga siya ng lubos may mangyayari sa kanyang masama.

Goodluck Amber and Phoenix. Hope you'll have your happy ending...

**

Amber's PoV

So, heto na yun. Pina-postponed ko ang shopping kasi sasabihin ko na sa kanila kung anong pinagkaabalahan ko nung isang araw. Ano kayang magiging reaksyon nila? Sana man lang hindi sila magalit kasi kapag nagalit sila lagot na. Kahit na ako pa ang lider ng grupo may takot pa rin ako sa kanila. Siguro ako lang yung lider na takot sa miyembro ng isang gang.

Grabe naman kasi sila magalit. Daig pa ang Mommy ko at kung makapanumbat parang pinapakain nila ako. Pero iniintindi ko na lang yun kasi kailangan din namang igalang ang members mo. Hindi naman kasi sa lahat ng panahon ang lider ang tama dahil madalas ang isa sa members ay may alam at alam mong may tama siya sa bawat desisyon para sa grupo. Kaya malaking tulong talaga sila.

*knocking*

Ayan na sila. Napahinga ako ng malalim bago sila pagbuksan ng pinto.

"hi" bati nila. Mukhang good mood ang tatlo.

''hello, tara" sabi ko at inaya sila sa sala.

"ano bang pag-uusapan natin?" tanong ni Alyssa.

"oo nga. Ba't parang feeling ko napaka-importante nito" sabi naman ni Alexa.

"wait, huwag mong sabihing.. ikakasal ka na?" nagulat naman ako sa tanong ni Amara.

"ano?! Hindi noh" Umupo ako "huwag sana kayong magagalit ha?" panimula ko.

Nakita kong napakunot noo sila. "ba't naman kami magagalit?" sabi ni Alyssa.

"oo nga" Amara.

"Di kaya nabuntis ka?"

Nagpanic naman yung dalawa "hala! Sino ang ama?! Si Phoenix ba? Nako! Malilintikan yan sakin!" sabi ni Amara.

"girls, hindi ako buntis, okay? Patapusin niyo muna ako"

Umayos na sila ng upo "okay"

"so yun, huwag sana kayong magagalit sa sasabihin ko"

"ano bang sasabihin mo?" Amara.

"huwag mo kaming bitinin Amber" Alexa.

''oo nga. Say all the details" Alyssa.

"okay" napahinga ako ng malalim.

Nakatingin lang sila sakin habang hinihintay akong magsalita. "I had a contract with Althea" I said.

At nakita ko ang pagkagulat sa mukha nila. Napahinga ulit ako "and that contract is connected to Phoenix" and there I said it.

"what!?" sabay nila at napatayo sila sa pagkakaupo.

Oh no. Be ready to their words, Amber...

The Gangster's Contract (R16)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon