Twenty Nine

376 21 0
                                    

Naia POV:
Pareho na kaming nakapag time in ni Maegan, pumunta na siya sa line nya na kay Mr. Uling, hahaha ang leader nila, hindi naman ito maitim, sa totoo lang ay mestiso ito, mukha itong mabait, ako naman ay pumunta sa line ni Ms. Ledesma, nginnitian ko ito at bumati.

"Ako po yung bago maa'm, I'm Shanaia Baracud, good evening"

Tinignan lang ako nito at mukhang seryoso kinakabahan ako  ngunit biglang tumawa ito.

"Hahahaha, babe you're so pretty"
Biglang lumapit ito at hinalikan ako sa pisngi

Nagulat ako sa ginawa nito,
Pfttt, don't tell me tomboy ito, ohh god ano bang nangyayari sa mother earth, sa ganda nito tomboy, hinimas pa nito ang pisngi ko and what the hell, sa katabing pwesto nya pa ako pinaupo, pero inisip ko nalang na kaya ko to para sa trabaho.

"Maa'm can we start"
Tanong ko rito.

"Yeah, babes, buti hindi na kayo pinagtraining kung hindi sa umaga pa sana kayo, at hindi ko makikita ang pinakamagandang babae sa mundo" si Maa'm ledesma.

Hindi ba to kinikilabutan sa mga pinagsasabi nito, kasi ako kanina pa kinikilabutan, mabuti nalang ay ahead to saken kung hindi natarayan ko na to, napangiti nalang ako ng tabingi at tinigna ko ang mga kagrupo ko na nakangise.
Eww no ba to!!.

"Ok guys, kalaingan mapataas natin ang sales natin ngayon ok"
Si Maa'm ledesma.

Kahit naman pala t-bird ito ay may awtoridad parin ito, dahil napapasunod nito ang mga kateam ko, tumingin ito sakin at ngumiti ng pagkatamis tamis, duh !!kumindat pa.

*Breaktime in the midnight"
Andito kami ni Maegan ngayon sa cafeteria at kumakain, kahit papaano naman ay masarap ang pagkain rito, Pancit Malabon nalang ang pinili ko ganon narin ang kay Maegan, may additional pang sandwich, hahaha, ayokong magkanin baka tumaba na ko.

"Kainis yung team leader namin besh, tomboy pa ata, trip kasi ako, kinikilabutan nga ako besh"

"Hahahaha, ehh di kaw na maganda, ito namang si Sir Thomas, parang joding napilantik kasi ang daliri,ayon sa mga narinig kong tsismaks rito, mahigpit na magkaaway daw yang si Maa'm Vivian at Sir Thomas, laging nag-iiringan at nagpapataasan ng sales"
Paliwanag ni Maegan

"May ganern!! Ako kasi walang nakakatsikahan kasi haler!!, bantay sarado ako ni Maa'm Vivian"

"Speaking of her besh palapit siya dito"bulong ni Maegan..

" Hi pretty ladies"
Si Miss Vivian na tomboy.

"Hello Maa'm"
Bati ni Maegan

Ako naman ay tumango lang at nginitian ito.

"May i join here?"
Tanong ni Mam vivian na may hawak na tray ng pagkain.

"Sige lang maa'm"
Si maegan.

"Oo naman po"
Ako

Hindi na kami nagkwentuhan ni Maegan dahil naiilang na kami kay Maa'm Vivian, ito ang bangko sa ngayon sa kwentuhan.

"So magkaibigan kayo?"
Tanong ni Miss vivian .

"Opo, simula grade school best of friend na kami ni Naia"
Tugon ni Maegan rito.

"I see, di ba kay sir Thomas ka?"
Tanong nito kay Maegan

"Yes Maa'm"
Si Maegan.

"Hahahaha, tignan mo nga naman, dapat sakin ka nalang ring team napunta, pero don't take it seriouly i'm proffessional"si Maam vivian

Ngumiti nalang si Maegan.

" sige po maa'm, una na kami tutal nakapahinga na po kami"paalam ko rito.

"Ok, see you babe"
Sabay ngiti nito.

Pfftt, ano ba yan!pagkatapos ng bakla, tomboy naman ngayon maencounter ko.

Nagbanyo muna kami ni Maegan bago dumiretso sa mga pwesto namin nung pabalik na kami sa pwesto namin ay, napansin ko yung isang katrabaho naming lalaki na panay ang sulyap sakin, infairness gwapings may salamin ngalang na halata mong may grado, malabo siguro ang mata!!malamang, hahahahaha

TBC
A/N:vote lang ok na!!, please comment naman kayo!!

THE STRANGER'S KISSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon