Chapter 3

662 31 0
                                    

#TGCMeetPhoenix

Phoenix's PoV

"Phoenix! Bumangon ka na! Kanina ka pa nakahilata diyan!"

Napabalikwas ako ng sumigaw ang Mommy ko. Well, my Mom got used to it at alam kong hindi ko na mababago ang dating kinaugalian ako. Ganito ako eh and it will never changed.

"Mom, it's too early" I said while stretching my arm.

"anong it's too early?! Ala-una na ng hapon! Early pa ba yan?!" Halos mabagsak naman ang tenga ko sa pasigaw ni Mommy.

"Mom, you know my sched, right?"

"oo, alam ko pero sana naman gumising ka ng maaga. Mahiya ka naman sa kapatid mong maagang gumising" this time she didn't shout, she keeps her voice calmly.

Napakunot naman ako sa ulo "okay. I'll try" I said and went to the bathroom.

"huwag mong subukan! Gawin mo!" and there she goes again.

"Okay Mom!" I shouted and started to take a bath.

--

"kumain ka!"

"huwag na Mom. Dun na lang ako sa cafeteria kakain" I said and hurriedly went to my car.

"sigurado ka?" she shouted outside the house

"yes Mom. Bye" I shouted too and gave her a flying kiss.

Mom just smiled and wave goodbye to me. I smiled too and wave to her.

While I'm driving someone called me. "yes Anthony?" I said.

[nasan ka na? Alam mo bang kanina pa kami naghihintay dito?!] Isa pa din 'to. Ba't lahat na lang palaging pasigaw magtanong? Hindi naman ako bingi!

"dude, relax. I'm on my way"

He sighed [okay. Nandito kami sa cafeteria] 

"sakto. Diyan na ako kakain" sabi ko at pinutol na ang tawag.

Before anything else, I would like to introduce myself, I'm Phoenix Marquez the son of Mr. and Mrs. Robert Marquez and also ang taga-pagmana ng kanilang business na clothing line. I'm 20 years old and a 4th year college student in HMC University. Hindi gaanong matalino at hindi rin masipag gumising ng maaga. I do have a sibling her name is Alexa Marquez she's older than me halos 5 months lang naman ang pagitan ng edad namin. She's 21 years of age and she is the smart one and she's the favorite child of Mom and Dad.

Nang makarating na ako sa campus ay nagmadali na akong pumunta sa cafeteria kahit maraming mga babae ang gustong makipag-selfie sakin. Well, hindi ko naman sila masisisi dahil kasing gwapo ko lang naman si Superman.
"hoy Phoenix! Dito!" sigaw ni Anthony at tumakbo ako papunta sa kanila.

"sorry, I'm late" I said and sat down.

"palagi naman eh. Ano pa bang bago?" aniya

"oo nga kelan ka kaya pupunta ng maaga sa campus?" sabat ni Cooper.

"kapag nagka-girlfriend na!" sabay tawa ni Matthew.

Natawa naman ako "sira! Hindi yun mangyayari. I don't want to have a girlfriend"

"weh? Talaga?" sabay sabay nila.

"yes. 'coz it's sucks! I just want to have flings"

"wow! Flings! Puro ka na lang flings! Kelan ka kaya mag-seseryoso?" sabi ni Anthony.

Napatawa ako at napailing "that will never happen, Tony"

"talaga lang ha Phoenix! Tignan natin" Matthew.

"baka kainin mo yang sinasabi mo" Cooper.

"be careful of what you say, Phoenix. Tandaan mo, pasko ngayon malay mo may magparamdam sayo" pang-aasar sakin ni Anthony.

"ano yan? Multo? Magpaparamdam?! Nah. Walang magpaparamdam sakin kundi ako ang magpaparamdam sa mga babaeng slaves natin"

"tangina! Oo nga pala! Nakakalimutan ko na ang mga slaves natin! Tsk" sabi ni Cooper.

"wala ba kayong balak na palayain ang mga babaeng yun?" tanong ni Matthew.

Tumingin ako kay Matthew "no one should dare to open their rooms para palayain sila. I will be the one to do it. Okay?" seryosong sabi ko.

"okay. Sorry" Matthew apologized.

"dude, kelan ba natin tatapusin ang mga gawain nating ito?" seryosong tanong ni Anthony.

"hindi natin 'to tatapusin. I don't care if there's a lot women on each of the room. They deserve it" I said and starts to eat.

"dude, hindi ka ba naaawa sa kanila? Halos malaspag na sila eh" Anthony.

I looked seriously on Anthony "Tony, will you just shut your mouth!? Wala akong pakialam kung anong nangyari sa kanila after natin silang gamitin. They deserve it!"

"dude, maawa ka naman. Mga babae yun, dapat ang mga babae ginagalang at minamahal. Pakawalan mo na sila"

At dahil kumakain ako napahinga ako ng malalim "fine. I'll make them free but only 20 women" I said.

We have 50 women in 10 rooms. In each room their treated well and they get pampered. Kaya looking fresh pa rin sila but not all the time whenever I want to.

"ba't 20 lang? gawin mo ng 40!" said Cooper.

Sinamaan ko siya ng tingin at napabuntong hininga ulit "okay fine!"

"yes! Salamat dude!" masayang sabi nila.

"but.." natigil sila sa pagdiwang ng magsalita ulit ako.

"ano?" sabay sabay nilang tanong.

"bago sila makalaya they will make us hotter than the fire"

"shit! Seryoso?! Waaa!" di makapaniwalang tanong ni Cooper.

"yes. I know you'll like it" I said.

"pucha! Talagang talaga! Salamat Phoenix!" masayang sabi niya.

"hayop! Pinagbigyan mo talaga si Cooper! Iba ka talaga Phoenix"

I just smirked and finished my food.

"mga walangya kayo! Palalayain niyo na nga may binabalak pa kayo!" bulyaw ni Anthony.

"wow! Nagsalita ang good boy! Magtigil tigil ka nga Tony! Alam kong gusto mo rin kaya huwag ka ng tumalak diyan!" Matthew.

"hoy! Nagbago na 'to noh!" protesta ni Anthony.

"what the fuck!? When!?" sabay naming sabi.

"noon lang! Kaya nga sa tuwing may ginagawa kayong milagro nasa labas lang ako ng gate nagbabantay! Kahit na may nang-aakit sakin, hindi ko pinapansin!"

Natawa naman kami "oh really? Nakita ka nga naming nakikipag-make out kay Lorraine dati eh!"

Napatigil ako sa sinabi ni Cooper "you didn't follow the rules, Anthony" I said in a serious tone.

Napakagat labi siya "yun nga. Sorry, nadala ako sa mga halik niya. Hayaan niyo kapag naulit kukunin ko na siya"

"you should, if you don't you'll be the one to get the consequence" I said.

"hala!" sabi ng dalawa.

I stood up and walks away. Narinig ko namang sumunod sila sakin.

No one has the right to unfollow the rules except me.. if needed.

The Gangster's Contract (R16)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon