Few months laterNaia POv
Napapansin ko madalas nahihilo si maegan at sumusuka tuwing umaga..
Andito kami ngayon sa hapag at kumakain ng almusal.."Umamin ka nga maegan,ikaw ba ay buntis?"mapanuring tanong ko rito.
Napansin ko na tila natigilan ito ..
Pero maya maya ay may sumilay na ngiti rito.."Dylan and i are engaged now.."mabilis na wika ni maegan..
"wha--t? at wala kang planong sabihin sakin babae ka.."
"Wow ha, ilan beses ko na sinubukan na sabihin sayo pero wala ehh puro ikaw nalang at si hiro ang panay sinisingit sa usapan natin , puro dates nyo saka ganito , sa na maano si hiro?ganun ganyan."natatawang wika ni Maegan..
Ganun na ba ako talaga tinamaan kay hiro?Sabagay totoo nga ang sinabi nito magsasalita pa lang si Maegan at magkukuwento na agad ako ng mga lakad namin ni hiro..
"So ano preggy ka ba?"kulit ko dito..
"Yes, 2 months na.Pinatitigil na ako ni Dylan magtrabaho dahil night shift nga then pupunta na sila ng parents nya sa aming bahay sa sunday ng gabi.."kumikislap ang matang wika nito..
"Wow!!Mamanhikan na?so happy for you bessy"masayang ani ko rito..
"Actually ,alam na nila mommy yun, formality nalang yung sa sunday para magkakilala naren ang parents namin, sumama ka ha sa sunday.."masayang wika nito.
"Oo naman, ninang ako ha.."prisinta ko rito..
"Aba'y siyempre naman, alam mong ikaw ang bff ko kaya for sure ninang ka nitong first baby namin.."wika ni maegan sabay himas sa unti unting umuumbok na tiyan nito..
"How does it feel maegan?"curious na tanong ko rito..
"Hmmmmmp mix emotion naia, nandiyan yung tuwa at kaba.Tuwa kasi nagbuga yung pagmamahalan namin ni Dylan at Kaba kasi yung risk sa panganganak at wala pa kong alam sa buhay may asawa kung sakali.."tugon nito..
"Sure naman ako diyan na hin--di ka naman pababayaan ni Dylan at magkatuwang nyong paghahandaan yan at haharapin ng magkasama.."pampalakas loob na wika ko rito..
Nakita kong sumilay ang isang ngiti rito..
"Diyan diyan ako sigurado naia .Dylan for sure is very responsible,loving and so much caring to us , to our baby.."ani ni maegan..
"Di hi-ndi ka na papasok sa trabaho?"tanong ko rito..
Narinig kong tumawa ng malakas si Maegan..
"Lutang ka talaga naia my bess kasi one week na kong hindi pumapasok,yan kasi masyadong inlove kay hiro.."pangaasar nito sa akin..
"Haysst!! bahala ka nga diyan , ohh siya tutulog na muna ako alam mo naman buhay call center.."paalam ko dito..
"Sweet dreams and dream of him.."pahabol na pang aasar pa m8
BINABASA MO ANG
THE STRANGER'S KISS
HumorNag-simula ang lahat ng may isang stranghero ang biglang pumasok sa loob ng cottage nila Naia. Sa pag-aakalang isang masamang tao ito'y napasigaw siya ng malakas, upang mapatahimik siya ay dali-dali siyang hinalikan nito. Laking gulat niya ng pagbu...