Five

843 42 4
                                    

Naia POV:
Nakabusangot ako habang sumusubo ng pagkain, naiinis ako kay uncle, iniwan nya ako sa lalaking ito, naiilang pa naman ako dito, naalala ko lang kasi ang nangyari sa resort. .

"Ohh hindi ba masarap ang pagkain at nakabusangot ang pagmumukha mo, don't worry pretty-ful ka parin"
Nakangiting sabi nito

"Pretty-ful??"

"It means pretty na beautiful pa kaya pretty-ful"

"Ahh ganon ba ,ikaw naman ung-pu" nakangiti ko ring tugon

"Ung-pu"

"Unggoy na putla, hahahaha"

"Unggoy na putla meron ba noon , umayos ka nga shanaia dak"

"Oo meron non, try mong manalamin makikita mo, hahahaha, at anong shanaia dak"

"Shanaia PANDAK"
Idiniin ko talaga pandak

"Aba, aba walang maliit na nakakapuwing "

"Bilisan mo na nga diyan para maihatid na kita, by the way mag commute lang tayo kasi coding ako ehh"

"Kung alam ko lang sana , ginamit ko na sasakyan ni mommy"

Andito na kami sa loob ng taxi, at pumailanglang ang kantang kapag tumibok ang puso , na pinatutog tog ni manong taxi driver.

Napapakantang sinabayan ko ito.

"Mukhang tinamaan yata ako
Kapag tumibok ang puso wala ka ng magagawa kundi sundin ito,
Kapag tumibok ang puso
Lagot ka na siguradong huli ka!!.
Sha ram daram sharam dam

Napahinto ako ng pagkanta ng makita ko itong nagtakip ng tenga

"Grabe ka sa akin"
Sabi ko ditong nakasimangot

"Ehh hindi naman talaga kaaya aya ang iyong boses"

"Ohh siya ayan na ang samin baka gusto mo munang pumunta sa bahay"

"Ohh sige"

"Huwatttt?!!akala ko pa naman tatanggi ka"
Sa pag-aakalang tatanggi ito kaya kahit wala sa loob ay niyaya ko ito.

Nakangiting bumaba ako ng sasakyan
"Aba niyaya mo ako kaya halika na"

"Naman"

May dadaanan pa kaming eskinita bago makapunta sa bahay, habang naglalakad kami ay narinig kong sumisipol ito , and guess what yung kanta kanina sa taxi, maya maya ay nilapatan na niya ito ng kanta .

"Kapag tumibok ang puso ng manok wala ka ng magagawa kundi mangitlog"

Lumingon ako kay hiro at humagalpak ng tawa

"Loko ka hiro, anong mangitlog"

"Bakit kapag nainlove naman talaga ang inahing manok ay ang sunod ay mangitlog"

"Ewan ko sayo mga nalalaman mo"

Inabutan namin si mama na nasa sala at nanonod ng telivision na nasa chanel 52 cinema 1 sa cable.

"Hi ma"
Bati ko dito at sabay halik sa pisngi nito, napansin kong nakatitig ito kay hiro

"Anak, fresh graduate ka Pa lang, bat mag-aasawa ka na agas, kabataan talaga wag mong sabihing buntis ka"

"Grabe ka ma, napaka exag mo mag react, firts hindi pa ako mag-aasawa second lalong hindi ako buntis, ito, itong lalaking ito(sabay turo Kay hiro)ni hindi ko nga boyfriend yan, si uncle ang kasama ko at kasama niya rin iyan, isa rin siyang pulis, ngayon nagkaroon ng emergency si uncle kaya inihabilin nya ako kay hiro, siya nga pala si officer hiro.

" hah pulis ka hijo?!mas bagay sayong modelo at tiyak na magiging matenee idol ka,aba'y ang alam ko sa mga pulis malalaki ang Tiyan, samantalang ikaw(hinagod ng tingin)what a hunk!!

"Ma umayos ka nga"

"Sige po mauna na po ako"

"Ayy saglit mag juice ka muna,lukring, magtimpla ka ng juice at maglabas ka narin ng miryenda at may bisita tayo"
Tawag ni mama sa maid.

"Kayo pong bahala"

"Ehemm ma , magpalit lang ako ng damit"
Masama ang tingin ko sa mga ito, at ang hinayupak nakangisi pa.


TBC

Dedicated to one of my bebeh
InniaSaga.. Thankiee bes..

THE STRANGER'S KISSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon