Naia POV:
Sunod sunod ang subo ko ng pagkain, ang sarap magluto ni dylan, grabe, tama lang ang asim
ng sinigang na hipon nito!!, duh favorite ko talaga ang hipon, pero hindi ako mukhang hipon noh?!bwahahahaha."Besh, dahan dahan, hindi halatang PG ka!!hahaha" si Maegan.
May laman pa ang bibig ko ay nagsalita parin ako
"Ehhh bakit ba , ang sarap ng luto ni dylan" tugon ko rito."Tssh, parang bata" si maegan
"You're so adorable naia, kahit ganyan ka" puri ni hiro
Natigilan ako nung marinig na nagsalita si hiro, tsk!!, hindi ko namalayan na tinitignan na pala nila ako habang panay ang subo, kaya dinahan dahan ko nalang ang pagsubo ng pagkain, mahirap na baka maturn off si hiro.
"Do you like it maegan?"
Tanong naman ni dylan kay maegan."Well, pwede na, pero mas masarap parin akong magluto" balik akting na naman ang bruhildang si Maegan.
Napakamot nalang naman ng ulo si Dylan..
"Ok my loves sabi mo ehh"
Pahumble na sabi naman ni dylan"Bakit parang napilitan ka lang dylan hah!!may problema ba tayo hah!" Nakadilat ang matang singhal nito kay dylan.
"Maegan naman, hindi noh, wala tayong problema, alam mo namqng ikaw lang ang mahal ko, iniiwasan ko nga si yvonne, sabi ko wag siyang maglalapit sakin."
Grabe ang akting ni besh, ang harsh nya kay dylan, pahard to get talaga, as if naman mamaya maya naman kilig na kilig.
"So kasalanan ko pa ngayon kung bakit iniiwasan mo si yvonne, ehh di kung gusto mo siya na ligawan mo!! Bwisit!"drama ni maegan
Nakita ko namang inisod ng husto ni dylan ang upuan palapit kay maegan.
"Meron ka ba ngayon baby loves?"
Tanong ni dylan rito."Anong sabi mo?!"singhal ni maegan kay dylan.
"Wala ang sabi ko ikaw ang pinakamagandang babae sa balat ng lupa at mahal na mahal na mahal kita" si dylan.
"Ayy hindi ako makapayag diyan dylan, si naia ang pinakamaganda sa buong world and universe" singit naman ng lokotoy na si hiro.
"Hindi ako payag,, si Maegan"
Kulit ni dylan"Si naia sabi ehh"
Kulit naman ni Hiro"Si Maegan"
Ani dylan"You're wrong si naia sabi ehh"
Kulit parin ni hiro"ENOUGH!!!!" Sigaw ko sa dalawang makulit.
"Ang ingay nyo"
Si maegan"Alam na naming dyosa kami kaya please lang wag nyo ng ipangalandakan at baka marinig pa ng kapitbahay, bwahahahaha" nakakalokang sabi ko.
Tawanan nalang kaming lahat.
***
Palabas na kami ng apartment, akmang sususian ko na ang pinto ng may bumulong sa tenga ko, nauna ng bumama si Maegan para daw ilabas na ang kotse at hintayin nya nalang ako sa may tapat ng hagdan, nasa dulo pa kasi nakapark ang kotse ko."Well take care beautiful"
Bulong ni hiro.Grabe pakiramdam ko tumaas ang balahibo ng leeg ko.
"Ano ba hiro, nakakainis ka na"
"Wow!! Ganda mo parin kahit naiinis ka, bagay talaga tayo maganda ka saksakan naman ako ng gwapo"
"Naman hiro,san ka kumukuha?"
"Ng alin?!"
Nakakunot pa ang noo nitong nagtanong."Ng hangin sa katawan dahil sobrang hangin na ohh sa kayabangan mo"
"Grabe ka naman naia"
"Ayy ewan"
"Halika na nga ihatid na kita sa kotse" hila sakin ni Hiro.
Pinagbukas pa talaga ako ng loko loko ng pintuan, ayiee!! akmang hahalik ito sakin ng iniiwas ko ang mukha ko rito at pinandilatan ng mata.
"Ikaw ba ay hiro ay ano ko ha?di ba't nanliligaw ka palang, kung makaasta ka naman agad ehh boyfriend na kita, nawiwili ka ng kahahalik saken ha?!,"inis na sita ko rito
" yan, hiro, don',t give up push mo yan"cheer naman ni maegan
Nakayuko naman eto pero pagtunghay ay nakangise na.
"Ok my beloved, sige lumakad na kayo at baka malate pa kayo ni maegan, take care maegan, and to you my beloved" umakyat ito ng hagdan at sumigaw ng "I love you"
Sabay takbo.Napangiti nalang ako rito.
"Grabe kakelegs hah"
Ngingiti ngiti na wika ni maegan.Sinimulan ko ng magdrive papunta sa building kung saan ang destinasyon kung san kami magtatrabaho.
TBC
BINABASA MO ANG
THE STRANGER'S KISS
HumorNag-simula ang lahat ng may isang stranghero ang biglang pumasok sa loob ng cottage nila Naia. Sa pag-aakalang isang masamang tao ito'y napasigaw siya ng malakas, upang mapatahimik siya ay dali-dali siyang hinalikan nito. Laking gulat niya ng pagbu...