SUMPA NG NAWAWALANG ANITO

909 5 0
                                    

AUTHOR'S NOTE:

Wala lang akong magawa kaya

nagawa ko ito. .trip ko lang gumawa ng kalokohan na may kabuluhan. .Sana magustuhan nyo ang istorya kahit medyo magulo. .Salamat sa magbabasa. .;-)

<<<Chapter 1>>>

~The Beginning~

-Jose Pedro Dimahukay Academy-

3rd person's POV

Ito ang unang araw ng klase.

Maagang nakarating ang mga bagong estudyante ng Jose Pedro Dimahukay Academy.

Sila ay ang kambal na sina Raisa at Regine. .

Regine's POV

"Ate ang ganda naman pala ng school n to"-sabi ko

"Oo nga, masyado itong malaki kung ikukumpara mo sa dati nating school"-raisa

Habang naglalakad kami ng kakambal ko ay may lalaking naka bangga sa akin.

"OUCH!!Ano bah!! mag-iingat ka naman!!"-sigaw ko sa kanya.

"Ikaw nga tong bumangga sa akin eh!!Anak ng tinapakang ipis oh!"-sigaw nito.

"Pambihira ka tol!pati babae papatulan mo pa. Baka ma-late na tayo, lagot na naman tayo kay panot. Mga miss pagpasensyahan nyo na utol ko, kanina pa badtrip to eh"-sabi nung lalaking naka black na shirt at may baligtad na cross sa damit. sabay ngiti sa amin. Wierd?

"Ok lang po yun, pasensya na din po"-raisa

Pag-dating namin sa room ng IV-Sanctuary. Ito ang section namin. kinilabutan ako sa nakita ko. .

Isang maliit at tila sunog na anito.

Raisa's POV

Kakaiba ang klase na ito. Yun ang pakiramdam ko. Sana lang walang masamang mangyari sa amin ng kapatid ko.

Pumasok na kami ng room.

"Mag-pakilala na kayo girls" sabi ng gurong nasa harapan namin.

"Ako nga pala si Regine Gonzales"- nakangiting wika ni regine

"Ako naman si Raisa Gonzales, kakambal ko si regine"- sabi ko.

"Miss dito ka na umupo"

"Wag ka tumabi jan manyak yan"

"Mga sira ulo, wag nga kayo maingay"

Yan ang mga narinig kong sabi ng ilang classmate namin.

"Dito na kayo maupo sa bandang harap"- sabi ng guro namin.

Katabi ko yung kasama nung lalaking nabangga ni regine kanina.

Tinitigan ko sya kasi parang may kakaiba kong kutob sa kanya. Parang nakakakilabot ang mga mata nya. Wala itong emosyon.

"May dumi ba sa mukha ko?" tanong nya

Nagulat ako kasi nakatitig na pala sya sakin.

"A-Ahh kasi ano eh, ano nga pala pangalan mo?"- naitanong ko na lang bigla.

"Ace, Ace Reaper"- sabi ni nya

"Reaper?"-tanong ko sa kanya

"Yup, tama ang narinig mo" sarkrastikong sagot nya.

"Class may I have your attention please!"- sabi ng aming guro.

"I'm Jojomar Dimarukot, ako ang class adviser nyo at teacher nyo sa Physics"- sabi nya.

SUMPA NG NAWAWALANG ANITO [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon